Lời khuyên dành cho tóc nhuộm

Ăn kiêng

Thuốc nhuộm có thể giúp tócbạn trông sáng và đẹp hơn. Tuy nhiên, mái tóc nhuộm cũng đòi hỏi bạn phải dànhnhiều thời gian, công sức chăm sóc hơn, thậm chí phải thay đổi một vài thói quenvà sở thích.

Ăn kiêng

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì điềunày, nhưng đây là sự thực. Bạn cần lựa chọn những thực phẩm có chứa nhiềuvitamin A, bởi lẽ tóc nhuộm cần được bổ sung nhiều loại vitamin này.

Hơn nữa,các sợi tóc hư tổn do nhuộm cần phải được phục hồi nhờ những chế phẩm chứa cácthành phần như flo, phytin và một số chất hỗ trợ thần kinh khác.

Lời khuyên dành cho tóc nhuộm
Để hạn chế phai màu bạn nên sử dụng những dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm

Gội đầu đúng cách

Khi gội đầu, thuốc sẽ dần phaiđi. Để hạn chế phai màu bạn nên sử dụng những dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm.

Cách gội đầu lý tưởng gồm haibước: Đầu tiên, để loại bỏ hóa chất, bụi bẩn trên tóc, bạn dùng một lượng dầugội vừa đủ, cẩn thận tạo bọt, xoa bóp vùng da đầu, sau đó xả sạch bằng nướclạnh. Bước hai, ủ tóc trong khăn khoảng 5 phút để thấm hết nước.

Chăm sóc và mát xa cho tócnhuộm

Lời khuyên dành cho tóc nhuộm

Sau 3-4 lần gội đầu, bạn nên chămsóc tóc bằng các dưỡng chất như panthenol, keratin, collagen, silk protein -những chất dưỡng ẩm và hỗ trợ tóc phát triển.

Còn mát xa là công việc hằng ngàybạn nên làm với mái tóc nhuộm của mình. Hãy sử dụng bàn chải, các ngón tay đểxoa bóp xung quanh toàn bộ da đầu, từ dưới lên đỉnh đầu. Điều này giúp tăngcường máu đến chân tóc để nuôi dưỡng tóc đẹp hơn.

Theo Cao Hà
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.