Làm đẹp cùng sữa chua

Ngoài giúp giảm cân, sữa chua còn được dùng như một loại mỹ phẩm để làm đẹp!

Ngoài giúp giảm cân, sữa chua còn được dùng như một loại mỹ phẩm để làm đẹp!


Sữa chua làm giảm mỡ bụng

Sữa chua chứa rất ít carbohydrate, nhưng lại giàu vitamin nhóm B và các chấtkhoáng cần thiết. Bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ tăng khả năngđốt cháy chất béo, giúp giảm cân, đặc biệt là giúp vòng eo thon gọn hơn.

Những người bị béo phì, đặc biệt là trẻ em, ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giảm đượctrọng lượng và chất béo trong cơ thể nhanh hơn những người không ăn sữa chua. Lído là canxi và protein có trong những sản phẩm sữa giúp cơ thể đốt cháy đượclượng chất béo, dẫn đến giảm cân nhanh hơn.

Đặc biệt, dành cho những nàng đang sở hữu vòng 2 phì nhiêu, ăn sữa chua sẽ giảmđược tới hơn 81% chất béo quanh vòng 2 và vùng đùi. Vấn đề là, béo bụng rất nguyhiểm. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mỡ thừa ở vùng bụng còn có nguy cơ bịbệnh tim, đái tháo đường, đột quỵ, chất béo bao bọc quanh nội tạng và nhiều bệnhung thư khác.

Làm đẹp cùng sữa chua
Khoảng 2 tiếng sau khi ăn cơm là thời gian thích hợp nhất để ăn sữa chua!

Sữa chuagiúp săn chắc cơ khi giảm cân

Không chỉ vậy, sẽ thật sai lầm nếu loạibỏ các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là sữachua, trong quá trình ăn kiêng. Lượngcanxi cao trong sữa chua lúc này sẽ giúpduy trì mật độ xương và sự săn chắc củacơ, giúp việc giảm khẩu phần ăn mà khôngbị mất sức, yếu cơ.

Khi giảm cân, thứ chúng ta muốn giảmnhiều nhất là chất béo chứ không phảicác cơ bắp, nhưng thông thường, khitrọng lượng giảm xuống, các chất béo mấtđi cũng làm các cơ tan biến theo, khiếnda bị chùng. Sữa chua sẽ khắc phục điềunày.

Sữa chua là một nguồn rất giàu canxi.Phụ nữ cần canxi, bất kể ở lứa tuổi nào,để bảo vệ và giữ cho hệ xương được chắckhỏe.

Ăn sữa chua cũng làm giảm tình trạng bịđầy hơi và chuột rút khi mang thai nhờcó thành phần canxi trong đó.

Làm đẹp nhờ sữa chua

Các chị em thường lo ngại rằng để có mộtlàn da đẹp thật không dễ dàng và phảitốn rất nhiều tiền cho các loại mỹ phẩm,kem dưỡng. Tuy nhiên, làm đẹp với sữachua lại rất đơn giản, rẻ và hiệu quả.

Axit lactic có trong sữa chua làm cho damềm mịn và se lỗ chân lông. Nhiều chị emđã dùng sữa chua thay cho sữa rửa mặtthông thường để thanh tẩy, thư giãn lànda. Ngoài ra, các vi khuẩn lên men trongsữa chua còn có tác dụng tái tạo da mộtcách nhanh chóng.

Đặc biệt, sữa chua nha đam (aloe vera)còn giúp ngăn ngừa được lão hóa da, cholàn da và mái tóc vẻ đẹp khỏe khoắn từbên trong.

Làm đẹp cùng sữa chua
Làm đẹp với sữa chua lại rất đơn giản, rẻ và hiệu quả.

Có vàicách làm đẹp bằng sữa chua có thể ápdụng tại nhà:

Sữa chua làm dầu xả: Đánh đều lòng trắngtrứng cho đến lúc bông lên, trộn với 5 –6 thìa sữa chua nhỏ, xoa đều lên ngọntóc, để khoảng 10 – 15 phút sau đó xảlại với nước ấm. Bạn sẽ có mái tóc óngmượt và chắc khỏe. Có thể bảo vệ tóc vớisữa chua từ 1 – 2 lần mỗi tuần.

Dưỡng da: Xoa đều sữa chua lên mặt và đểtrong 10 phút, rửa sạch với nước ấm vàsau đó thoa kem dưỡng ẩm trước khi đingủ. Bạn sẽ thức dậy với làn da láng mịn,tươi sáng và giảm nguy cơ bị mụn tấncông.

Massage tay và móng: Trộn sữa chua với 5- 6 giọt chanh tươi, để trong ngăn máttủ lạnh trong vài giờ và sử dụng hỗn hợpnày để massage tay và móng. Bạn sẽ ngạcnhiên vì làn da tay mềm mịn và sáng bónghơn.

Mặt nạ sữa chua – mật ong: Trộn đều sữachua với 2 thìa nhỏ mật ong, xoa đều lênmặt theo hình vòng tròn và rửa lại vớinước ấm.

Theo Lửa ấm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.