Làm sao xóa bọng mắt?

Giải pháp nào là tốt nhất cho những mí mắt bị chảy xệ hoặc những bọng mắt trĩu nặng?

Giải pháp nào là tốt nhất chonhững mí mắt bị chảy xệ hoặc những bọng mắt trĩu nặng?

phải những dịch vụ thẩm mỹ sẽ xử lý được hết? Sau đây là những gợi ý của BSNguyễn Thanh Vân, Giám đốc BV Thẩm mỹ Thanh Vân.

Mi mắt con người được cấu tạobởi da, tổ chức mỡ và cơ vòng mi. Cùng với thời gian, tuổi tác và những tácđộng từ môi trường, lớp đệm của da suy yếu khiến vùng da quanh mắt ở mítrên bị chùng xuống che tầm nhìn của mắt, hoặc tạo ra túi mỡ thừa (bọng mắt)ở mí dưới. Với những đặc điểm này, đôi mắt có vẻ mệt mỏi, khuôn mặt trở nêngià nua, kém rạng rỡ.

Làm sao xóa bọng mắt?

Thôngthường, những người trẻ không có hoặc có túi mỡ rất nhỏ, không có da thừa ởmí dưới. Tuy nhiên, ở một số người, khi cười, cơ mặt chuyển động, nâng cơvòng mi cao lên, nhìn giống như  có túi mỡ ở phần mi mắt dưới. Nếu những túimỡ này chỉ xuất hiện khi cười thì không thể thực hiện phẫu thuật được, dođây là cấu tạo bẩm sinh của mắt. Nếu vẫn phẫu thuật, những lúc không cười,mí mắt dưới sẽ bị thiếu da làm cho mí mắt bị căng kéo xuống. Việc thiếu mỡ ởmí mắt khiến phần da ở đây mỏng hơn và dễ hình thành các nếp nhăn.

Vớinhững đôi mắt có mí trên sụp hoặc phần bọng mắt lớn do các nguyên nhân: tuổitác, vấn đề về sức khỏe, thiếu vitamine, thiếu ngủ, stress… có thể khắcphục tình trạng này bằng cách phẫu thuật cắt bỏ da thừa và lấy mỡ mí dưới.Việc thực hiện không quá phức tạp, giúp cho đôi mắt không bị chảy xệ, đemlại vẻ trẻ trung, tươi tắn cho gương mặt.

Nhữngphương pháp làm đẹp được quảng cáo nhiều hiện nay như dùng tia laser, chíchbotox… không giải quyết được bọng mắt do không thể làm tan túi mỡ.

Theo HiềnHòa
PNCN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.