Lựa chọn và bảo quản nữ trang

Mùa Noel và tết dương lịch năm nay, các bạn gái sẽ có nhiều cơ hội để đến dự các buổi dạ tiệc quan trọng. Để làm mình nổi bật trước đám đông thì ngoài một bộ trang phục phù hợp thì việc kết hợp với trang sức là điều không thể thiếu.

Khi lựa chọn trang sức, bạn cần quan tâm đến tuổi tác, hình dáng cũng như trang phục. Mỗi loại trang sức có thể kết hợp với những bộ đồ lãng mạn của từng mùa. Có rất nhiều loại trang sức để các bạn lựa chọn và làm cho mình nổi bật như ngọc trai , đá quý, vàng bạc, kim loại trắng, pha lê.... Một sơi dây đeo cổ mảnh mai với một mặt dây cổ có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch có thể sẽ làm nổi bật khuôn mặt và khỏa lấp những khuyết điểm của cơ thể bạn. Tuy nhiên xu hướng của mùa lễ hội cuối năm nay, các bạn gái thường chọn các bộ trang sức làm từ đá quý, ngọc trai hay kim cương. Đây là những loại trang sức có thể đem đến cho các bạn gái toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và nổi bật trước đám đông.

Dưới đây là một số cách giúp bạn giữ được nữ trang luôn bóng đẹp:

- Để nữ trang trang sức luôn lộng lẫy, bạn nên tránh để chúng tiếp xúc quá nhiều với môi trường, đặc biệt là mỹ phẩm và hóa chất.

- Không nên đeo nữ trang trang sức cả ngày và suốt tuần, khi đi ngủ hãy tháo ra để tránh việc gây xước.

- Khi đi bơi không nên đeo bất kỳ đồ nữ trang trang sức nào vì nước trong bể bơi có hóa chất sẽ làm nữ trang nhanh hỏng hơn.

Nữ trang bằng vàng: Ngâm vào nước xà bông có pha một ít alcohol 90 độ, chùi bằng vải sạch; Hoặc có thể dùng bàn chải đánh răng nhúng kem đánh răng rồi chải trong và ngoài.

Nên rửa nữ trang 1 lần/tuần. Tránh để các loại hóa chất như thuốc nhuộm, mỹ phẩm dính vào đồ trang sức vì dễ gây biến màu. Sau một thời gian sử dụng, có thể đến tiệm vàng để đánh bóng lại.

Nữ trang bằng bạc: Cho nữ trang vào nồi inox, cho phèn chua theo tỷ lệ 15gram/một chén nước, đun sôi 10-15 phút. Dùng đũa gỗ hoặc nhựa gắp món đồ ra cho vào nước xà phòng, dùng bàn chải đánh răng mềm chải sạch. Rửa lại bằng nước sạch, rồi lau khô bằng vải mềm hoặc sấy bằng máy.

Nữ trang bằng ngọc trai: Tránh tiếp xúc với các loại vôi, chất xúc tác, các loại keo xịt tóc... Ngâm rửa ngọc trai bằng nước tinh khiết rồi lau nhẹ nhàng bằng vải mềm, cotton.

Nữ trang trang sức Kim cương: Ngâm vào dung dịch gồm 2 phần nước ấm và 1 phần amoniac trong vài phút. Cọ rửa bụi bẩn. Tráng nước và lau khô. Chú ý cất từng viên riêng biệt. Kim cương rất cứng, nó có thể làm xước hoặc nứt nếu được để chung trong hộp.

Theo VTV.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.