Ngâm chanh đào mật ong đi, không phải trị ho đâu, dùng để đắp mặt đấy

Khi ngâm chanh đào với mật ong - thực phẩm giàu vitamin E - đây sẽ là hỗn hợp lý tưởng giúp bạn loại bỏ tế bào chết, cung cấp độ ẩm, giúp da đàn hồi

Khi ngâm chanh đào với mật ong - thực phẩm giàu vitamin E - đây sẽ là hỗn hợp lý tưởng giúp bạn loại bỏ tế bào chết, cung cấp độ ẩm, giúp da đàn hồi, căng, mịn và sáng màu hơn.

Chanh đào là một loài chanh cho quả to, vỏ mỏng, mọng nước, mùi thơm hấp dẫn. Không chỉ vậy, khi được ngâm cùng với một số nguyên liệu như mật ong, đường phèn, chanh đào sẽ cho ra những bài thuốc trị bệnh vô cùng hiệu quả.

Ngâm chanh đào mật ong đi, không phải trị ho đâu, dùng để đắp mặt đấy - Ảnh 1.

Chanh đào là một loài chanh cho quả to, vỏ mỏng, mọng nước, mùi thơm hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Một trong những công dụng được biết đến nhiều nhất của chanh đào chính là ngâm với mật ong để trị ho. Rất nhiều mẹ đã chia sẻ công thức ngâm chanh đào với mật ong để trị ho cho con, đặc biệt vào những lúc giao mùa. Ai ai cũng khen chanh đào mật ong nức nở.

Tuy nhiên, không chỉ chữa đau, viêm họng, chanh đào còn được coi là một nguyên liệu tuyệt vời để đánh bay những ổ mỡ thừa tích tụ chủ yếu ở vùng bụng, đùi. Và bạn biết không, chanh đào ngâm mật ong còn mang đến một công dụng rất tuyệt vời khác cho phái nữ mà chắc chắn ai nghe rồi cũng sẽ muốn thử qua. Đó chính là dưỡng da cực kì tuyệt vời.

Bạn biết tại sao không?

Chanh đào cũng như các loại chanh khác, giàu axit citric và vitamin C - hai chất rất tốt cho da. Không chỉ vậy, khi ngâm chanh đào với mật ong - thực phẩm giàu vitamin E - đây sẽ là hỗn hợp lý tưởng giúp bạn loại bỏ tế bào chết, cung cấp độ ẩm, giúp da đàn hồi, căng, mịn và sáng màu hơn.

Bạn đã sẵn sàng “pha chế thuốc tiên” này chứ? Bạn chỉ cần chuẩn bị:

- 1kg chanh đào tươi

- 1,5l mật ong

- 600gr đường phèn

Ngâm chanh đào mật ong đi, không phải trị ho đâu, dùng để đắp mặt đấy - Ảnh 2.

Khi ngâm chanh đào với mật ong - thực phẩm giàu vitamin E - đây sẽ là hỗn hợp lý tưởng giúp bạn loại bỏ tế bào chết, cung cấp độ ẩm, giúp da đàn hồi, căng, mịn và sáng màu hơn. (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

- Chanh đào rửa sạch, bỏ núm rồi ngâm với nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn. 15 phút sau vớt ra, lau cho thật khô, thật ráo nước. Sau đó thái lát mỏng từng quả chanh, nghiền nhỏ đường phèn.

- Xếp lớp chanh đào đầu tiên vào hũ thủy tinh sạch, tiệt trùng. Sau đó rắc thêm lớp đường phèn mỏng. Xen kẽ như thế đến khi hết chanh, hết đường.

- Đổ hết mật ong vào hũ thủy tinh, lưu ý đậy nắp thật kín để mật ong không bị sủi bọt.

- Sau 1 tháng là đã có thể sử dụng.

Cách sử dụng: Dùng nước ấm rửa sạch mặt, lấy lượng hỗn hợp ngâm được thoa lên mặt rồi mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Ngâm chanh đào mật ong đi, không phải trị ho đâu, dùng để đắp mặt đấy - Ảnh 3.

Mỗi tuần thực hiện khoảng 2 lần sẽ giúp bạn trị mụn mà còn dưỡng da sáng màu hơn. (Ảnh: Internet)

Mỗi tuần thực hiện khoảng 2 lần sẽ giúp bạn trị mụn mà còn dưỡng da sáng màu hơn nữa. Vì là phương pháp tự nhiên nên bạn phải kiên trì sử dụng. Chỉ sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Theo Trí Thức Trẻ


Mật ong

mặt nạ dưỡng da

chanh đào

ngâm chanh đào mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.