Làm đẹp từ thiên nhiên

Ngay từ thuở sơ khai tạo hóa đã ưu ái ban cho con người nhiều loại cỏ cây, hoa trái làm lương thực. Và theo thời gian "nguồn lương thực" tự nhiên này được con người khai thác, biến chúng thành những phương thức làm đẹp vô cùng kỳ diệu.

Làm đẹp từ bên trong

Như chúng ta đã biết, trong cơ thể nước là thành phần chính của mọi tế bào, trong đó da là bộ phận lớn và rất nhạy cảm. Thiếu nước da sẽ bị khô, không mịn màng, giảm độ đàn hồi và dần dần các nếp nhăn xuất hiện. Lúc này nước là "phao cứu sinh" cho làn da. Chúng sẽ được cải thiện nhanh và hiệu quả hơn nếu sử dụng những loại nước được chế biến từ trái cây tươi nhờ có chứa rất nhiều các loại vitamin cần thiết giúp cơ thể khỏe và đẹp ngay từ bên trong.

Nước chanh mật ong

Ngoài vị thơm, ngon và tác dụng giải nhiệt, nước chanh mật ong còn có tác dụng bảo vệ sắc đẹp cho da, nhất là người bị khô da, mụn nhọt. Có thể lấy một quả chanh tươi, cắt đôi, bỏ hạt vắt lấy nước hòa vào 200ml nước đun sôi để nguội, sau đó cho thêm ít mật ong khuấy đều, uống thường xuyên trong ngày, sau thời gian ngắn da mặt sẽ được cải thiện rõ rệt.

(Ảnh minh họa)

Sữa trứng gà

Hỗn hợp sữa trứng gà có chứa một lượng lớn chất đạm, vitamin B, vitamin C, nên có hiệu quả đặc biệt trong việc chăm sóc làn da. Với những người dư cân, nên sử dụng loại sữa bột không béo. Cách chế biến hỗn hợp này cũng rất đơn giản, trứng gà bỏ lòng trắng, đánh đều tan trong sữa. Nên sử dụng hỗn hợp ngay sau khi pha chế, vì nếu để lâu sữa sẽ có mùi tanh, khó uống và dễ đau bụng. Mỗi ngày uống 1 ly sữa trứng gà dần dần da mặt sẽ mịn màng và hồng hào hơn hẳn.

Nước cà chua

Có giá trị dinh dưỡng rất cao đối với da mà lại ít tốn kém. Chọn loại cà chua chín đỏ, không vết thâm đen, không bầm dập rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ, bỏ hạt ép lấy nước uống hoặc say nhuyễn. Nên uống ngay sau khi chế biến. Như vậy mới giữ được giá trị dinh dưỡng của thức uống. Nước ép cà chua cung cấp lượng vitamin cần thiết giúp làn da duy trì vẻ mượt mà thanh xuân.

Tác động trực tiếp lên da

Để có được làn da thực sự khỏe đẹp, mịn màng và tươi trẻ, ngoài việc bổ sung nước uống từ trái cây tươi bạn cũng nên thường xuyên đắp trực tiếp lên da những loại mặt nạ được chế biến từ trái cây. Mặt nạ này sẽ tẩy các biểu bì chết trên da và trả lại cho làn da vài loại siêu vi sinh vật có ích mà ngày thường sữa rửa mặt đã làm suy thoái. Tuy nhiên, cần rửa sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ và trước khi rửa nên xông hơi mặt khoảng 15 phút để lỗ chân lông thải hết những bụi bẩn đóng trên da mặt.

Dưa leo

Ngoài thành phần vitamin A, B1, B2, dưa leo còn chứa một lượng quan trọng các chất vi lượng như: sắt, mangan, iod... rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là làm đẹp da mặt, giúp da mịn màng tươi trẻ, giảm vết thâm nhăn, hạn chế lão hóa và giảm vết thâm do mụn trứng cá để lại.

Dưa leo rửa sạch, thái lát mỏng theo chiều dài đắp trực tiếp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi lau sạch bằng nước hoa hồng.

Cà rốt

Gọt vỏ, xay nhuyễn, bỏ vào 1 hũ sữa chua, nhồi cho thật đều. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt cho đều, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cách này trị mụn trứng cá rất công hiệu. Trong hợp chất này, sữa chua tác động giống như thuốc kháng sinh giết chết vi khuẩn gây mụn mà không làm da bị khô. Còn riêng sinh tố A chứa trong cà rốt lại có tác dụng làm lành vết sẹo do mụn gây ra. Ngoài ra muốn hạn chế vết nhăn trên da mặt có thể xay nhuyễn 100g cà rốt + 1 muỗng glycerine, thoa lên mặt khoảng 20 phút, làm đều đặn mỗi tuần một lần.

Khoai tây

Trong khoai tây chứa rất nhiều tinh bột vì vậy ngoài tác dụng giúp da trở nên mịn màng còn có khả năng làm trắng da. Công thức chế biến mặt nạ khoai tây cũng hết sức đơn giản: 1kg khoai tây xắt lát, nấu kỹ, nghiền nát, lọc ra để dành trong chai đậy kỹ. Mỗi khi rửa mặt pha một ít vào. Cách làm này giúp da bạn đang khô nhăn sẽ trở nên mịn màng và mát mẻ. Hoặc muốn làm trắng da có thể nấu khoai tây lấy bột nhuyễn trộn với 1 lít sữa tươi. Mỗi buổi sáng bôi lên mặt 1 lần, để khoảng 20 - 25 phút, sau đó rửa mặt bằng nước hoa hồng.

Theo Lan Trần

TIN LIÊN QUAN Những thói quen xấu khi làm đẹp Làm đẹp giá rẻ - Hậu quả giá đắt Lỗi làm đẹp mùa hè và cách khắc phục Làm đẹp tiết kiệm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.