Làm đẹp với hoa sen

Hoa sen có công dụng làm đẹp da và thanh nhiệt tuyệt vời.

Hoa sen có công dụnglàm đẹp da và thanh nhiệt tuyệt vời.

Sen là loài hoa tiêu biểu của mùa hạ, được coilà loại hoa quốc sắc thiên hương, sắc đẹp nghiêng nước, hương thơm nghiêngtrời quả không ngoa. Người Việt coi hoa sen là thanh bạch, trong sáng, đượcdùng làm thuốc giải nhiệt, thanh tâm từ bao đời nay.
Làm đẹp với hoa sen

Sen có khá nhiều cánh, chúng được dùng ngâm bồn (spa trị liệu) rất hiệu quả trong việc loại bỏ tế bào chết, tái tạo da, đồng thời giúp da tươi trẻ

 
Tất cả các bộ phận của sen đều được sử dụng đểlàm đẹp. Chẳng hạn, sen có khá nhiều cánh, chúng được dùng ngâm bồn (spa trịliệu) rất hiệu quả trong việc loại bỏ tế bào chết, tái tạo da, đồng thờigiúp da tươi trẻ. Đặc biệt tinh dầu của sen trắng còn dùng dưỡng da vàmassage giúp lưu thông khí huyết.
 
Ngó sen cũng có khả năng tương tự, giúp sản sinhra các chất đề kháng hay nói cách khác là tạo sức sống cho các tế bào. Sửdụng ngó sen làm nước uống sẽ giải độc tố giúp làn da đẹp hơn, các vết nám,tàn nhang và sẹo mờ dần.
 
Từ thời xa xưa, người Ấn Độ đã sử dụng sen trongđiều trị bệnh, tăng cường sinh lực. Hương sen nhẹ nhàng và thanh khiết, vìthế đây cũng là quốc gia duy nhất sản xuất nước hoa có hương hoa sen.
 
Bên cạnh đó tư thế hoa sen (thiền) là một trongnhững bài tập phổ biến của yoga.
 
Tư thế này rất hữu ích đối với các nội tạng bụng,cơ quan sinh dục và thận. Đồng thời phương pháp tập luyện này giúp trút bỏmọi phiền muộn, tinh thần sảng khoái và điều hoà cơ thể.
 
Mỗi bộ phận của cây sen đều có tác dụng riênghoặc để chế biến thành những món ăn có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Dễ nấunhất là cháo hoa sen giúp cải thiện làn da đáng kể:

Cháo hoa sen: khi hoa sen nở, hái lấy những cánh hoa đem phơi trong bóng mátcho khô, thái nhỏ, dùng dần. Hàng ngày dùng 50 – 100g gạo tẻ nấu cháo, khicháo chín thêm 10 – 15 cánh hoa sen vào trộn đều, đun sôi lại là được. Cháohoa sen có tác dụng làm dịu thần kinh, trừ đờm, thường xuyên sử dụng, có tácdụng làm da trắng mịn, nét mặt tươi hồng, tóc đen mượt và làm chậm quá trìnhlão suy. Cũng sử dụng theo từng đợt 10 – 15 ngày.
 
Theo Vzone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.