Mẹo chăm sóc tóc trên khắp thế giới

Ngoài vẻ đẹp tinh khiết, hoa sen còn ẩn chứa nhiều tính năng kỳ diệu trong các liệu pháp trị bệnh và làm đẹp. Sen giúp cho mái tóc khỏe và sáng bóng. Ngâm lá và dùng chất lỏng đó để rửa mặt. Sau đó nghiền đài sen để sử dụng như dầu xả cho tóc

Để giữ màu tócnhuộm, phụ nữ Czech gội bằng nước đun vỏ hành tây. Còn để tóc khỏi hưtổn, phụ nữ Canada xả bằng nước lạnh.

Rumani: Dưỡng tócbằng mật ong

Mẹo chăm sóc tóc trên khắp thế giới

Thêm một thìa mật ong vào loại dầu xả yêu thích, mái tóc lập tức sẽ sáng bóng hơn

Nhà tạo mẫu tócngười Rumani Camelia Negrea tiết lộ bí quyết giúp tóc sáng bóng của phụnữ nước này: thêm một thìa mật ong vào loại dầu xả yêu thích, mái tóclập tức sẽ sáng bóng hơn.

Scotlen: Gội đầu với trà hoa cúc

Gội đầu bằng trà hoa cúcgiúp giữ màu cho mái tóc vàng. Đơn giản bạn chỉ cần đun sôi hoa cúctrong nước vài phút, để nguội và lọc qua, sau đó xịt lên mái tóc khô.

Cộng hòa Czech:Gội tóc nhuộm với vỏ hành tây

Để giữ màu tócnhuộm, highlight, phụ nữ ở đây đun sôi vài vỏ hành tây màu vàng, đểnguội và dùng nó để gội đầu. Sau khi bạn gội sạch, màu tóc nhuộm sẽ trởnên óng ả mà không hề có mùi.

Việt Nam: Hoa sen giúp bóng tóc

Mẹo chăm sóc tóc trên khắp thế giới

Sen giúp cho mái tóc khỏe và sáng bóng

Ngoài vẻ đẹp tinhkhiết, hoa sen còn ẩn chứa nhiều tính năng kỳ diệu trong các liệu pháptrị bệnh và làm đẹp. Sen giúp cho mái tóc khỏe và sáng bóng. Ngâm lá vàdùng chất lỏng đó để rửa mặt. Sau đó nghiền đài sen để sử dụng như dầuxả cho tóc.

Nam Phi: Quấn tóc quanh đầu để giữ thẳng tóc

Trước khi có sự xuất hiện của máy duỗi tóc, phụ nữ Nam Phi thường quấnmái tóc ướt chặt xung quanh đầu và dùng máy sấy khô 80% tóc. Sau đó,họ gỡ tóc ra và quấn lại theo một hướng khác. Để tóc khô, sau đó thả ravà chải mượt.

Thái Lan: Gội đầubằng sữa dừa

Các cô gái TháiLan thường mài và ép cùi dừa lấy sữa, sau đó đun nóng trong lò nướng chođến khi tách dầu dừa ra. Múc dầu ra và để nguội trước khi bôi lên tócnhư dầu gội để cung cấp độ ẩm và làm mái tóc sáng bóng, mềm mại.

Đức: Dùng bia

Mẹo chăm sóc tóc trên khắp thế giới

Trộn nửa lít bia với nước ấm, đổ vào bình xịt và xịt khô lên mái tóc

Đức là một quốc gia yêuchuộng bia. Vì thế không ngạc nhiên khi có nhiều công thức làm đẹp từbia, đặc biệt là cho tóc: trộn nửa lít bia với nước ấm, đổ vào bình xịtvà xịt khô lên mái tóc. Sau 20 phút thì gội đầu lại. Nên làm hằng tuầnđể giữ cho tóc khỏe và bóng mượt.

Argentina: Bù nước cho tóc bằng nha đam

Phụ nữ ở Argentina cho rằng tóc dài tôn lên vẻ quyến rũ và hấp dẫn củaphụ nữ. Để giữ mái tóc dài thật thẳng và thành nếp, họ bôi trực tiếp lôhội lên vùng da dầu hay cho chúng vào dầu gội đầu hằng ngày.

Guyana: Cá mòicho tóc bóng

Theo chuyên gia tóc AngieHookumchand, cá mòi chứa nhiều axit béo omega-3. Việc ăn loại cá này sẽgiúp tóc mọc nhanh hơn và tạo độ sáng bóng.  

Mexico:"Sấy" tóc bằng khăn khô

Chuyên gia tạo kiểu tóc người Mexico Oliver Ifergan gợi ý, thay vì sửdụng máy sấy, hãy dùng một chiếc khăn tắm chất liệu cotton. Oliver chobiết: “Nhiều phụ nữ Mexico cuốn khăn tắm thật chặt quanh tóc sau khi tắmgội và để vậy cho tới khi tóc khô. Đó là một cách đơn giản để các sợitóc mượt và thẳng”.

Jamaica: Dưỡngtóc bằng xương rồng

Các chất dinh dưỡng giúpxương rồng lê gai chống chọi cái nắng ở Jamaica cũng sẽ giúp khôi phụctóc bị hư tổn. “Bóc vỏ xương rồng và gội đầu với dầu của chúng, mái tócsẽ dày và được dưỡng ẩm”, chuyên gia tóc Denine Smith nói.

Canada: Xảtóc dưới nước lạnh

Theo chuyên gia tạo mẫu tóc Leland Olson, thời tiết khô và khắc nghiệt ởCanada khiến cho tóc khô và hư tổn. Để chống chọi lại điều đó, hãy thửxả tóc lần cuối bằng nước lạnh. Điều này giúp làm lành những tổn hạivà tóc có độ bóng tự nhiên.

Australia: Massage tóc bằng dầu khuynhdiệp

Nhiều cô gái tỏ ra ghentỵ với mái tóc dài và óng ả của siêu mẫu Elle Macpherson. Bí quyết củacô chắc cũng giống như bao cô gái người Australia khác. “Để có mái tócđẹp và vào nếp, họ thường dùng vài giọt dầu khuynh diệp để massage dađầu và để qua đêm. Nó tạo độ ẩm, độ bóng và độ dài cho tóc”, chuyên giatạo mẫu tóc Joh Bailey cho biết.

Các cô gái ở đây còn có bí quyết thay vì cố gắng gội sạch tóc sau khibơi, họ thường sử dụng chính hiệu ứng của nước muối biển để tăng kết cấucho mái tóc xoăn bồng bềnh.

Nhật Bản: Chảitóc bằng lược gỗ hoàng dương

Trong truyền thống củaNhật Bản suốt nhiều thế kỷ, chiếc lược này là tín vật cho các cô dâumang về nhà chồng. Nó dùng để chải những kiểu tóc từ phức tạp đến đơngiản. Các cô gái Nhật ngày nay vẫn sử dụng nó hằng ngày để mái tóc đượcbóng mượt.

Hy Lạp: Dầu oliubảo vệ tóc khỏi mặt trời và cát

Trước khi đi ra bãibiển, phụ nữ Hy Lạp bôi dầu oliu để vuốt mái tóc thành kiểu đuôi ngựa.Điều này giúp bảo vệ tóc khỏi sự mất nước do mặt trời và nước muối.

Ấn Độ: Nhuộm tóc bằng bã cà phê

Để có màu tóc càphê, phụ nữ Ấn Độ kết hợp bột lá móng xanh với thuốc nhuộm thực vật vàbã cà phê hoặc lá chè. Trộn thành bột nhão, sau đó bôi lên tóc. Để thờigian càng lâu thì màu tóc càng bền.

Colombia: Mặt nạ cho tóc từ bơ và trứng gà

Trộn đều hỗn hợp hai lòngtrắng trứng gà với nửa quả bơ. Bôi hỗn hợp lên tóc và để trong vòng 15phút, sau đó làm sạch tóc bằng nước. Đó là cách chăm sóc tóc tự nhiên,đơn giản và rẻ mà lại khiến cho tóc mượt mà đến không ngờ.

Brazil: Cocktailnước dừa cho tóc

Một lần mỗi tuần, đắp mạ nạ tóc kem ủ bơcacao, để trong 30 phút rồi gội sạch bằng nước dừa. Hỗn hợp này giúp tócmềm mại và dưỡng ẩm. 

Theo Thiên Nhi
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.