Làm đẹp cùng chanh

Ngăn chặn sự phát triển của tàn nhang, tránh những vết tàn nhang lan rộng trên vùng da. Cách làm: Lấy 1 lòng trắng trứng, cùng nửa thìa nước chanh và 1 quả hạnh đào giã nhuyễn, để thoa lên vùng da bị tàn nhang. Mỗi tuần bạn nên làm vài lần, hiệu quả sẽ nhanh hơn. 4. Trị da nhờn

Ngoài việc có công dụng giải khát và thêm gia vị cho bữa ăn hàng ngày, chanh cònđược tận dụng để làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏsau đây nhé.



1. Làm sáng và trẻ hóa làn da.

Nước chanh có khả năng làm sáng làn da, nhất là những vùng đầu gối, khuỷu tayhoặc môi.

Cách làm: Dùng nước cốt chanh trộn với đường rồi bôi nhẹ nhàng lên khu vực da bịsậm màu cho đến khi đường tan ra. Lặp lại vịêc này khoảng hai lần một tuần vàbạn sẽ thấy vết thâm sẽ mờ đi hẳn.Bôi nước cốt chanh vào môi cuả bạn vào ban đêmvà trong vòng 15 ngày những phần tối sẽ mờ đi.

2. Làm da mịn màng

Cách làm: Nghiền nát một trái chuối, trộn với 1 muỗng nước chanh. Sau đó đắp lênvùng da mặt và cổ, sẽ giúp cho làn da luôn được mịn màng.

3. Loại bỏ tàn nhang
Làm đẹp cùng chanh
 

Ngăn chặn sựphát triển của tàn nhang, tránh nhữngvết tàn nhang lan rộng trên vùng da.
Cách làm: Lấy 1 lòng trắng trứng, cùngnửa thìa nước chanh và 1 quả hạnh đàogiã nhuyễn, để thoa lên vùng da bị tànnhang. Mỗi tuần bạn nên làm vài lần,hiệu quả sẽ nhanh hơn.

4. Trị da nhờn.

Những người có da dầu, rất nhiều mụn,hoặc những ai thích dùng các liệu pháptự nhiên để chăm sóc da cũng có thể cầnđến chanh.
Cách làm: Trộn nước cốt chanh với kemchăm sóc da của bạn và bôi nó lên mặt.Hoặc cũng có thể dùng nước cốt chanh bôilên mặt để làn da thêm tươi trẻ trướchoặc sau khi tắm.

5. Trị mụn

Trong trái chanh chứa rất nhiều chấtaxit xitric, có tác dụng trị mụn trứngcá. Có hai cách sau bạn có thể áp dụng:

- Dùng bông gòn thấm nước cốt chanh thoalên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ vàrửa sạch mặt vào sáng hôm sau.
- Trộn một phần nước cốt chanh bằng vớimột phần nước hoa hồng hoặc mật ong, đểhỗn hợp này trong vòng nửa tiếng, sửdụng nó như một loại sữa rửa mặt đến từthiên nhiên, hai lần mỗi ngày tốt nhấtvào mỗi buổi sáng hoặc tối.

Làm đẹp cùng chanh
 

Lưu ý, haiphương pháp này rất đơn giản, an toàn vàhiệu quả, nhưng không nên dùng khi lànda bị tổn thương hoặc có vết loét do mụngây nên.

6. Khắc phục vết chai chân

Chai chân sẽ khiến cho bạn không nhữngphải chịu đựng cảm giác đau đớn mà cònlàm cho bạn mất tự tin mỗi khi diệnnhững đôi dép xỏ ngón hay xăng đan để lộđôi bàn chân.
Cách làm: Cắt chanh thành lát mỏng rồiđắp trực tiếp lên vùng da bị nổi cục,dùng một miếng băng gạc, băng lại sau đótháo bỏ vào sáng hôm sau.

7. Tóc bóng mượt.

Làm đẹp cùng chanh
 

Vitamin Ctrong nước chanh có tác dụng cải thiệnchất lượng tóc của bạn và cũng làm nótrở nên bóng hơn.
Cách làm: Sau khi gội đầu, hãy trộn 1phần nước chanh với 10 phần nước và bôilên tóc, không xả lại.

8. Ứng phó với rụng tóc

Cách làm: Trộn 1 thìa nước cốt chanhtrộn lẫn với 4 thìa dầu dừa. Sau đó thoalên tóc, để khoảng 20 phút gội sạch lại.

9. "Tạm biệt" gàu

Loại trừ gàu không khó như bạn tưởng,chỉ cần dùng nước chanh trộn lẫn vớilòng trắng trứng gà, thoa lên tóc, nhưngnên nhớ hãy thoa từ chân tóc tới ngọntóc. Khoảng 1 giờ sau đó gội sạch vớinước lạnh.


Theo
S.O
Sucsongmoi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.