Khắc phục mái tóc hư tổn bằng giấm táo

Mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc Như chúng ta được biết thì tia UV không chỉ có hại cho làn da mà còn là "kẻ thù" số một của mái tóc. Ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tóc bị khô cứng và dễ gãy rụng

Cứu chữa mái tóc hư tổn thật sự không quá khó như những gì chúng ta vẫn nghĩ.Bạn có thể sử dụng các liệu pháp tự nhiên mà không làm ảnh hưởng đến tóc và dađầu.

Duỗi tóc, làm xoăn hoặc nhuộm tóc thường xuyên chính là những nguyên nhân khiếncho mái tóc của chúng ta bị khô, yếu, và ngày càng thiếu sức sống. Làm thế nàođể phục hồi sức khỏe cho mái tóc là câu hỏi khiến nhiều bạn gái đau đầu. Các bạnhãy cùng tham khảo một số biện pháp chăm sóc tóc tự nhiên dưới đây để cải thiệnmái tóc của mình nhé!

Gội đầu bằng giấm táo

Nhiều bạn gái khi thấy mái tóc đã bị hư tổn quá nặng nề, khô và xơ thường chọngiải pháp là cắt bỏ đoạn tóc chết đi. Đây là một giải pháp hay, nhưng nếu bạnkhông muốn bỏ đi mái tóc dài thì hãy tìm cách phục hồi cho nó.

Gội đầu bằng giấm táo là một trong những liệu pháp tự nhiên giúp bạn khắc phụcmái tóc hư tổn, làm cho tóc mượt mà và mềm mại hơn. Trước tiên, bạn hãy gội đầubằng nước ấm (nhớ là nước chỉ hơi ấm thôi nhé), sau đó bôi kem dưỡng ẩm cho tócvà để trong vòng 2 phút. Tiếp theo, bạn làm sạch tóc bằng nước giấm táo, rồi gộiđầu lại bằng nước ấm một lần nữa, mái tóc trông sẽ sáng bóng và mượt mà hơn.
.
Khắc phục mái tóc hư tổn bằng giấm táo
Có thể điều trị mái tóc khô xơ bằng các biện pháp tự nhiên như giấm táo, mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên tự chế

Mặt nạdưỡng ẩm tự nhiên cho tóc

Như chúng ta được biết thì tia UV khôngchỉ có hại cho làn da mà còn là "kẻ thù"số một của mái tóc. Ánh nắng mặt trờicũng là một trong những nguyên nhânkhiến cho tóc bị khô cứng và dễ gãyrụng. Các bạn gái hãy thử tự chế tạo mặtnạ dưỡng ẩm tự nhiện để tăng độ ẩm chotóc theo cách sau đây:

Bạn cần chuẩn bị 1/2 chén dầu ô liu, 1quả trứng gà, và 2 thìa mật ong. Sau đó,trộn hỗn hợp này với nhau sao cho thậtnhuyễn, rồi bôi đều lên tóc. Dùng mũchụp đầu để đội lên đầu và giữ trongkhoảng từ 40-50 phút. Cuối cùng gội sạchtóc bằng nước ấm.

Ngoài những liệu pháp chăm sóc tóc tựnhiên có thể tự chế ở nhà như đã nói ởtrên, các bạn gái cũng nên quan tâm đếnnhững lời khuyên sau: Thứ nhất, để tóckhông bị gãy rụng, bạn nên dùng lượcchải tóc có răng to và thưa. Thứ hai,nếu mái tóc của bạn có dấu hiệu bị hưtổn thì không nên dùng dây chun hoặcnhững phụ kiện quá thô cứng để cố địnhtóc.



Theo Bưu Điện Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.