Mẹo nhỏ - hiệu quả lớn khi chăm sóc mái tóc khô

Liệu pháp dầu nóng là một trong những phương pháp tốt nhất để cải thiện vấn đề của mái tóc khô và rối xù. Massage tóc và da đầu bằng dầu nóng như dầu ô lưu, dầu hạnh nhân và dầu dừa

Tóc khô là một trong những vấn đề về tóc thường gặp nhất đối với phái đẹp. Cácvấn đề như chẻ ngọn và sơ, cứng đã khiến mái tóc khô trở thành nỗi ám ảnh trongviệc làm đẹp.


Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tóc khô chủ yếu là do sử dụng quá nhiều các loạihóa chất, chăm sóc tóc không đúng cách và để mái tóc thường xuyên phải tiếp xúcvới thời tiết khắc nghiệt.

Tuy nhiên, để những mái tóc khô trở lại vẻ đẹp vốn có của nó không hề phức tạpnhư bạn tưởng tượng. Với những biện pháp chăm sóc đơn giản nhưng vô cùng hiệuquả sau đây bạn sẽ tìm lại được nét thanh xuân cho mái tóc của mình.

Mẹo nhỏ - hiệu quả lớn khi chăm sóc mái tóc khô

Liệu pháp dầu nóng là một trongnhững phương pháp tốt nhất để cải thiện vấn đề của mái tóc khô và rối xù.Massage tóc và da đầu bằng dầu nóng như dầu ô lưu, dầu hạnh nhân và dầu dừa. Bạnchỉ cần ủ tóc bằng khăn nóng trong vòng 30 phút và sau đó gội sạch là đủ để giúpmái tóc được cung cấp đẩy đủ độ ẩm cần thiết và tăng cường khả năng phục hồi chomái tóc sau một thời gian dài bị khô và xỉn màu.

Sử dụng mặt nạ tóc mayonnaise hàng tuần cũng là cách tuyệt vời để cái thiện vấnđề sơ khô của mái tóc. Sử dụng mayonnaise để massage tóc và da đầu, sau đó gộisạch chúng bằng nước. Bạn cứ kiên trì làm liên tục trong vòng 1 tháng là bạn sẽthấy bất ngờ với kết quả mà nó mang lại. Mayonnaise hoạt động giống như một liệupháp chăm sóc tự nhiên tuyệt vời và sẽ giúp mái tóc của bạn được cung cấp độ ẩmcần thiết trở nên mềm mại, sáng bóng.

Mẹo nhỏ - hiệu quả lớn khi chăm sóc mái tóc khô

Bên cạnh đó, bạn cũng nên làm cácloại mặt nạ dưỡng tóc tại nhà để mái tóc được cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cầnthiết để trở nên bóng, đẹp. Mặt nạ gồm hỗn hợp bơ, chuối chín và lòng đỏ trứnggà, sẽ là một trong những loại mặt nạ dễ làm nhưng hiệu quả mang lại thì vô cùngtuyệt vời. Hãy dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên tóc. Các chất dinh dưỡngcó trong trái cây sẽ làm tăng độ ẩm cho tóc và tóc trở nên mềm mại, bóng đẹp.

Mẹo nhỏ - hiệu quả lớn khi chăm sóc mái tóc khô

Một loại mặt nạ khác cũng manglại những tác dụng tuyệt vời cho mái tóc khô là mặt nạ gồm trứng đánh tan vàthêm vào một chút dầu vitamin E, một nửa cốc nước ấm. Hãy dùng hỗn hợp này bôilên da đầu để phần da đầu trở nên khỏe mạnh hơn. Bên cạnh việc giúp da đầu khỏemạnh, loại hỗn hợp này còn giúp bạn khắc phục hiện tượng gàu xuất hiện.

Khi bạn có một mái tóc khô thì không nên gội đầu hàng ngày, việc gội đầu quánhiều sẽ khiến tóc bị mất đi các thành phần dưỡng ẩm cần thiết. Khi đi ra ngoàitrời hãy đội mũ để tóc không bị những tác động xấu từ thời tiết khắc nghiệt. Mộtchế độ ăn uống lành mạnh với nhiều loại trái cây cũng là một trong những yêu cầucần thiết để mái tóc của bạn thực sự khỏe mạnh.

Theo Trần Lê Nhi
Afamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.