Kỹ càng nhưng tối giản makeup mắt chính là bí quyết của phụ nữ Nhật

Lối trang điểm của người Nhật không cầu kì và góc cạnh, họ luôn trang điểm nhẹ nhàng để vừa làm nổi bật những nét tự nhiên, vừa bảo vệ da

Lối trang điểm của người Nhật không cầu kì và góc cạnh, họ luôn trang điểm nhẹ nhàng để vừa làm nổi bật những nét tự nhiên, vừa bảo vệ da

Bởi lẽ phụ nữ Nhật Bản có thói quen chăm sóc da rất cầu kì và họ cũng không muốn da bị ảnh hưởng bởi những lớp trang điểm nặng nề. Cho nên khi nhìn những người phụ nữ ở xứ sở hoa anh đào, ấn tượng đầu tiên về họ là lớp trang điểm nhẹ nhàng, nhấn mạnh vào đường nét tự nhiên như đôi mắt to tròn, làn da căng, mềm mịn và đôi môi hồng tự nhiên.

ky cang nhung toi gian makeup mat chinh la bi quyet cua phu nu nhat - 1

Hãy cùng khám phá lớp trang điểm của họ!

1. Lông mi thật dài và cong

ky cang nhung toi gian makeup mat chinh la bi quyet cua phu nu nhat - 2

Một đôi mắt to tròn luôn được phụ nữ Nhật Bản yêu thích, đó cũng chính là lí do khiến cho họ luôn mong muốn sở hữu một hàng mi cong dài để khiến cho đôi mắt trông to và ngây thơ. Khi makeup họ thường chú trọng tạo điểm nhấn vào lông mi, gắn mi giả và bấm mi để nó cong và dài theo ý muốn.

Các loại mi giả ưa thích của phụ nữ Nhật Bản thường là của các hãng như Shu Uemura, Shiseido cho đôi mắt nhỏ, và Shiseido’s higher- end Brand  Maquilage cho đôi mắt to và dài.

2. Mascara

ky cang nhung toi gian makeup mat chinh la bi quyet cua phu nu nhat - 3

Sau khi gắn mi, bấm mi giả họ thường chải thêm một lớp mascara để không bị lộ mi thật. Tại Nhật Bản cũng có rất nhiều loại mascara có công dụng 2 trong 1 vừa giúp tạo độ cong, đen cho mi vừa làm mi dài da ra như ý.

3. Eyeliner

ky cang nhung toi gian makeup mat chinh la bi quyet cua phu nu nhat - 4

Có thể nhận ra rằng người Nhật thực sự coi trọng đôi mắt như thế nào khi trong các bước trang điểm của họ đều thấy họ thực sự tập trung vào đôi mắt như thế nào đặc biệt là phần lông mi. Và đương nhiên để ăn gian cho kích cỡ của đôi mắt họ sẽ cần nhờ đến sự trợ giúp của kẻ mắt.

Thông thường họ sẽ kẻ những đường eyeliner hoàn hảo sao cho chúng lấp đầy khoảng trống giữa những sợ mi với bầu mắt, và đường eyeliner này không bao giờ quá sắc, màu yêu thích của phụ nữ Nhật Bản là màu nâu để có được một đôi mắt tròn to tự nhiên nhất.

ky cang nhung toi gian makeup mat chinh la bi quyet cua phu nu nhat - 5

K-Palette 24-Hour Tattoo Eyeliner là một trong những cây kẻ mắt rất nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào.

4. Màu mắt

ky cang nhung toi gian makeup mat chinh la bi quyet cua phu nu nhat - 6

Người Nhật có không có thói quen đánh màu mắt theo xu hướng, họ thích những đôi mắt bóng mờ,với lớp nhũ hồng óng ánh . Họ có thể dùng phấn mắt hoặc sử dụng trực tiếp màu son của mình để thay thế.

ky cang nhung toi gian makeup mat chinh la bi quyet cua phu nu nhat - 7

5. Son môi

ky cang nhung toi gian makeup mat chinh la bi quyet cua phu nu nhat - 8

Chúng ta sẽ hiếm khi bắt gặp màu son đỏ gắt trên môi của người Nhật Bản, phụ nữ Nhật thích các tông màu hồng, đỏ hồng có chút bóng hơn, nó sẽ khiến cho đôi môi của họ căng mọng và hoàn toàn tự nhiên.

6. Nền

ky cang nhung toi gian makeup mat chinh la bi quyet cua phu nu nhat - 9

Khác với lối makeup của Châu Âu coi trọng việc tạo lớp nền khối sắc sảo  đậm nét thì giống như ở Hàn Quốc lớp nền của người Nhật Bản dựa trên tiêu chí mỏng, nhẹ, tự nhiên nhất, vùng chữ T sẽ sử dụng ít kem nên hơn so với má và cằm. Người Nhật khi trang điểm không hề tạo khối, họ thường hay tôn lên các nét tự nhiên cũng như đẹp nhất trên gương mặt mình.

ky cang nhung toi gian makeup mat chinh la bi quyet cua phu nu nhat - 10

Sau khi phủ lớp nền họ sẽ đánh thêm một lớp má hồng tập trung vào phần gò má dưới mắt để trông thật ngây thơ, có thêm chút ngượng ngùng.

Theo Khám phá

trang điểm

Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.