Làm đẹp với muối

Muối không chỉ là gia vị cần thiết trong đời sống, các nhà nghiên cứu còn phát hiện . Hiện nay trên thị trường, có khá nhiều loại sản phẩm làm đẹp từ muối. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên nên dùng loại muối khoáng vùng Biển Chết (Trung Đông).

Muối không chỉ là gia vị cầnthiết trong đời sống, các nhà nghiên cứu còn phát hiện . Hiện nay trên thị trường, có khá nhiều loại sản phẩmlàm đẹp từ muối. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên nên dùng loại muối khoáng vùngBiển Chết (Trung Đông).

Muối khoáng Biển Chết khônghề giống loại muối biển bình thường, chúng được cấu tạo bởi nhiều loạikhoáng chất tồn tại dưới dạng cô đọng. Trong khi thành phần của muối biểnthường có hơn 90% là sodium thì muối từ Biển Chết chỉ chứa 10% sodium vàphần còn lại là khoáng chất quý như mangan, kali, canxi, natri, brom... cóchức năng làm chậm quá trình lão hóa, giảm viêm, tăng khả năng lành da,dưỡng da, giảm stress và giúp da khỏe mạnh.

Làm đẹp với muối

Muối không chỉ là gia vị cần thiết trong đời sống, các nhà nghiên cứu còn phát hiện những công dụng làm đẹp hiệu quả của muối

Muối Biển Chết trên thịtrường hiện nay nhập từ Israel với giá khá cao. Tuy nhiên, những loại muốibiển khác cũng mang lại hiệu quả. Nên chọn loại muối tinh luyện và nhuyễn đểkhông  làm tổn thương da.

Ngoài ra, muối rất dễ gây kích ứng, vì thế, khôngnên chà mạnh tay hoặc chà xát muối vào vết thương đang hở miệng, sẽ gây đaurát và và đỏ da. Một hạn chế của liệu pháp này là da sẽ dễ bị bắt nắng, vìthế, sau khi tắm muối, nếu ra nắng bạn phải thoa kem chống nắng.  

Một số cách

Làm sáng da: có nhiềucách như xông hơi làm thông thoáng da, sát trùng vi khuẩn bám trên da bằngmuối. Hoặc pha muối với nước vo gạo để rửa mặt hằng ngày.

Mặt nạ cho da: sau khilàm sạch da mặt, dùng muối biển hoặc muối tinh thể nhuyễn hòa chút nước đểthoa đều khắp mặt. Để yên trong vài phút cho khô, sau đó bắt đầu massage nhẹnhàng, cuối cùng  rửa lại bằng nước hơi ấm. Thoa kem dưỡng để làm dịu damặt. Da sẽ trở nên mịn màng, hồng hào.

Trị mụn: dùng muối hòavới một ít nước, thoa lên vùng mụn sau khi làm sạch da. Để khô rồi massagethật nhẹ cho đến khi các hạt muối rơi xuống mới rửa lại bằng nước ấm. Đốivới mụn cám, mụn đầu đen, hãy xông mặt cho lỗ chân lông nở ra, thoa muối lênvùng mụn, mụn sẽ biến mất sau vài lần thực hiện.

Spa: trị liệu bằng spavừa khử độc cho cơ thể, vừa mang lại một tinh thần thư thái cho làn da, nhấtlà trong trường hợp cơ thể mệt mỏi vì công việc, hoặc stress. Hòa muối biểnvào nước nóng ở dạng đặc, có thể thêm chút tinh dầu bạc hà, lavender... Dùngmiếng bông thấm nước muối bôi lên khắp người.

Nên tránh những vùng da nonvà vết thương hở. Có thể pha nửa ký muối biển vào bồn tắm nước ấm, tắm sạchcơ thể rồi ngâm mình thư giãn trong 15 phút, massage nhẹ nhàng với bông tắmhoặc bàn chải mềm. Không nhất thiết phải tắm lại bằng nước sạch hoặc nên tắmdưới vòi hoa sen để tăng tuần hoàn máu. Để đạt hiệu quả cao, có thể đắp tảobiển, hoặc ngâm mình có pha sữa tươi, da sẽ rất mịn màng. 

Bảo vệ tóc: "tắm" chotóc hai lần bằng nước muối trong tháng sẽ giúp thư giãn thần kinh, tinh thầnthư thái và làm sạch da đầu. Nếu da đầu bị ngứa hoặc có gàu, có thể dùng mộtít muối, một ít phèn chua pha loãng trong nước ấm, thấm đều lên da đầu vàmassage trong vài phút. Dùng khăn khô quấn tóc để ủ trong khoảng 10 phút.Sau đó, xả lại bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau một vài lần gội. 

Làm đẹp với muối

Thư giãn chân bằng muối

Thư giãn chân: sau mộtngày làm việc mệt mỏi, đôi chân có vẻ nặng nề hơn, hãy ngâm chân với nước ấmcó pha muối một giờ trước khi đi ngủ. Các dây thần kinh ở chân sẽ giãn ra,giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi, đồng thời đôi gót hồng cũng trở nên mềm mạihơn. 

Làm trắng răng: cácnhà sản xuất đã đưa ra loại kem đánh răng có chứa tinh thể muối biển để làmtrắng và cải thiện men răng. Không chỉ vậy, kem đánh răng muối còn giúpkháng khuẩn răng miệng một cách hiệu quả, bởi vì khi ấy lợi (nướu) cũng đượcbảo vệ an toàn khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Bên cạnh việc sử dụng kem đánhrăng có chứa tinh thể muối, có thể dùng nước muối loãng để súc miệng, giúpsát trùng răng miệng và cho hơi thở thơm tho hơn.

Theo Làm đẹp với muối



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.