Làm đẹp với trà xanh

Kem chống nắng

Không chỉ là một loại thức uống có lợi vớisức khỏe,  trà xanh còn có những tác dụng tuyệt vời khác trong việc làm đẹp.Với khả năng chống ôxy hóa và lão hóa cao, trà xanh sẽ mang lại cho bạn mộtlàn da đẹp và khỏe mạnh.

Kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời rất có hại cholàn da, thúc đẩy quá trình lão hóa da, làm cho da trở nên sạm. Vì vậy, trước khira ngoài nắng lên cơ thể, nhưng bạn cũng có thể thay thế chúng bằng trà xanh.

Làm đẹp với trà xanh
Bạn hãy pha một ấm trà, rồi dùng tấm gạc ẩm tấm nước trà thoa đều lên da giúp chống nắng hữu hiệu

Bạn hãy pha một ấm trà, rồi dùngtấm gạc ẩm tấm nước trà thoa đều lên da. Trà xanh cũng có tác dụng chống lại sựtác động của tia tử ngoại không thua gì kem chống nắng.

Chống lão hóa

Trà xanh là loại thức uống chứanhiều chất chống ôxy hóa nhất. Uống trà xanh đều đặn có thể bảo vệ cơ thể chốnglại sự xâm nhập của các vi khuẩn, làm chậm quá trình lão hóa da.

Trị mụn

Nhờ vào thành phần axit có tácdụng chống ôxy hóa mà trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từđó hạn chế khả năng mụn xuất hiện. Nhưng nếu bạn uống trà xanh với mật ong hayđường có thể làm mất đi hoạt tính có tác dụng trị mụn chứa trong trà xanh.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nướctrà xanh rửa mặt để giúp ngăn ngừa mụn. Nước trà xanh được xem là một loại khángsinh, có khả năng kháng khuẩn, làm sạch các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông -"thủ phạm" gây nên mụn trứng cá.

Trị quầng thâm ở mắt

Đắp túi trà xanh lên mí mắt sẽgiúp làm mờ đi quầng thâm ở mắt  và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt. Đó lànhờ chất chống ôxy hóa có trong trà xanh làm tăng tuần hoàn máu. Để những túitrà đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5 - 10 phút, sau đó đắp lên mắt.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Làm đẹp với trà xanh
Rửa mặt bằng trà xanh sẽ giúp bạn làm sạch được lỗ chân lông, làm sáng da và cho làn da cảm giác tươi mát

Rửa mặt bằng trà xanh sẽ giúp bạnlàm sạch được lỗ chân lông, làm sáng da và cho làn da cảm giác tươi mát. Trướchết, bạn rửa sạch mặt và xông hơi hoặc đắp khăn ấm lên da để làm nở lỗ chânlông, sau đó thoa nước trà xanh ướp lạnh lên da và rửa lại với nước.

Trị hơi thở có mùi

Hợp chất polyphenol trong tràxanh có thể ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn hôi miệng. Súc miệng bằng nướctrà xanh giúp giảm hình thành mảng bám trên răng và sự hình thành axit gây sâurăng. Bạn có thể đun 100 gam trà xanh với một cốc nước lớn trong vòng 30 phút.Sau đó bạn hãy thêm một thìa soda vào trong dung dịch đó và dùng để đánh răngthường xuyên.

Chăm sóc móng tay (chân)

Bạn có thể ngâm móng tay (haymóng chân) của bạn vào trà xanh. Trà xanh sẽ giúp giết diệt vi khuẩn và kíchthích phát triển móng. Pha một tách trà xanh đậm (đủ để bạn ngâm tay hoặc chân),đổ trà xanh vào thau để bạn ngâm tay hoặc chân vào đó khoảng 15 phút, rồi lâukhô.

Mái tóc

Trà xanh cũng có tác dụng giúpmái tóc của bạn luôn bóng mượt, chắc khỏe. Lấy một muỗng nước trà, trộn với rượuvà dầu thực vật, thoa hỗn hợp ấy lên tóc, rồi giữ nguyên trong 2 - 3 giờ, sau đógội lại bằng nước ấm. Thoa hỗn hợp này, mỗi tuần làm 2 - 3 lần để làm chân tócchắc khỏe, sạch gàu, mượt tóc.

Theo Mỹ thuật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.