Kẻ thù của làn da

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp, hồng hào, láng mịn thì hãy xa rời những kẻ thù của làn da.

Nếu bạn muốn có một làn dađẹp, hồng hào, láng mịn thì hãy xa rời những kẻ thù của làn da.

1. Uống quá ít nước

Da thiếu nước sẽ mau khô, dễnhăn và mau lão hóa. Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng có tác dụng kíchthích sự vận chuyển máu, giúp giải độc cho cơ thể và giúp làn da sáng hơn.Nước bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn sănchắc, tươi trẻ. Bạn cần phải uống khoảng 1,5 lít nước mỗi ngày.

Uống nước ấm tốt hơn nướclạnh. Uống 2-3 giọt nước chanh được vắt vào cốc nước ấm vào buổi sáng saukhi thức dậy sẽ tăng tác dụng giải độc cho cơ thể. Trong bữa ăn, nước ấm cònhỗ trợ tiêu hóa trong khi nước lạnh làm chậm và gây khó khăn cho hoạt độngtiêu hóa.

Kẻ thù của làn da

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng có tác dụng kích thích sự vận chuyển máu, giúp giải độc cho cơ thể và giúp làn da sáng hơn

2. Máy điều hòa

Việc ngồi ở khu vực có máyđiều hòa thường xuyên – nhất là ở các chị em làm việc ở công sở - sẽ khiếncho làn da trở nên xanh xao, khô nhăn, thiếu sức sống. Nếu các bạn làm việcở gần cửa sổ, hãy mở cửa sổ cho thoáng khí và có ánh sáng mặt trời. Hãy đểmột hộp kem dưỡng da trong ngăn bàn làm việc hay trên giá, kệ nơi có thể“nhắc nhở” bạn sử dụng nó thường xuyên trong ngày. Kem dưỡng da sẽ làm tăngkhả năng giữ ẩm cho da, làm mềm cũng như nuôi dưỡng da. Thoa kem dưỡng dahàng ngày cũng là một việc làm rất cần thiết để cải thiện làn da khô khingồi trong phòng điều hòa.

3. Rượu và thuốc lá

Tác hại của thuốc lá lên lànda rất rõ rệt. Da có thể thấy màu vàng, độ dày mỏng không đều do các sợielastin của da bị đứt, thoái hóa. Ngoài ra còn thấy ngón tay, móng tay ngảmàu vàng, răng đen, hơi thở hôi… Hút thuốc lá là thủ phạm gây ra rất nhiềubiến đổi xấu cho da, ngoài ra còn gây ung thư tế bào gai ở môi, niêm mạc.

Về rượu, mặc dù dùng 1-2 lyvang có thể làm cho da mặt bạn hồng hào, nhưng nếu bạn uống rượu thườngxuyên sẽ thấy da hay bị mất nước, nhăn nheo, chảy xệ và lão hóa nhanh.

4. Nắng và bụi

Tác hại rõ rệt của nắng vàbụi đến làn da chắc đã quá rõ rệt. Da sạm, nám vì nắng, lỗ chân lông vì bụibịt kín, sẽ có nhiều mụn đầu đen xuất hiện... Các chị em ra đường nhớ bịtmặt thật cẩn thận để tránh tác hại của nắng và bụi – nhất là nắng gay gắt.

5. Stress và mất ngủ

Những khi căng thẳng, stress,bạn dễ dàng mất ngủ và chìm sâu vào những suy nghĩ nên làn da cũng “mệt mỏi”theo, vì vậy bạn cố gắng sắp xếp công việc và thư giãn hợp lý để hạn chế tốiđa chứng mất ngủ. Khi bị mất ngủ, bạn nên cải thiện cho làn da bằng cáchuống nhiều nước, đắp mặt nạ cho da thư giãn và tươi sáng.

Khi thiếu ngủ thì quầng thâmmắt là triệu chứng đầu tiên và dễ thấy nhất, cần thư giãn cho đôi mắt vớimột số mặt nạ như đắp túi trà, sau đó thoa kem dưỡng dành riêng cho mắt.

Theo Thanh Hằng
PNCN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.