Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên

Vào mùa lạnh thì việc chăm sóc đôi môi lại càng phải chú trọng hơn, bởi chẳng ai muốn đôi môi của mình lúc nào nhìn cũng bong tróc và đánh son lên cũng không đẹp cả.

Vào mùa lạnh thì việc chăm sóc đôi môi lại càng phải chú trọng hơn, bởi chẳng ai muốn đôi môi của mình lúc nào nhìn cũng bong tróc và đánh son lên cũng không đẹp cả.

Môi là một trong những vùng da mỏng nhất trên cơ thể, thậm chí còn mỏng hơn cả da mắt nên cũng sẽ là nơi đầu tiên để lộ dấu hiệu lão hóa. Nếu bạn đang phiền lòng vì đôi môi khô, bong tróc đến chảy máu, nó không chỉ cho thấy cách bạn chăm sóc môi chưa thực sự hiệu quả mà còn thể hiện cơ thể đang bị thiếu nước, tố cáo những thói quen xấu như liếm môi, sử dụng ống hút, ăn mặn… 

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 1.
Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 2.

Khắc phục những thói quen này và áp dụng cách dưỡng môi toàn diện từ dưỡng ẩm cho đến chống lão hóa dưới đây, đôi môi bạn sẽ lấy lại sự căng mọng, tràn đầy sức sống dù thời tiết có lạnh giá hơn nữa.

I. CHỐNG LÃO HÓA

Sử dụng Essence riêng cho môi

Đôi môi là một trong những vùng da đầu tiên bị lão hóa nên bạn cũng cần sử dụng Essence cho môi như với da mặt. Với kết cấu lỏng và đậm đặc dưỡng chất, Essence sẽ dễ dàng thẩm thấu và dưỡng ẩm sâu cho môi.  

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 3.

Sau bước Essence, một lớp son dưỡng dày vào ban đêm sẽ giúp khóa lại mọi dưỡng chất và độ ẩm, làm mềm lớp da chết để bạn sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào ngay khi thức dậy.

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 4.

Sản phẩm gợi ý: Neogen Micro Ferment Essence ($38, giá khoảng 860 nghìn VNĐ)

Chọn son dưỡng có chỉ số SPF chống nắng

Nhiều nàng thường không chú trọng đến việc chống nắng cho môi mà không biết rằng vùng da môi cũng bị tổn thương, thâm màu và lão hóa sớm dưới tác hại của tia UV. Vì thế, vào ban ngày, bạn nên sử dụng son dưỡng có chỉ số SPF nhẹ, khoảng 15-20, trước khi thoa son màu và đeo khẩu trang để tránh ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với môi. Khi chọn son dưỡng, hãy bỏ qua những sản phẩm có chứa menthol, bạc hà hay quế cũng vì các thành phần này rất dễ gây kích ứng cho đôi môi của bạn.

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 5.
Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 6.

Sản phẩm gợi ý: Coola Liplux SPF 15 in Vanilla Peppermint ($12, giá khoảng 270 nghìn VNĐ)

    Lựa chọn sản phẩm có chứa chất chống oxi hóa

Cùng với quá trình lão hóa, đôi môi cũng mất dần độ căng mọng, mỏng đi và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Bởi vậy, ngoài một chế độ ăn nhiều thực phẩm chứa chất chống oxi hóa thì việc sử dụng sản phẩm có chức năng tương tự cũng giúp ngăn ngừa sự sản sinh của các gốc tự do và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen.

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 7.

Sản phẩm tiêu biểu được khuyên dùng là Dr. Macren’s 37 Actives High Performance Anti-Aging and Filler Lip Treatment  - được sử dụng như một loại serum dành riêng cho môi. Với bảng thành phần gồm dầu dừa ceramides, hyaluronic acids, peptides, hơn 20 hợp chất chống oxi hóa, đôi môi bạn sẽ luôn mềm mại và hồng hào trong mùa đông.

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 8.

Sản phẩm gợi ý: Dr. Macren's 37 Actives High Performance Anti-Aging and Filler Lip Treatment ($95, giá khoảng 2 triệu 150 nghìn VNĐ)

    Hạn chế bặm môi

Thói quen bặm môi khi thoa son, sử dụng ống hút rất phổ biến và tưởng như vô hại lại chính là nguyên nhân khiến môi có nhiều nếp nhăn hơn. Để giữ cho đôi môi luôn căng đầy, mịn màng, bạn nên dùng tay hoặc cọ trang điểm để tán đều son và uống nước trực tiếp từ cốc thay cho ống hút.

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 9.

II. LIỆU PHÁP CHO ĐÔI MÔI KHÔ NẺ

    Uống đủ nước

Môi là một trong những khu vực đầu tiên bị ảnh hưởng khi cơ thể bị thiếu nước và độ ẩm. Cách đơn giản và hiệu quả nhất để hạn chế tình trạng môi khô trong mùa đông vẫn là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, hạn chế đồ uống có cồn rồi mới đến sử dụng son dưỡng.

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 10.
    Ăn nhạt

Đôi môi được bảo vệ bởi một lớp niêm mạc mỏng và rất dễ bị khô do muối trong nước bọt, đồ ăn, nước uống và cả thói quen liếm môi. Vì thế bạn nên hạn chế ăn mặn với lượng muối tối đa không vượt quá 2300 milligrams mỗi ngày.

    Tẩy da chết cho môi: Có 3 cách tẩy da chết rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng dưới đây.

- Sử dụng tẩy da chết hóa học với thành phần acid trái cây.

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 11.

Sản phẩm gợi ý: Lanolips Lemonade Lip Treatment ($16, giá khoảng 360 nghìn VNĐ)

- Tận dụng khăn mặt: Ngay sau khi tắm, lớp da chết trên môi đã được làm mềm do hơi nước nên bạn chỉ cần dùng khăn massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, tập trung vào môi dưới là các vảy bong tróc sẽ được lấy đi nhanh chóng.

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 12.

- Sự kết hợp giữa đường nâu và mật ong hoặc một loại son dương bất kỳ cũng là một công thức tuyệt vời giúp lấy đi lớp da chết hiệu quả.

    Thoa một lớp son dưỡng dày trước khi đi ngủ

    Thoa son dưỡng dày như một lớp mặt nạ môi trước khi đi ngủ sẽ giúp đôi môi được dưỡng ẩm sâu và mềm mịn suốt cả ngày hôm sau. Tuy nhiên, những loại son dưỡng có chứa Petroleum sẽ không phù hợp để bôi vào ban đêm vì chúng sẽ tạo thành một lớp màng không thấm nước và không có tác dụng dưỡng ẩm cho môi.
Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 13.

Sản phẩm gợi ý: Ilia Balmy Days ($26, giá khoảng 600 nghìn VNĐ)

    Không sử dụng nước súc miệng có chứa cồn

Nước súc miệng chứa cồn là một trong những nguyên nhân chính khiến đôi môi thêm nứt nẻ. Các sản phẩm nước súc miệng có thành phần tự nhiên, không chứa cồn cũng hiệu quả không kém, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với đôi môi hơn trong mùa lạnh.

Môi khô nứt nẻ thế nào đi nữa, cứ theo liệu trình chăm sóc này thì chỉ có bóng mướt trở lên  - Ảnh 14.

Theo Trí thức trẻ

dưỡng môi

mùa lạnh

nẻ môi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.