Nâng niu gót ngọc

Đã bao lâu rồi bạn không xoa bóp chân? Có phải dạo này bạn thường "ngược đãi" những ngón chân thiên thần khi thích mang những đôi giày cao chót vót?

Đảm nhận nhiệm vụ gánh vác cảcơ thể, bàn chân rất cần được chăm sóc đầy đủ và đúng cách.

Đã bao lâu rồi bạn không xoa bópchân? Có phải dạo này bạn thường "ngược đãi" những ngón chân thiên thần khithích mang những đôi giày cao chót vót?

Nâng niu gót ngọc
Ảnh minh họa

Bàn chân rất quan trọng so vớicác bộ phận khác, ấy thế mà nó lại thường bị bỏ rơi trên cơ thể. Thông thườngchúng ta chỉ để ý, chăm sóc nó khi bị đau hoặc khó chịu. Tuy nhiên, chăm sóc, vệsinh và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bàn chân khỏe mạnh, đẹp mắt và chịuđựng trọng lượng của cơ thể tốt hơn.

Tập thể dục cho bàn chân, tạisao không?

Cuộn ngón chân giống như nhặt mộtvật gì lên và thực hiện bài tập này 10 phút mỗi ngày để cơ bắp dẻo dai và giảmđau chân.

Khi ngồi lâu, nên duỗi chân đểmáu lưu thông tốt hơn.

Giữ các ngón chân thẳng rồi xoayngón chân. Xoay tròn bàn chân 10 lần mỗi bên.

Nâng niu gót ngọc
Bàn lăn chân tạo cảm giác sảng khoái dễ chịu cho chân

Sắm một bàn lăn chân để thỉnhthoảng lăn chăn sẽ cho bạn cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Tắm nóng lạnh cho chân

Nâng niu gót ngọc

Dưới tác động của nước nóng, bànchân được thư giãn, còn dưới tác động của nước lạnh, độ dẻo dai và đàn hồi củacơ chân tăng đáng kể. Chuẩn bị hai cái chậu. Một chậu đựng nước ấm và pha thêmkhoảng 20ml dầu mù-tạt. Chậu thứ hai đựng nước lạnh. Tiến hành ngâm chân trongnước nóng khoảng 3 - 4 phút rồi chuyển sang nước lạnh. Lặp lại khoảng 5 - 7 lần,sau đó lau kỹ chân bằng khăn khô.

Mang giày phù hợp

Để bàn chân luôn khỏe mạnh, việcchọn một đôi giày tốt đóng vai trò rất quan trọng. Giày không nên quá chặt vàsiết các ngón chân. Hãy để không khí có thể di chuyển giữa các ngón chân, nhấtlà trong những ngày nắng nóng. Giày cao gót là công cụ tạo dáng tuyệt vời chobạn gái. Thế nhưng, nếu bạn mang hàng ngày, chúng sẽ trở thành thủ phạm gây bệnhđau lưng và vẹo cột sống cho bạn.

Đi giày gót nhọn khiến trọng lượng cơ thể dồnvề phía trước. Khi đi lại, để giữ thăng bằng, phần ngực và thắt lưng sẽ ngã vềphía sau khi cơ bắp co mạnh và gây mệt mỏi.

Sử dụng thảo dược

Nâng niu gót ngọc

Chuẩn bị một hỗn hợp gồmglycerin, kem tươi và mật ong. Thoa hỗn hợp này lên chân, đặc biệt là vùng gót.15 phút sau, rửa sạch chân với nước ấm, làm đều đặn ba ngày một lần trước khingủ để có bàn chân mịn màng.

Các vết nứt trên gót chân bạnkhông ngừng phát triển và gây đau đớn? Đều đặn ba ngày một lần, bạn hãy ngâmchân trong nước ấm pha 10ml nước chanh và 20ml dầu dừa.

Sau đó chà chân với đá bọt trong20 phút rồi lau khô và thoa kem giữ ẩm. Bạn sẽ nhận thấy sự hồi phục  rõ nét saulần điều trị thứ hai.

Thường xuyên mát-xa

Bạn thường xoa lưng, bóp vai,mát-xa mặt nhưng lại bỏ quên đôi bàn chân. Hoạt động liên tục làm các cơ chân,dây chằng đầu gối, các khớp bị mệt, dẫn đến đau chân và nhức mỏi. Đừng để bànchân lên tiếng mới chăm sóc. Mát-xa mỗi hai tuần một lần với kem dưỡng ẩm,lotion hoặc tinh dầu sẽ kích thích sự lưu thông máu và có tác dụng giảm đau.

Theo Nhã Phương
Tiếp thị gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.