Làm sao để giữ dáng mùa tiệc tùng ?

>>  >> >> >>

Những bữa tiệc cuối năm dồndập gây tăng cân và bạn không có cách nào để phanh lại? Bạn bất lực bởi vì đâylà những ngày vui khó trốn. Và bởi vì trong tiết trời lành lạnh, bạn ăn món nàocũng thấy ngon miệng. Có nhiều cách để bạn đánh lừa cảm giác ngon miệng đó.

>> 
>>
>>
>>

Chất lỏng có công dụng hữu hiệuđể tạo cảm giác no. Trước bữa tiệc bạn có thể dùng cách đơn giản nhất: uống 1cốc to nước lọc. Thay thế có thể uống nước rau luộc, nước dừa...Tránh nước ngọtcó đường, có ga. Nếu bạn cần năng lượng để chống chọi vài tiếng thì có thểthưởng cho mình một bát nước luộc thịt (không mỡ). Lượng nước trấn ngự mộtkhoảng dung tích dạ dày sẽ khiến bạn không muốn ăn nhiều nữa.

Làm sao để giữ dáng mùa tiệc tùng ?

Ăn 6 bữa trong ngày, mỗi lần chỉcần nhấm nháp một suất ăn nhỏ xíu như kiểu thỏ gặm cà rốt. Hãy suy luận từ trẻcon biếng ăn, các bé sẽ chê bữa chính nếu trong ngày mẹ cho bé ăn quà vặt liêntục. Bữa phụ đó có thể là một vài hạt dẻ, một miếng bánh đa, một lát bánh mỳđen, một quả táo, chuối...

Nguyên tắc nhai chậm vẫn được sửdụng cho chế độ giảm cân. Khi nhai chậm, bạn sẽ không được ăn nhiều. Các thức ănđược nghiền kĩ sẽ khiến dạ dày khỏe hơn, không co bóp tạo cảm giác đói. Khi ăn,bạn chú ý thở đều, tránh cảm giác căng thẳng.

Không vận động quá sức. Nếu bạnchỉ ra nhiều năng lượng cơ thể sẽ đòi hỏi bù ngay một lượng calo tương đương.Không nên ngâm bồn và bơi trước khi ăn tiệc. Nước cọ xát sẽ kích thích cơn đóibụng và bạn sẽ hoàn toàn mất kiểm soát trước bàn tiệc đầy ụ thức ăn ngon.

Làm sao để giữ dáng mùa tiệc tùng ?

Không tàng trữ thức ăn ngon trongtủ lạnh. Vào mùa tiệc tùng, bạn nên hạn chế đi siêu thị mua thực phẩm đến mức dưthừa. Lượng đồ ăn ngọt béo trong tủ sẽ khiến bạn khó kiềm chế.

Không ngồi cả ngày bên máy vitính. Khi mải mê vào mạng bạn có nhu cầu nhai liên tục một thức ăn gì đó nhưbánh quy, kẹo sôcôla. Đồ ăn ngọt, có bơ gây tăng cân nhanh hơn so với các bữachính. Khi dạ dày bạn đã bị gioãng vì luôn luôn no, bạn có nhu cầu nhồi tiếp nếukhông sẽ cảm giác chống chếnh.

Nếu tiệc rơi vào buổi trưa, buổisáng bạn nên giữ khẩu phần, không nên nhịn đói gây hậu quả là bữa tiệc trưa sẽăn bù hối hả. Bữa tối nên giảm bớt khẩu phần. Ăn rau bỏ thịt và từ chối cơm,bánh mỳ.

Theo Lan Hương
Mỹ phẩm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.