Làm đẹp từ hoa đào

Hoa đào không chỉ làm đẹp cho đất trời mà còn là một vị thuốc quý, nhất là với nhan sắc của phụ nữ. Trong dân gian vẫn lưu truyền về những công dụng làm đẹp đặc biệt của hoa đào.

Hoa đào không chỉ làm đẹp chođất trời mà còn là một vị thuốc quý, nhất là với nhan sắc của phụ nữ. Trongdân gian vẫn lưu truyền về những công dụng làm đẹp đặc biệt của hoa đào.

Hoa đào lại là mộtvị thuốc quý, có tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe phụ nữ. Nhữngbông hoa đào còn tươi, đẹp có thể được dùng để chế biến thành nhiều món ăn bổdưỡng.

Món Tôm nõn xào củ cải và hoa đào có tác dụng tưâm bổ thận, nhuận da và dưỡng nhan sắc. Trong đó, tôm nõn cần khoảng 3 lạng,1 củ cải trắng, 1 củ hành tây, một chút tương cà chua. Củ cải và hành tâyrửa sạch thái mỏng. Hoa đào khoảng 20 bông, tỉa lấy cánh.
Làm đẹp từ hoa đào
Hoa đào không chỉ làm đẹp cho đất trời mà còn là một vị thuốc quý, nhất là với nhan sắc của phụ nữ. - Ảnh internet
 
Cánh hoa đào đem rửa sạch nhẹ nhàng dưới vòinước để không bị nát. Sau khi chuẩn bị, xào chín tôm, xào tiếp củ cải vàhành tây. Khi chín cho tương cà chua và gia vị vừa đủ, đổ ra đĩa, rắc cánhhoa đào lên trên. Ăn nóng. Món ăn này chế biến rất đơn giản, không quá cầukỳ, mọi người đều có thể làm được, lại rất tốt để tư âm bổ thận, nhuận da vàdưỡng nhan sắc.
 
Theo dược học cổ truyền, hoa đào có vị đắng,tính bình, không độc, có công dụng lợi thủy, hoạt huyết, thông tiện, đượcngười xưa dùng để chữa các chứng bệnh như thủy thũng, ích trệ, đại tiểu tiệnbất lợi, kinh bế, đau vùng tim, mụn nhọt... Đặc biệt, hoa đào được dùng nhưmột loại dược mỹ phẩm độc đáo để làm đẹp làn da cho phụ nữ.
 
Để trị các vết rám đen ở mặt có thể áp dụng mộtsố công thức sau:
 
- Hoa đào tươi 50g, nhân hạt bí đao 50g, hai thứnghiền nhỏ trộn với mật ong rồi bôi mỗi ngày vài lần lên da mặt.
 
- Hoa đào tươi 250g và bạch chỉ 30g ngâm với 1lít rượu trắng, sau 1 tháng thì dùng được, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 10ml.
 
- Hoa đào 10g, hoa sen 15g hãm với nước sôitrong bình kín, sau 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.
 
Ngoài ra, phụ nữ muốn có được làn da trắng trẻo,nhu nhuận, mịn màng có thể dùng hoa đào tươi 120g ngâm với 500 ml rượutrắng, sau 7 ngày thì đem dùng, uống mỗi ngày 10 ml.
 
Danh y Tuệ Tĩnh trong Nam dược thần hiệu cũng đãghi lại phương thuốc dùng hoa đào để làm đẹp da mặt cho phụ nữ. Phương thứnhất: hoa đào 4 lạng ta, nhân hạt bí đao 5 lạng ta, vỏ quýt 2 lạng ta, tấtcả đều phơi khô, tán bột, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 đồng cân (tươngđương 6 -8g) hòa với nước ấm sau bữa ăn. Muốn da trắng thì thêm nhân hạt bíđao, nếu muốn da đỏ hồng thì thêm hoa đào. Uống 50 ngày thì mặt trắng, uốngthêm 50 ngày nữa thì da dẻ toàn thân cũng trở nên trắng trẻo, da mặt trở nêntươi sáng như hoa.
 
Để trị trứng cá, mụn nhọt trên da mặt, Tuệ Tĩnhkhuyên nên dùng hoa đào và nhân hạt bí đao với liều lượng bằng nhau, phơikhô, tán bột, hòa với mật ong mà bôi. Ngoài ra, để trị mụn nhọt ở vùng lưng,sách Thánh tễ tổng lục khuyên nên dùng bột hoa đào hòa với giấm đặc mà bôilên tổn thương nhiều lần trong ngày.
 
Chính vì những công dụng ấy mà hoa dụng ấymà hoa đào càng trở nên đẹp hơn, có ích hơn trong cuộc sống.

TheoHuyền Trang
VTV
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.