Làm đẹp từ qủa đu đủ

Đu đủ còn chứa nhiều vitamin A, C, caroten và enzym tự nhiên nên có tác dụng chống ôxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể và bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng, giúp da tươi nhuận.

Ở nước ta, đu đủ chín có quanh năm và dùng mùanào cũng tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, vào dịp xuân hè, ăn đu đủ có tác dụngthanh tâm, nhuận phế, giải nhiệt, tiêu độc...

Đu đủ còn chứa nhiều vitamin A, C,caroten và enzym tự nhiên nên có tác dụng chống ôxy hóa, tăng sức đề kháng chocơ thể và bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng, giúp da tươi nhuận.

Làm đẹp từ qủa đu đủ
Đu đủ còn chứa nhiều vitamin A, C, caroten và enzym tự nhiên nên có tác dụng chống ôxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể

Ăn đu đủ dưỡng da

- Đu đủ chín 1 quả 0,5kg, sữatươi 4 ly, hạt sen 20g (bỏ tâm) ngâm mềm cho nở, nếu loại tươi phải bóc vỏ, táotàu đỏ 2 quả bỏ hạt, đường phèn vừa đủ. Cho tất cả vào bát to, chưng cách thủyđộ 2 giờ cho đến khi hạt sen mềm là được. Ăn nóng có tác dụng nhuận da, dưỡngnhan sắc, chống lão hóa.

- Đu đủ chín 1 quả 0,5kg, sữa bòtươi 2 ly, đường cát trắng vừa đủ. Đu đủ gọt sạch vỏ, bỏ hạt cắt miếng, cho cùngsữa vào máy xay sinh tố cho nhuyễn. Thức uống này vừa giải khát vừa có tác dụngchống ôxy hóa, tăng sức đề kháng cơ thể, bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cựctím.

- Đu đủ chín 200g, chuối 300g xayvới nước dừa non, uống hằng ngày (có thể thêm mật ong hoặc sữa ong chúa). Nêndùng nóng, tránh dùng lạnh vì đu đủ có tính hàn. Loại nước này có tác dụng tốtcho những người chóng già, da mai mái,  mệt mỏi, suy nhược.

Mặt nạ đu đủ làm đẹp

Mặt nạ đu đủ là một trong nhữngphương pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, làm mờ nếpnhăn và giúp da mịn màng. Các loại mặt nạ đu đủ làm đẹp thông dụng:

- Lấy 150g đu đủ chín, gọt vỏ, bỏhạt, xay nhuyễn và thêm chút sữa tươi. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 - 20 phútrồi rửa lại bằng nước ấm sẽ làm tăng độ đàn hồi và giúp da láng mịn, ngăn ngừamụn và các vết nám. Đu đủ và sữa tươi còn giúp loại bỏ tế bào chết trên da, làmse dịu làn da thô ráp, khiến da dẻ trở nên hồng hào.

-  Lấy một miếng đu đủ xanh (cảvỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn sẽ ức chế quá trình hình thànhmụn trứng cá. Hoặc lấy cùi quả đu đủ chín nghiền nát, đắp lên mặt khoảng 20 - 30phút mỗi ngày để ngăn ngừa mụn, sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

- Xay nhuyễn đu đủ với 1 muỗngnha đam (lô hội), thoa nhẹ lên người và massage khắp cơ thể trong khoảng 20phút. Tắm lại bằng nước mát sẽ làm cho da dẻ mượt mà.

- Bạn cũng có thể xay đu đủ kếthợp với chút mật ong đắp lên sẽ làm nhạt màu các vùng da thâm, làm mềm vùng chaisần trên khuỷu tay và gót chân, đầu gối.

Theo Thủy Hoài
Làm đẹp từ qủa đu đủ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.