Hơi kì lạ nhưng cho giày vào tủ lạnh lại mang đến hiệu quả quá bất ngờ

Cho túi nước vào trong giày rồi đặt cả hai vào tủ lạnh, bạn sẽ bất ngờ đấy.

Cho túi nước vào trong giày rồi đặt cả hai vào tủ lạnh, bạn sẽ bất ngờ đấy.

Giày chật luôn là một trong những nỗi ảm ảnh đối với hầu hết chị em phụ nữ, nhất là khi trào lưu mua hàng online nở rộ khiến khách hàng không có được thử trước khi mua. Còn gì đau khổ hơn việc không mang vừa đôi giày ưng ý và quá chật so với kích thước chân của bạn. Bỏ xó không đành, nếu cố gắng đi sẽ hành hạ đôi chân và gây đau nhức.

Giay chat 1
Giày chật luôn là một trong những nỗi ảm ảnh đối với hầu hết chị em phụ nữ (Ảnh: Internet)

Cách giải quyết vấn đề này không phải không có, ngược lại còn vô cùng đơn giản. Và cứu tinh của các cô gái không gì khác chính là nước. Nghe có vẻ khó tin nhưng đó là sự thật. Cộng với công dụng này, nước lại một lần nữa chứng minh nó là yếu tố cần thiết nhất trong đời sống con người không phải bởi lợi ích sức khỏe mà còn rất hữu ích trong sinh hoạt.

Bạn chỉ việc đổ một lượng nước vừa phải vào 2 túi zip và bịt kín lại. Đặt những túi nước này vào bên trong giày, nơi muốn nới rộng như mũi giày, chiều rộng hay kể là chiều dài tùy nhu cầu từng người. Tiếp tục cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh, để qua đêm đến khi nước đông cứng lại thành đá. Phần nước đông sẽ có tác dụng như một chiếc khuôn to, giúp tăng kích thước giày. Lưu ý giày phải được chà rửa sạch sẽ trước khi cho vào tủ lạnh để đảm bảo vấn đề vệ sinh.

Sau đó, lấy giày ra khỏi tủ lạnh và để khoảng 20 phút cho tan đá. Cẩn thận gỡ túi nước ra, lau sạch và ướm thử xem vừa chưa nhé. Cách làm này có thể giúp đôi giày tăng thêm nửa size hoặc cao nhất 1 size tùy vào sự giãn nở của chất liệu giày cũng như thể tích nước chúng ta cho vào túi. Bạn có thể thực hiện nhiều lần đến khi giày được nới rộng theo ý muốn.

Giay chat 2
Chuẩn bị túi nước được khóa cẩn thận (Ảnh: Internet)

Giay chat 3
Đặt túi nước vào vị trí muốn nới lỏng (Ảnh: Internet)

Giay chat 4
Cho giày vào ngăn đá tủ lạnh đến khi nước đông cứng (Ảnh: Internet)

Giay chat 5
Sau đó, lấy túi nước ra và cảm nhận sự khác biệt (Ảnh: Internet)

Cách làm này “ghi điểm” bởi việc tận dụng những nguyên liệu dễ tìm ở bất cứ nơi đâu trong nhà chúng ta. Thế nhưng, khuyết điểm là nó có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của da giày. Thế nên khuyến cáo các bạn nữ không nên thực hiện với những đôi giày đắt tiền.

Theo Trí Thức Trẻ

Mẹo hay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.