Mẹo giữ làn da sáng mịn màng

Thật không dễ để có được làn da sáng mịn, đặc biệt trong tiết trời oi ả của mùa hạ. Vì thế để tìm đến là da trắng sáng, bạn cần phải hiểu làn da của mình trước đã.

Thật không dễ để cóđược làn da sáng mịn, đặc biệt trong tiết trời oi ả của mùa hạ. Vì thế để tìmđến là da trắng sáng, bạn cần phải hiểu làn da của mình trước đã.

Không chỉ giúp lànda sáng mịn, một số phương pháp làm trắng da còn giúp bạn giảm vết thâm námnhanh chóng, trả lại làn da mịn màng, không tì vết.

1.Tẩy da

Đây là phương pháp hiệu quả nhất để làm sáng làn da của bạn. Một số loại kem cóchứa hydroquinone có tác dụng làm trắng da nhanh chóng nhưng lại gây ảnh hưởngtới tế bào da. Ngày nay, bạn có thể lựa chọn sản phẩm an toàn hơn với nhữngthành phần chứa retinoid và acid kojic. Tuy nhiên, cách tốt nhất nên tham khảo ýkiến bác sĩ da liễu vì một số sản phẩm không phù hợp với bạn trong thời kỳ mangthai hay cho con bú.

Mẹo giữ làn da sáng mịn màng


2. Sử dụng kem chống nắng

Dù bạn tích cực sử dụng các biện pháp làm trắng da thì ánh nắng cũng có thể làmhỏng quá trình đi đến là da trắng sáng của bạn. Vì thế nên hạn chế đi ra ngoàitừ 10h sáng tới 3h chiều. Nếu buộc phải đi thì cần mặc quần áo che chắn kỹ, kếthợp với kem chống nắng có chỉ số SPF 20 trở lên.

3. Loại bỏ da chết

Tẩy da chết sẽ giúpbạn cởi bỏ lớp da trên cùng vì thế sẽ làm nhạt đi phần da có vết thâm nám. Cácloại kem tẩy da chết hiện nay thường chứa axit alpha hydroxy là thành phần tuyệtvời nhất để tẩy da. Bên cạnh đó, có thể sử dụng sản phẩm chứa nồng độ AHA 4-10%nhằm làm giảm sự sản xuất sắc tố đậm màu.

5. Dưỡng ẩm

Các phương pháp điều trị trong thời gian làm trắng da có thể gây khô da, làm mấtdần độ ẩm tự nhiên của làn da. Vì thế nên sử dụng kết hợp cả kem làm trắng vàkem dưỡng ẩm có chứa thành phần tự nhiên như cây hạt mỡ, dầu dừa giúp làm mềmmại da.

Theo MaiMai
Bưu điện Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.