Làm đẹp với dầu tràm trà

Cây tràm trà có rất nhiều đặc tính ưu việt. Khi ép và chưng cất, lá của loại cây này cho ra dầu tự nhiên 100%. Dung môi nhẹ này có tác dụng khử trùng và diệt nấm. Vì vậy, tinh dầu tràm trà đã được tận dụng trong công nghệ làm đẹp và chăm sóc cơ thể.

Với khả năng chống khuẩn, nấm và khử trùng,tinh dầu tràm trà là liệu pháp chăm sóc cơ thể an toàn.

Cây tràm trà có rất nhiều đặctính ưu việt. Khi ép và chưng cất, lá của loại cây này cho ra dầu tự nhiên 100%.Dung môi nhẹ này có tác dụng khử trùng và diệt nấm. Vì vậy, tinh dầu tràm trà đãđược tận dụng trong công nghệ làm đẹp và chăm sóc cơ thể.

Làm đẹp với dầu tràm trà
Cây tràm trà có rất nhiều đặc tính ưu việt. Khi ép và chưng cất, lá của loại cây này cho ra dầu tự nhiên 100%

Lợi ích của tinh dầu tràm trà

Dầu tràm trà chứa những thànhphần tuyệt vời có khả năng chữa trị các bệnh gây ra bởi vi khuẩn, nấm và vi -rút. Hơn thế nữa, loại dầu tự nhiên này còn có thể đối phó với một số bệnh màngay cả kháng sinh cũng đành "bó tay". Nhờ đó, dầu tràm trà đã được tinh chế đểđiều trị các bệnh về da do vi khuẩn hay nấm gây nên như mụn trứng cá, mụn mủ, danhờn, phồng rộp, mụn cóc...

Ngoài ra, tinh dầu còn giúp làmgiảm các cơn đau ở khớp tay, chân, trị các vết côn trùng cắn, làm da sưng vàngứa. Các vấn đề về da như viêm da, cháy nắng, phát ban... cũng được chữa nhờvào đặc tính của tinh dầu tràm trà.

Nếu bị nhiễm nấm ở bàn chân, chânhôi, nhiễm trùng móng và đau chân, bạn có thể dùng vài giọt tinh dầu tràm trà đểchữa trị.

Liệu pháp trị mụn và da nhờn

Để trị mụn và chăm sóc da nhờn,bạn chỉ cần dùng miếng vải cotton nhúng vào dầu tràm trà và thoa trực tiếp lênđầu mụn. Ngay cả mụn đầu đen và đầu trắng cũng bị dầu tràm trà loại bỏ dễ dàng.Ban nên thoa dầu tràm trà 2 lần/ngày, trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy vàobuổi sáng.

Đối với các vùng da dễ bị mụn nhưtrán, mũi và cằm, bạn thoa dầu tràm trà trực tiếp lên vùng chữ T. Nếu da mặt bịmụn trầm trọng, bạn hãy nhỏ 3 - 4 giọt dầu tràm trà vào sữa rửa mặt và sử dụnghàng ngày.

Mặc dù có chất dầu, dầu tràm tràvẫn không làm da nhờn. Ngược lại, nó còn được da thẩm thấu rất nhanh nên khônggây cảm giác khó chịu. Thậm chí, tinh dầu tràm trà làm khô làn da bóng nhờn. Tuynhiên, phụ nữ có thai và cho con bú không được sử dụng loại dầu này.

Làm đẹp với dầu tràm trà
Dầu tràm trà chứa những thành phần tuyệt vời có khả năng chữa trị các bệnh gây ra bởi vi khuẩn, nấm và vi - rút

Cách dùng tinh dầu tự nhiên

Khi sử dụng, bạn cần lưu ý tỷ lệpha chế để tránh các rủi ro.

Làm sạch cơ thể: Bạn nhỏ10-12 giọt tinh dầu tràm trà vào bồn nước và ngâm mình. Thực hiện khoảng 30phút/2 lần/tuần. Ngoài việc làm sạch, tinh dầu tự nhiên này sẽ giúp cơ thể bạnthư giãn sau khi làm việc hoặc chơi thể thao.

Chống hôi miệng, viêm lợi: Bạn nhỏ 3 giọt tinh dầu tràm trà vào cốc nước ấm. Dùng dung dịch này súc miệngtừ 2-3 lần/ ngày.

Tuy nhiên, bạn tuyện đối khôngđược uống dung dịch này. Ngoài ra, thêm một giọt dầu tràm trà vào kem đánh răngcũng đem lại hiệu quả tương tự.

Trị gàu: Dầu gội có chứa5% tinh dầu tràm trà có thể trị gàu và loại bỏ chấy, giúp phục hồi tóc khô và hưtổn. Dùng thường xuyên dầu gội có tinh dầu tràm trà, nang tóc và da đầu sẽ được"khơi thông". Tóc giữ được độ ẩm và ngăn ngừa vi khuẩn, nấm tấn công da đầu.

Chữa nấm bàn chân: Bạn hãythoa dầu tràm trà vào những vùng da bị nấm để vi khuẩn không lan ra những vùngxung quanh.

Dưỡng da: Nhỏ khoảng 10giọt tinh dầu tràm trà nguyên chất vào mỹ phẩm dưỡng da toàn thân hoặc kem giữẩm và sử dụng hàng ngày trước khi đi ngủ. Cách này sẽ giúp bạn có một làn da mềmmại, mịn màng.

Theo Tiếp thị và Gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.