HOT: Lộ diện 9 thành phần bí mật không thể ngờ đến trong các sản phẩm làm đẹp!

Bạn có biết trong những đồ mỹ phẩm mình đang sử dụng có thể chứa những thứ không ngờ

 Bạn có biết trong những đồ mỹ phẩm mình đang sử dụng có thể chứa những thứ không ngờ đến được như dầu ăn thừa, tủy xương, vảy cá hay thậm chí là cả... nước tiểu!

1. Vảy cá

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại mỹ phẩm có nhũ như kem dưỡng da, sơn móng tay hay son môi rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp lóng lánh mà nó mang lại.

Vẻ lóng lánh như ngọc trai đó chính là nhờ có Guanine được chiết xuất từ vảy cá. Đó là một trong những sản phẩm từ cá được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và cá trích là nguồn chủ yếu để lấy chất này.

2. Tủy gà

Tủy xương gà chỉ là một phần rất nhỏ trong các bộ phận động vật được sử dụng trong việc sản xuất mỹ phẩm. Nó chứa rất nhiều chất gọi là glucosamine, có tác dụng làm trẻ hóa làn da, đem lại một cái nhìn tươi trẻ hơn. Nó cũng được dùng như chất chống viêm, được tìm thấy nhiều nhất trong các sản phẩm như kem dưỡng ẩm hay kem đắp mặt.

3. Rệp son (bọ yên chi)

Đây là loại chất được lấy từ con bọ yên chi (hay rệp son) đã được luộc qua bằng nước nóng, phơi khô rồi đem nghiền thành bột mịn.

Trong các thỏi son màu đỏ, màu sắc của son sẽ đến từ axit carminic - một loại sắc tố đỏ có nguồn gốc từ loài rệp son này. Bên cạnh việc được sử dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm, màu đỏ này còn được dùng trong thực phẩm, vải, sơn…

Tuy nhiên, từ khi phát minh ra phẩm màu đỏ nhân tạo, màu đỏ của rệp son không được dùng nhiều nữa. Nhưng không thể phủ nhận một điều rằng, những thỏi son đỏ đẹp lung linh được bày bán rộng rãi một thời đã từng được làm từ xác của loại côn trùng có hại cho cây trồng này.

4. Tinh dịch bò

Việc sử dụng tinh dịch trong mỹ phẩm không phải là phát minh mới mẻ hay thật sự kỳ lạ. Từ rất lâu, người ta đã sử dụng tinh trùng cá tuyết trong kem dưỡng da để ngăn chảy nước.

Còn hiện nay, loại tinh dịch bò này đặc biệt được ưa chuộng vì nó được cho là đứng đầu trong việc giúp cho tóc trở nên vô cùng óng mượt.

5. Nhau thai

Với những kích thích tố được chiết xuất từ nhau thai như axit hyaluronic và loại protein hydrolysate giúp cho các sản phẩm này có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng tế bào và có hiệu quả trong việc loại bỏ nếp nhăn.

Do đó nhiều sản phẩm làm đẹp ngày nay có chứa chiết xuất từ nhau thai động vật, đặc biệt là nhau thai cừu. Việc sử dụng nhau thai trong các sản phẩm làm đẹp giúp làm chậm quá trình lão hóa và tăng độ đàn hồi cho da.

6. Nước tiểu

Thực tế nước tiểu được sử dụng rất nhiều trong các loại sản phẩm dưỡng ẩm,  chất khử mùi, dầu gội và… nước súc miệng. Nghe thì thật sốc nhưng nó có rất nhiều tác dụng tốt như hấp thụ, hút và giữ nước đồng thời chứa các loại vitamin A, D, E và K. Không chỉ vậy, nó còn là một chất chống viêm và chống nắng tuyệt vời.

Và bạn có thể yên tâm do hầu hết các công ty đều sử dụng chất urê tổng hợp dạng viên rất an toàn và đảm bảo vệ sinh!

7. Long diên hương

Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Long diên hương không được cá nhà táng nôn ra như suy nghĩ của nhiều người mà được bài tiết ra cùng với chất thải của chúng.

Dù có màu đen và hình dáng không bắt mắt nhưng long diên hương có mùi ngọt và rất dễ chịu. Chính vì thế nó từng được sử dụng nhiều làm nguyên liệu trong mỹ phẩm, đặc biệt là nước hoa. Tuy nhiên, hiện nay đa số các công ty không còn sử dụng nó nữa do mùi hương nhân tạo đã trở nên phổ biến và có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

8. Dầu ăn thừa

Các nhà khoa học và hãng mỹ phẩm đã phát hiện ra rằng bằng việc sử dụng dầu ăn thừa trong mỹ phẩm có thể tạo ra một loại chất hoạt tính trên bề mặt, có tác dụng giúp tái tạo làn da bị hư hỏng do đó thường được sử dụng trong các loại kem chống lão hóa. Có chút cảm giác ghê ghê nhưng thực sự hiệu quả tạo ra lại rất tốt.

9. Dịch nhầy ốc sên

Dịch nhầy từ ốc sên chứa nhiều protein, glycolic acid và elastin có tác dụng tái tạo và cải thiện độ ẩm cho làn da. Vì vậy, trên thị trường ngày này có nhiều sản phẩm chăm sóc da mặt có chiết xuất từ dịch nhờn của loài động vật này.

Tuy nhiên, chị em cần chú ý khi đắp mặt nạ từ chất này, chúng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ vì đây là loại động vật thân mềm chứa nhiều ấu trùng kí sinh nguy hiểm.

Theo Khám phá


Mỹ phẩm

kem dưỡng da

sản phẩm làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.