Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này

Chu trình 10 bước chăm da vô cùng kỹ lưỡng từ chuyên gia Charlotte Cho sẽ là cứu tinh dành cho những cô nàng có làn da mụn.

Chu trình 10 bước chăm da vô cùng kỹ lưỡng từ chuyên gia Charlotte Cho sẽ là cứu tinh dành cho những cô nàng có làn da mụn.

Đối với các tín đồ làm đẹp, thì hẳn ai cũng ao ước có được làn da láng mịn, bóng khỏe, không có mụn. Bạn có thể thử nghiệm hàng trăm sản phẩm khác nhau, áp dụng những phương pháp chăm sóc da đầy hứa hẹn; thế nhưng mụn vẫn có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Lúc này đây thay vì tìm đến những sản phẩm cấp tốc, bạn nên xây dựng chu trình dưỡng da khoa học để làm dịu da, cải thiện tận gốc tình trạng mụn.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 1.

Để có được chu trình chăm sóc dành cho da mụn chuẩn nhất, bạn có thể tham khảo chu trình dưỡng da từ chuyên gia Charlotte Cho, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng người Hàn Quốc, dưới đây. Cô Charlotte cũng chính là tác giả của cuốn sách làm đẹp nổi tiếng "The Little Book Of Skincare" (từng được xuất bản ở Việt Nam dưới tên "Bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc").

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 2.

Dưới đây là chu trình chăm sóc dành cho da mụn từ cô Charlotte Cho.

Bước 1: Tẩy trang với dầu tẩy trang

Bước đầu tiên, cô Charlotte Cho sử dụng dầu tẩy trang Hanskin Cleansing Oil & Blackhead massage nhẹ nhàng lên da khô để làm sạch lớp makeup. Dựa trên nguyên lý "dầu tan trong dầu", dầu tẩy trang cũng giúp len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông để làm sạch dầu thừa, bụi bẩn trong da.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 3.

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Sau bước tẩy trang, cô Charlotte dùng thêm sữa rửa mặt Dr Oracle A-Thera Cleansing Foam dịu nhẹ để làm sạch triệt để lượng bụi bẩn còn sót lại. Trong thành phần loại sửa rửa mặt này còn có chứa salicylic acid có khả năng làm sạch sâu trong lỗ chân lông.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 4.

Bước 3: Tẩy da chết hóa học

Với bước này, cô Charlotte Cho cho sử dụng thanh tẩy da chết hóa học Dr Oracle A-thera Peeling Stick có tẩm sẵn dung dịch chứa 6% AHA và BHA, giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Cô quệt đều thanh bông lên mặt, tập trung vào những vùng nhiều dầu, dễ bị mụn đầu đen như vùng khóe mũi, trán.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 5.

Bước 4: Toner làm dịu da

Tiếp đó, cô Charlotte sử dụng toner Dr Oracle A-thera Toner có thành phần chính là chiết xuất từ tre và trà xanh có khả năng cân bằng độ pH, dưỡng ẩm, kháng viêm, bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường. Loại toner này cũng không chứa hương liệu, chất bảo quản, dầu khoáng nên rất dịu nhẹ. Charlotte Cho sẽ xịt toner lên bông tẩy trang rồi lau đều khắp mặt.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 6.

Bước 5: Esence dưỡng ẩm

Sau đó cô sử dụng Essence Neogen Real Ferment Micro có đến 93% là thành phần lên men tự nhiên giúp dưỡng ẩm, làm sáng, phục hồi da, khiến da săn chắc, bóng khỏe hơn. Khi dùng cô sẽ đổ 1 chút essence ra lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ nhàng lên mặt.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 7.

Bước 6: Miếng dán mụn

Miếng dán mụn có tác dụng hút mủ, khiến nốt mụn nhanh lành hơn, đồng thời miếng dán sẽ giúp che đi nốt mụn, hạn chế vi khuẩn xâm nhập. Cô Charlotte Cho sử dụng miếng dán Cosrx Acne Pimple Master Patch để dán lên những nốt mụn sưng, viêm.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 8.

Bước 7: Kem mắt

Ngoài các sản phẩm dưỡng da, cô Charlotte Cho cũng không quên sử dụng thêm kem mắt để bảo vệ vùng da mắt mỏng manh, hạn chế sự hình thành nếp nhăn, quầng thâm. Cô sử dụng kem mắt Benton Fermentation Eye Creamm có thành phần chứa hyaluronic acid và chiết xuất lô hội giàu khả năng dưỡng ẩm và làm dịu da.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 9.

Bước 8: Emulsion

Với làn da dầu, bạn đừng quên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm lỏng nhẹ, có khả năng bổ sung nước cho da để hạn chế da tiết dầu. Với bước này cô Charlotte Cho sử dụng Emulsion Dr. Oracle A-Thera có thành phần chứa chiết xuất tre và trà xanh giúp dưỡng ẩm, làm dịu, giảm thiểu da kích ứng. Cô Charlotte cho emulsionn ra tay rồi thoa đều khắp mặt.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 10.

Bước 9: Kem dưỡng ẩm

Kết thúc chu trình dưỡng da, cô Charlotte sẽ sử dụng kem dưỡng ẩm Dr. Oracle A-Thera Cream thoa đều lên toàn bộ gương mặt. Loại kem dưỡng này có chất gel mỏng nhẹ, giúp tăng khả năng dưỡng ẩm và "khóa" lại toàn bộ dưỡng chất từ những bước chăm sóc da trước đó. Khi dùng, cô Charlotte thoa kem thành 5 điểm trên trán, cằm, mũi và 2 bên má rồi xoa đều, hơi vỗ nhẹ để kem thấm vào da.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 11.

Bước 10: Kem chống nắng

Với chu trình dưỡng da buổi sáng, bạn cũng đừng bỏ qua việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da toàn diện. Cô Charlotte Cho đã sử dụng kem chống nắng Missha Mild Essence Sun Milk có chỉ số chống nắng cao SPF50, PA+++. Loại kem chống nắng này có kết cấu dạng sữa lỏng nhẹ, nhanh thấm, không để lại lớp màng trắng khó chịu. Cô cũng chấm kem thành các điểm nhỏ trên mặt rồi dùng đầu ngón tay tán đều.

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 12.

Theo Helino

Trên đây là chu trình chăm sóc dành cho da mụn mà cô Charlotte Cho áp dụng. Bạn không cần phải sử dụng y hệt các sản phẩm mà cô Charlotte đã sử dụng mà có thể biến tấu, sử dụng các sản phẩm khác có công dụng tương tự. Nhưng bạn nên có đầy đủ 10 bước như trên để bảo vệ da toàn diện nhất. Những sản phẩm mà cô Charlote Cho đã sử dụng bao gồm:

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 13.

Hanskin Cleansing Oil & Blackhead (570.000VNĐ/300ml); Dr. Oracle A-thera Cleansing Foam (523.000VNĐ/100ml); Dr. Oracle A-thera Peeling Stick (546.000VNĐ/hộp); Dr. Oracle A-thera Toner (730.000VNĐ/120ml); Dr. Oracle A-Thera Emulsion (775.000VNĐ/120ml); Dr. Oracle A-Thera Cream (820.000VNĐ/50ml)

   

Nếu đang khổ sở vì mụn, bạn hãy nhớ ngay 10 bước chăm da “chuẩn toàn diện” từ chuyên gia Hàn Quốc này - Ảnh 14.

Neogen Real Ferment Micro Essence (865.000VNĐ/150ml); Cosrx Acne Pimple Master Patch (112.000VNĐ/túi 24 miếng); Missha Essence Sun Milk (400.000VNĐ/40ml)


chăm sóc da

mụn trứng cá

tẩy trang

sữa rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.