Ngày nào cũng mắc 2 sai lầm này thì bảo sao bạn cứ bôi kem dưỡng ẩm mãi mà da vẫn xấu

Không để thời gian cho kem ngấm hoặc chà xát quá mạnh chính là 2 sai lầm

Không để thời gian cho kem ngấm hoặc chà xát quá mạnh chính là 2 sai lầm mà nhiều cô nàng thường mắc phải khi bôi kem dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm hằng ngày là điều cần thiết khi bạn muốn giữ cho làn da của bạn luôn được cấp nước đầy đủ. Tuy nhiên, gần như tất cả chúng ta đều đang mắc phải hai sai lầm lớn khi bôi kem lên mặt, đó là không để thời gian cho kem ngấm hay chà xát quá mạnh khi bôi.

Chuyên da chăm sóc da Sunday Riley, chủ hãng mỹ phẩm nổi tiếng cùng tên, chỉ ra rằng, nhiều người không có đủ thời gian trống giữa thao tác bôi kem dưỡng ẩm và trang điểm. Cô cho biết, điều quan trọng cần ghi nhớ là không nên bôi lớp kem nền ngay sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn phải đợi một thời gian cho đến khi lớp kem ngấm vào da rồi mới tiếp tục thực hiện các thao tác dưỡng hay trang điểm khác.

Theo cô chia sẻ: "Tôi thoa kem dưỡng ẩm lên và sau đó quay ra làm một vài việc khác rồi mới bắt đầu trang điểm. Có như vậy, dưỡng chất từ kem mới có thời gian ngấm vào da, và việc bôi kem nền hay makeup sau đó cũng không làm ảnh hưởng đến lớp kem dưỡng ẩm".

Ngoài ra, Sunday Rilay cũng nhấn mạnh rằng việc bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày là cực kì cần thiết, tuy nhiên bạn cần chú ý đến thao tác khi bôi kem. Bạn nên lấy 1 lượng kem vừa đủ và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để kem ngấm vào da. "Đừng quá mạnh tay khi bôi kem dưỡng ẩm, điều đó có thể khiến da bị kích ứng hoặc mẩn đỏ".

Đầu tiên bạn lấy 1 lượng kem vừa đủ, chấm lên da thành năm điểm: trán, cằm, mũi và 2 bên má...

... rồi dùng đầu ngón tay massage theo hình tròn, vỗ nhẹ để kem ngấm vào da. (Nguồn: Wishtrend)

Bên cạnh đó, khi chọn kem dưỡng ẩm, chuyên gia Elana Elraie và Inna Orlova - 2 người đồng sáng lập nên hãng mỹ phẩm Kywell - khuyên bạn nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm cân bằng, kết cấu mỏng nhẹ để sử dụng vào mùa hè; và những sản phẩm có kết cấu dày, bết dính nên dùng vào mùa đông.

Theo Helino


chăm sóc da

da xấu

Kem dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.