Mẹo dùng mặt nạ từ hoa quả

Không phải tất cả những thành phần có trong các loại hoa quả thiên nhiên đều có thể phù hợp với mọi loại da. Nếu không hiểu rõ tác dụng của những thành phần này, có thể  bạn sẽ bị tác dụng ngược khi dùng hoa quả để làm đẹp. Sau đây là vài mẹo nhỏ.

Không phải tất cả những thànhphần có trong các loại hoa quả thiên nhiên đều có thể phù hợp với mọi loạida. Nếu không hiểu rõ tác dụng của những thành phần này, có thể  bạn sẽ bịtác dụng ngược khi dùng hoa quả để làm đẹp. Sau đây là vài mẹo nhỏ.


Mặt nạ tự chế bằng cà rốt, càchua, chanh, lòng trắng trứng gà, dưa chuột chỉ thích hợp với các loại danhờn. Nếu bạn có làn da khô thì việc dưỡng da bằng những loại mặt nạ trênsẽ càng làm da thêm khô vì chất dầu trong da vốn đã ít, lại bị “cắt giảm”dưới tác dụng của những thành phần có trong các loại mặt nạ trên. Đặc biệt,nếu da quá khô, càng không nên sử dụng nước cốt chanh và cà chua vì lượngvitamin C có ở hai loại quả này sẽ triệt tiêu chất nhờn còn sót lại trên dabạn.

Mẹo dùng mặt nạ từ hoa quả

Không phải tất cả những thành phần có trong các loại hoa quả thiên nhiên đều có thể phù hợp với mọi loại da

Cà chua vẫn được nhiều ngườisử dụng để giúp da tươi trẻ, mịn màng và không ăn nắng. Tuy nhiên, trong càchua có chứa acid có tính sát khuẩn nhẹ nên nếu dùng thường xuyên loại mặtnạ từ quả này sẽ dễ khiến da dễ bị nổi mẩn. Dưa leo có tác dụng làm mát da,bổ sung nước cho da mịn màng, nhưng chất nhựa của loại quả này có thể khiếnlàn da bị dị ứng.

Đắp mặt nạ bằng lòng trắngtrứng gà để se khít lỗ chân lông và làm da căng mịn. Tuy nhiên, lòng trắngtrứng gà lại là nguyên nhân gây ra hiện tượng bong tróc và mẩn đỏ ở nhữngngười có cấu trúc da khô ráp, làm da bắt nắng và dễ trở nên đen sạm. Vì vậy,nếu da bạn thuộc dạng khô thì tuyệt đối không làm đẹp bằng lòng trắng trứng.

Hỗn hợp vỏ cam xay nhuyễn vàmật ong dùng massage mặt vừa giúp loại bỏ bụi bặm, tế bào chết bám trên da,vừa hiệu quả trong dưỡng da và chống lão hóa. Nhưng những tinh chất trong vỏcam có tác dụng tẩy khá mạnh, vì vậy, nếu da bạn thuộc dạng da khô hoặc danhạy cảm thì chỉ nên sử dụng hỗn hợp này tối đa mỗi tuần/lần.

Khi da đang bị mụn, không nêndùng mặt nạ tự chế. Da có mụn là loại da cực kỳ nhạy cảm với môi trường. 

Khi gặp phải một số tác độngngoài ý muốn do dùng mặt nạ tự chế từ hoa quả, ở mức độ nhẹ, bạn có thể làmdịu làn da bằng mật ong nguyên chất và một quả chuối chín. Mật ong nguyênchất có chứa rất nhiều vitamin và những dưỡng chất có lợi cho da, do vậy,đây là một trong những thành phần tự nhiên được nhiều nhà sản xuất sử dụngtrong các loại mỹ phẩm dưỡng da.

Chuối cũng là loại trái câygiàu vitamin, khoáng chất có thể sử dụng cho phái đẹp ở nhiều lứa tuổi. Dùngchuối nghiền nhuyễn, trộn đều với mật ong, nếu da quá khô có thể thêm mộtchút sữa chua, đắp lên mặt và thư giãn từ 10 đến 15 phút. Sau khi rửa sạchbằng nước, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, mát dịu của làn da.

Tất nhiên, dù được xem là mộttrong những “mẹo” giúp bạn cải thiện làn da khi có vấn đề với những loại mặtnạ đặc chế khác, nhưng bạn vẫn cần cẩn trọng. Chỉ thoa thử ở một phần nhỏtrên mặt hoặc cổ trước khi sử dụng rộng rãi trên toàn bộ khuôn mặt. Với tácdụng giúp da khô ráp mềm mại hơn nên mặt nạ làm từ chuối không thích hợp vớida nhờn, nhiều dầu.

Theo Hạnh Nghi
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.