Làm đẹp da khi chuyển mùa

Sự thay đổi thời tiết khiến làn da gặp phải các vấn đề như khô nẻ, mờ xỉn, kém tươi tắn... Chính vì vậy việc chăm sóc da như thế nào và bao gồm những công đoạn nào là điều mà bạn cần lưu ý.

Sự thay đổi thời tiết khiếnlàn da gặp phải các vấn đề như khô nẻ, mờ xỉn, kém tươi tắn... Chính vì vậyviệc chăm sóc da như thế nào và bao gồm những công đoạn nào là điều mà bạncần lưu ý.

1. Rửa sạch mặt vào banđêm

Thời tiết hay môi trường đềuthực sự có tác động rất lớn lên bề mặt da chúng ta. Đó cũng chính là nhữngnguyên nhân làm da trở nên khô hơn, lỗ chân lông bít lại, xuất hiện nhiềuđiểm nốt, làm viêm nhiễm da, xuất hiện mụn đầu đen, đẩy nhanh quá trình lãohóa…  Chính vì vậy tạo thói quen rửa mặt sạch trước khi ngủ là điều hết sứccần thiết để bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Làm đẹp da khi chuyển mùa

Giữ cho da mặt được sạch sẽ là điều đặc biệt cần thiết

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyến khíchnên sử dụng các loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm có tính chất dịu nhẹ, đặc biệttrong những tháng này mùa thu đông khô hanh.

2. Xem lại chế độ ăn

Các axit béo có lợi như Omega 3 thực sựlà thành phần chất rất quan trọng giúp da sáng đẹp, tươi trẻ. Bạn có thểtìm thấy Omega 3 có trong cá hồi, hạt lanh hoặc trong viên nang dầu cá.

Ngoài ra bơ cũng là loại quả có chứa loạichất béo này với tác dụng làm da mềm mịn hơn.

Về thức uống: Trước hết có lẽ ai cũng biếtđược rằng việc dung nạp càng nhiều nước càng tốt cho cơ thể. Tuy nhiênnếu bạn không thể uống được 8 cốc nước mỗi ngày thì có thể biến hóa nóbằng nhiều cách, ví dụ như thêm vài lát dưa chuột, chanh hoặc lá hươngthảo vào trong bình nước rồi ủ qua đêm. Những thành phần chất này sẽmang lại cho bạn vị giác thật tuyệt vời và đồng thời cung cấp đủ lượngnước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

3. Bôi kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là một thói quen rất tốtđể bảo vệ và chăm sóc làn da. Nó đồng thời cũng là sản phẩm chống lãohóa một cách tốt nhất mà bạn có thể sử dụng.

Hãy luôn sử dụng loại kem chống nắng cóchỉ số SPF 30 là tốt nhất. Bạn đừng nghỉ bạn còn trẻ và bạn không cầndùng đến nó nhưng hãy tin đi vì khi bạn bước sang độ tuổi 30, bạn sẽ ướcgiá như mình sử dụng kem chống nắng thường xuyên hơn.

Nếu bạn thường xuyên trang điểm hoặc làmviệc dưới ánh nắng mặt trời thì cần thiết phải lựa chọn đúng loại kemchống nắng chuyên dụng và bôi lại liên tục sau khoảng 2h đồng hồ.

Bôi kem chống nắng là một thói quen rất tốt để bảo vệ và chăm sóc lànda.

4. Chống mệt mỏi cho mắt

Làm đẹp da khi chuyển mùa

Chăm sóc để có đôi mắt sáng khỏe là điều không thể thiếu

Khi đôi mắt bạn thường xuyênbị sưng tấy, mệt mỏi mỗi khi thức dậy hãy cắt vài lát dưa chuột hoặc để mộttúi trà lọc hoa cúc rồi để vào tủ lạnh qua đêm. Sáng mai thức dậy, bạn hãyđắp chúng lên đôi mắt bị sưng phù, chỉ ít phút sau bạn sẽ thấy hiệu quả ngaylập tức.

5. Tẩy da chết

Nhiều phụ nữ đã quên đi mấtthói quen chăm sóc da này và đó là lý do vì sao da của họ không thể sáng đẹplên được. Khi lớp tế bào da chết không được tẩy sạch đi thì nó sẽ tạo nênmột lớp mờ xỉn khiến da trông kém tươi tắn và thiếu sức sống.

Cách đơn giản nhất là bạn sửdụng những loại sửa rửa mặt có chứa AHA mỗi ngày với tác dụng rửa sạch bụibẩn, mồ hôi, các lớp tế bào chết, dưỡng ẩm và làm da sáng đẹp hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể sửdụng loại tẩy da chết có chứa glycolic ít nhất 1 tuần/ 1 lần để đạt đượchiệu quả chăm sóc da tốt hơn.

6. Chăm sóc bản thân

Bạn nên biết rằng khi bạnchăm sóc bản thân một cách cẩn thận, tức là làn da cũng được nuông chiềuđúng cách.

Luôn đảm bảo giữ vệ sịnh damặt thật sạch sẽ ít nhất là khi đêm về, vì vào khoảng thời gian này các tếbào da hoạt động nhanh hơn và đó cũng là điều kiện để nó có thể nhận đượcnhững sự chăm sóc đặc biệt hơn, ví dụ như bôi kem dưỡng ẩm…

Ngoài ra việc đảm bảo mộtgiấc ngủ ngon cũng rất quan trọng cho việc làn da được nghỉ ngơi và thư giãnđúng cách.

Theo Eva




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.