Loại hạt bán nhiều ở vùng cao này có tác dụng giảm cân chỉ trong 2 tuần, chuyên gia Đông y nhận định

Gần đây, nhiều chị em đang phát sốt với cách giảm cân từ hạt kiều mạch – hạt của loại hoa tam giác mạch

Gần đây, nhiều chị em đang phát sốt với cách giảm cân từ hạt kiều mạch – hạt của loại hoa tam giác mạch, hiện đang mọc bạt ngàn khắp các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiều nhất là Hà Giang.

Xôn xao bài thuốc giảm cân từ hạt kiều mạch trên mạng xã hội

Có thể nói, giảm cân, giữ dáng luôn là một trong những chủ đề được nhiều chị em quan tâm nhất. Không chỉ là cái đẹp thẩm mỹ bên ngoài, vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh còn là tiêu chí cho một phụ nữ khỏe mạnh, ít ốm đau, bệnh tật. Do đó, việc làm thế nào để giảm cân nhanh, giảm cân an toàn hiệu quả là những từ khóa luôn xuất hiện rất nhiều trong lượt tìm kiếm của chị em. Nhất là với chị em phụ nữ đã có gia đình, từng sinh con, cơ thể thường tăng cân nhiều, thiếu độ săn chắc.

Loại hạt bán nhiều ở vùng cao này có tác dụng giảm cân chỉ trong 2 tuần, chuyên gia Đông y nhận định - Ảnh 1.

Nhiều người tin rằng ăn hạt kiều mạch giúp giảm cân cực nhanh.

Làm thế nào để giảm cân nhanh, an toàn mà lại không tốn kém? Đồ uống tự chế từ những nguyên liệu quen thuộc có tác dụng giảm cân hẳn là một trong những cách giảm cân không thể thiếu của chị em phụ nữ. Gần đây, nhiều chị em đang phát sốt với cách giảm cân từ hạt kiều mạch – hạt của loại hoa tam giác mạch, hiện đang mọc bạt ngàn khắp các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiều nhất là Hà Giang.

Theo đó, việc sử dụng hạt kiều mạch sẽ giúp giảm cân cấp tốc mà không cần phải kiêng khem cực khổ và luyện tập mệt mỏi. Theo thông tin được chia sẻ, công thức giảm cân từ hạt kiều mạch vô cùng đơn giản nhưng lại có thể giúp bạn giảm đến cả chục cân (14kg) chỉ trong 2 tuần mà không hề tốn sức:

Loại hạt bán nhiều ở vùng cao này có tác dụng giảm cân chỉ trong 2 tuần, chuyên gia Đông y nhận định - Ảnh 2.

Theo đó, việc sử dụng hạt kiều mạch sẽ giúp giảm cân cấp tốc mà không cần phải kiêng khem cực khổ và luyện tập mệt mỏi.

- 240 gram hạt kiều mạch.

- 1,5 lít nước sôi

Cách làm: Vào buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch loại hạt này rồi cho vào nồi, đổ nước sôi vào. Sau một đêm, kiều mạch sẽ hấp thụ nước và sẵn sàng để ăn mà không cần nấu lại.

Bạn chỉ được ăn kiều mạch với nước tương, ngoài ra không có thêm bất cứ loại gia vị nào khác cũng như thực phẩm nào được ăn kèm. Ăn hết số lượng này trong ngày, kèm uống nhiều nước. Bên cạnh đó, bạn cần giảm khẩu phần ăn uống, kiêng tối đa dầu mỡ, đường, thực phẩm chiên rán, bữa ăn cuối cùng trong ngày phải trước giờ đi ngủ ít nhất 4h. Khi đói hãy cứ uống càng nhiều nước, ăn nhiều rau củ như cải bắp, cam, rau xanh… càng tốt sẽ giúp giảm cân và làm đẹp da.

Loại hạt bán nhiều ở vùng cao này có tác dụng giảm cân chỉ trong 2 tuần, chuyên gia Đông y nhận định - Ảnh 3.

Hạt kiều mạch vốn được hình thành từ hoa tam giác mạch, loại hoa rất phổ biến ở khu vực miền núi phía Bắc nước ta.

Với việc không cần phải kiêng khem quá nghiêm ngặt, không cần vận động quá vất vả mà có thể giảm cân chỉ trong 2 tuần, thông tin về hạt kiều mạch thực sự khiến rất nhiều chị em cảm thấy sốt sắng. Vậy thực hư việc sử dụng hạt kiều mạch giúp giảm cân này thế nào? Chuyên gia Đông y sẽ lý giải ngay dưới đây!

Kiều mạch là vị thuốc chữa bệnh, giúp giảm cân nhưng...

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), hạt kiều mạch chính là hạt thu được sau vụ hoa tam giác mạch. Từ xưa, tam giác mạch, hạt của hoa tam giác mạch được coi là lương thực phụ của người dân miền núi. Loại cây này có nguồn chất rutin tự nhiên được sử dụng để phòng ngừa các bệnh tai biến mạch máu do xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và các rối loạn tuần hoàn tĩnh mạch gây nên.

Loại hạt bán nhiều ở vùng cao này có tác dụng giảm cân chỉ trong 2 tuần, chuyên gia Đông y nhận định - Ảnh 4.

Từ xưa, tam giác mạch, hạt của hoa tam giác mạch được coi là lương thực phụ của người dân miền núi.

"Trong Đông y, hạt kiều mạch có vị chát, hơi ngọt, tính bình, đi vào các kinh tỳ, vị và đại tràng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu thũng, có lợi cho người tăng huyết áp, mỡ máu cao, người muốn giảm cân, có đường huyết cao", lương y Bùi Hồng Minh nói.

Nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy, hạt kiều mạch có nhiều thành phần giúp giảm cân hiệu quả. Trong tam giác mạch có chứa vitamin E, squalene, epicatechin và rutin. Đây là những nguồn chất vô cùng quan trọng trong cây tam giác mạch có đầy đủ giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, chất rutosid còn thường dùng đề phòng tai nạn về mạch máu như vữa xơ động mạch, tăng huyết áp (viêm võng mạc, ban xuất huyết), trong trường hợp viêm da do tia rơnghen, trong rối loạn tuần hoàn tĩnh mạch. Như vậy, không chỉ giúp giảm cân, loại hạt này còn có công dụng chữa nhiều bệnh khác.

Loại hạt bán nhiều ở vùng cao này có tác dụng giảm cân chỉ trong 2 tuần, chuyên gia Đông y nhận định - Ảnh 5.

Nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy, hạt kiều mạch có nhiều thành phần giúp giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, liệu có phải loại hạt này thần thánh đến mức giúp giảm 14kg chỉ trong 2 tuần hay không, chuyên gia khẳng định điều này thực sự rất khó. Bất cứ cách giảm cân nào, độ hiệu quả đến mức nào còn tùy thuộc vào cân nặng thực tế, cơ địa từng người, chế độ ăn uống và luyện tập của mỗi người. Điều chúng ta cần ghi nhớ ở đây là hạt kiều mạch có tác dụng giảm cân hiệu quả khi có chế độ ăn kiêng lành mạnh và vận động hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chúng để làm thành các món ăn thuốc chữa bệnh:

- Thanh nhiệt giải độc, chữa suy nhược cơ thể: Mực ống 200g, hạt tam giác mạch 50g, nấm rơm 50g, hành tây 50g, muối, đường, gia vị vừa đủ. Mực rửa sạch, tẩm ướp gia vị vừa ăn. Hành tây, nấm rơm ngâm rửa sạch, thái nhỏ trộn cùng hạt tam giác mạch, hấp chín và ăn khi còn nóng.

- Chữa tăng huyết áp, nổi ban xuất huyết: 100g lá tam giác mạch tươi, ngó sen 4 cái đem sắc lấy nước uống trong ngày. Uống liên tục trong một khoảng thời gian sẽ giúp điều hòa huyết áp hiệu quả.

- Đầy bụng, tiêu chảy, mụn nhọt: Tam giác mạch xao vàng, xay thành bột, mỗi ngày dùng 10-15g, đem pha với nước sôi, uống 2 lần mỗi ngày để trị bệnh.

Theo Trí Thức Trẻ


hạt kiều

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.