Lỗi thường gặp khi trang điểm

Những người mới "tập tành" trang điểm, hoặc đã trang điểm nhiều năm nhưng không quan tâm “nâng cao tay nghề” sẽ rất dễ mắc lỗi. Rất có thể chính bạn cũng rơi vào trường hợp này. Nếu vậy, bạn đừng ngại ngần hỏi ý kiến bạn bè và hãy tiếp tục trang điểm để luyện tay cho “chuyên nghiệp”.

Những người mới "tập tành" trang điểm, hoặc đã trang điểm nhiều năm nhưng không quan tâm “nâng cao tay nghề” sẽ rất dễ mắc lỗi. Rất có thể chính bạn cũng rơi vào trường hợp này. Nếu vậy, bạn đừng ngại ngần hỏi ý kiến bạn bè và hãy tiếp tục trang điểm để luyện tay cho “chuyên nghiệp”.

Dùng màu mỹ phẩm theo ý thích

Các tạp chí làm đẹp và chuyên gia trang điểm thường nhắc chúng ta nên chọn những loại mỹ phẩm có màu hợp với tông của màu da. Tuy nhiên những người mới trang điểm sẽ không dễ dàng tìm được những sản phẩm như lời khuyên. Có một điều bạn cần nhớ rằng, màu kem, phấn, màu son, màu mắt… khi trang điểm lên mỗi khuôn mặt, loại da lại "lên màu" khác nhau. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nghe tư vấn của người bán sản phẩm, thử sản phẩm mẫu tại tiệm hoặc mượn bạn bè để dùng thử. Ngoài ra, việc trang điểm thường xuyên giúp bạn có kinh nghiệm chọn loại mỹ phẩm phù hợp với mình.

Để khuôn mặt bóng dầu

Một lỗi nữa mà nhiều bạn phải mắc phải đó là ít dùng giấy thấm dầu hay giặm phấn khiến da bị bóng loáng. Nếu da bạn đổ nhiều dầu và bạn quá lười việc thường xuyên dặm phấn, bạn cần kỵ màu nền quá trắng. Hãy dùng màu kem, phấn tạo nền có màu tự nhiên (thường có chữ "natural" trên vỏ sản phẩm) hoặc phấn bột khoáng (mineral) vốn là loại hút dầu và cho màu da tự nhiên.

Che khuyết điểm sau phấn phủ

Có lẽ đây là một quán tính và bạn khó có thể sửa. Dù theo nguyên tắc, kem che khuyết điểm nên dùng sau kem nền và trước phấn phủ. Nhưng không sao, hãy tiếp tục rèn tay nghề trang điểm và bạn sẽ nhận thấy rằng nếu khéo léo, bạn có thể dùng phấn che khuyết điểm sau khi đánh phấn phủ mà vẫn đẹp. Điều cần nhớ là nếu bạn cần tán sản phẩm che khuyết điểm thật khéo léo để không bị dày và bết, không lộ rõ đường biên của vùng bạn vừa "chấm chấm, giặm giặm".

Viền mắt lòe loẹt

Không nên dùng những loại chì mắt có màu sắc rực rỡ trong trang điểm hằng ngày vì chúng khiến bạn trở nên lòe loẹt như lên sân khấu hay đi dự tiệc. Nếu muốn, bạn có thể dùng một vài màu viền mắt tươi tắn, nhưng hãy nhớ dùng đường viền mảnh và chọn màu sáng, nhạt để đôi mắt bạn tự nhiên và tươi tắn.

Đeo lông mi giả quá dầy

Đeo cặp lông mi giả to dầy vào ban ngày sẽ biến khuôn mặt của bạn thành mặt cô dâu hay nghệ sĩ sân khấu. Đây là lỗi của khá nhiều người thích trang điểm "mạnh tay". Lông mi giả chỉ dành cho những sự kiện lớn hoặc tiệc tùng, không thích hợp với môi trường công sở. Tuy nhiên bạn có thể chọn loại mi thật tự nhiên, dùng kéo cắt bớt một nửa chân mi giả trước khi dán để không bị lộ rõ đường dán. Quan trọng nhất, đừng chọn đôi mi giả quá dài so với mi mắt của bạn. Loại mi giả sợi mảnh hoặc loại mi chùm cũng khá tự nhiên, bạn có thể tham khảo các tư vấn viên ở cửa hàng mỹ phẩm để có lựa chọn tốt nhất.

Theo PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.