Làm điệu cho tóc

Mùa Noel, mùa lễ hội đang đến. Một chút khéo léo với các phụ kiện, bạn sẽ có kiểu tóc nổi bật để dự tiệc.

Không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian để chuẩn bị mọi thứ đi dự tiệc. Xin giới thiệu một số kiểu tóc đơn giản có thể thực hiện tại nhà.

Khéo léo một chút, bạn sẽ trông mới lạ hơn ngày thường bằn cách kết hợp một số món phụ liệu nhí nhảnh dành cho tóc như kẹp mái, kẹp tăm đính hạt, trâm đôi búi tóc, băng-đô đính hoa đủ loại, nhiều màu, dây buộc tóc hoa...

Chỉ cần chuẩn bị phụ kiện, bạn tha hồ sáng tạo.

Kiểu 1: Tóc quấn cao quý phái

Chải hết tóc ra phía sau. Dùng đuôi tóc xoắn nhẹ tóc từ ót lên đỉnh cho gọn tóc. Sau đó dùng cây trâm đôi (loại trâm có hai móc song song) móc một ít tóc từ bên này qua bên kia để búi tóc lên cao.

Cuối cùng dùng kẹp mái kẹp ngay phần tóc mái bên hông để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Với kiểu tóc búi này, bạn thỏa sức sáng tạo và kết hợp phụ kiện tùy theo gu của mình. Kiểu tóc quấn cao phù hợp với những kiểu đầm dài phủ chân. Búi cao thể hiện sự năng động, tự tin của bạn gái.

Kiểu 2: Lãng mạn với kiểu tóc lệch một bên

Đầu tiên, bạn chải hết tóc ra phía sau cho thật mượt, tránh bị xù tóc con. Dùng dây buộc tóc có đính hoa hồng buộc xéo tóc sang một bên, sao cho nhìn thấy hoa đẹp bên ngoài.

Chọn băng-đô phù hợp với màu trang phục cài lên mái tóc, kéo chút tóc con để lộ ra cho khuôn mặt tự nhiên hơn.

Kiểu 3: Kiểu tóc phồng cao ấn tượng

Dùng tay xoắn một búi tóc theo dạng xoắn ốc, buộc cố định bằng dây buộc có đính hoa. Chia một phần mái trước của tóc, sau đó đánh rối để tạo độ phồng cho mái tóc để dễ thực hiện kiểu này.

Để tạo độ phồng cho tóc bằng cách đánh rối mặt trong, mặt ngoài vuốt thẳng. Kẹp thêm kẹp tăm có đính hạt lấp lánh hoặc có các họa tiết đơn giản để hoàn thiện kiểu tóc.

Kiểu 4: Lãng mạn với đuôi tóc dài

Lấy một nhánh tóc ở phần giữa đầu đánh rối để tạo độ phồng cho tóc. Cố định mớ tóc phồng bằng kẹp tăm luồn vào sát da đầu.

Lấy dải băng vải băng qua tóc, cột gút ở góc gần lỗ tai bên phải. Thắt nơ cho thêm duyên dáng. Để cố định dải băng vải, bạn dùng kẹp bướm kẹp để giữ phần vải vào tóc.

Kiểu tóc này để đuôi tóc hơi xoăn nhẹ, rủ xuống vai trông rất nữ tính.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.