Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot

Có thể nói phẫu thuật thẩm mỹ dù là tiểu phẫu đơn giản cũng như một con dao 2 lưỡi, và những biến chứng của nó thật sự là điều mà phái đẹp đang rất e ngại.

Phẫu thuật thẩm mỹ cũng giống như bất kỳ loại phẫu thuật nào đều có rủi ro. Các phương pháp thẩm mỹ có thể dẫn đến các biến chứng khác nhau, từ kết quả dao kéo không như ý, không tự nhiên, tới để lại sẹo, các đường nét méo mó hay thậm chí là tử vong.

Nhiều người nhầm lẫn cho rằng một số thủ thuật nhỏ không để lại hậu quả nghiêm trọng. Nhưng tất cả các ca phẫu thuật, thậm chí là thủ thuật đơn giản, cũng có thể để lại biến chứng. Cùng chúng tôi điểm qua những biến chứng thường xảy ra nhất với các phương pháp thẩm mỹ đang hot hiện nay.

1. Nâng mũi

Nâng mũi là hình thức phẫu thuật làm thay đổi hình dáng của mũi, giúp mũi thon gọn hơn, thẳng hơn, sống mũi cao hơn hoặc làm nở cánh mũi… Hiện nay có rất nhiều cách để nâng mũi như bọc sụn, cấy mỡ mũi, tiêm chất làm đầy như botox, filler… Tuy nhiên, dù với cách làm nào, chúng ta cũng có thể dễ dàng gặp phải những biến chứng trên gương mặt.

Việc đưa thêm các “vật thể lạ” có thể khiến cho mũi gặp phải các biến chứng như mũi lệch, méo mó... Thậm chí, việc cấy mỡ hay tiêm các chất làm đầy còn có thể gây ảnh hưởng đến cả khuôn mặt, dẫn đến tình trạng mặt sưng phồng, biến dạng. Cùng điểm qua một số trường hợp đang phải chịu những biến chứng của phương pháp này.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 1
So với hình ảnh chiếc mũi trước kia, có lẽ Hồ Quỳnh Hương sẽ có chút hối hận khi đã chỉnh sửa quá nhiều cho phần mũi của mình.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 2

Chiếc mũi hiện tại không chỉ lộ rõ sống mũi cứng mà phần cánh mũi quá mỏng cũng khiến đầu mũi cô trông nhỏ, nhọn tới bất thường.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 3
Hình ảnh mới nhất gần đây của Hồ Quỳnh Hương cho thấy chiếc mũi của người đẹp đang gặp những biến chứng đáng lo ngại với phần đầu mũi sưng tấy, giống với những biểu hiện của nguy cơ hoại tử.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 4

Đây là một trường hợp khác đến từ Singapore, cô Jenny – 58 tuổi nâng mũi bằng chất làm đầy (Filler). Cho đến tận bây giờ, cô Jenny vẫn đang phải trải qua nhiều đợt điều trị để tạo hình lại chiếc mũi đã hoại tử của mình.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 5

Một trường hợp khác đến từ Thái Lan


Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 6
Cô Khun Phat đến từ Thái Lan đang phải hứng chịu biến chứng từ việc phẫu thuật thẩm mỹ lấy sụn tai để nâng mũi của mình. Sau khi phẫu thuật, Khun Phat thấy chiếc mũi bị sưng đỏ bất thường và cô hoảng sợ khi nhìn thấy silicon trên mũi trồi cả ra bên ngoài gây chảy máu.

2. Tiêm chất làm đầy (Botox/Filler...)

Được coi là phương pháp thần dược nhất giúp trẻ hóa làn da một cách nhanh và hiệu quả nhất, vậy nên đây cũng là lý do vì sao những công nghệ thẩm mỹ nhằm căng da mặt như tiêm botox, filler lại được các quý cô "thần tượng" đến thế. Hình thức thẩm mỹ này nhằm làm cho da mặt căng mịn hơn, xóa bỏ các nếp nhăn, thậm chí còn có thể “tạo dáng” cho khuôn mặt.

Chính bởi các tác dụng như trên, các hóa chất khi bơm vào mặt có thể làm cho các búi cơ tê liệt, khiến cho việc thể hiện cảm xúc không còn linh hoạt như trước. Đồng thời, nó sẽ khiến gương mặt bị “đơ” cứng, “mất cảm xúc”, thậm chí có thể bị sưng phồng. Nguy hiểm hơn, các bạn còn có thể gặp phải các biến chứng như các hóa chất bám chặt vào mô hoặc “di cư” trên mặt, khiến khuôn mặt bị méo mó, biến dạng nghiêm trọng.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 7

Các bạn sẽ tiếc cho Park Bom. Với một gương mặt hoàn mỹ cùng những đường nét trẻ thơ, Park Bom đã nhanh chóng tự "huỷ hoại" bằng việc sử dụng nhiều botox, gây cứng, phù mặt cùng hệ quả trông thấy là nhìn cô già đi chục tuổi với gương mặt húp híp của mình.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 8
Bà mẹ 1 con từng lọt vào Top người đẹp có nhan sắc tự nhiên nhất xứ sở Kim chi lại càng ngày càng lộ những dấu hiệu xuống sắc. Nụ cười méo xệch của Kim Hee Sun bị cho là hậu quả của việc lạm dụng các phương pháp thẩm mỹ để níu giữ tuổi xuân. Việc lạm dụng các chất làm đầy đã khiến cho khuôn mặt của Kim Hee Sun trở nên lệch lạc.


Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 9
Trong một sự kiện diễn ra gần đây, gương mặt của Dương Mịch có phần khác lạ, da căng bóng với khuôn mặt cứng đờ khiến nhiều người cho rằng Dương Mịch đã sử dụng các chất làm đầy để căng da.


Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 10
Hình ảnh mới nhất của Dương Mịch ngày 1/3 vừa qua cho thấy khuôn mặt căng quá mức của người đẹp đã khiến cho mọi cử động trên khuôn mặt trông kém tự nhiên.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 11

Ở độ tuổi U50, nữ diễn viên Tiêu Tường cũng lựa chọn việc tiêm chất làm đầy để giúp căng da mặt. Tuy nhiên, khuôn mặt người đẹp lại cứng đơ như tượng sáp khiến nhiều người giật mình.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 12

Nhan sắc của Tiêu Tường ngày nào đã bị tàn phá đến xập xệ bởi việc lạm dụng chất làm đầy.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 13

Ngôi sao ca nhạc Đài Loan Tiêu Á Hiên lạm dụng các chất làm đầy đến cứng đờ cả khuôn mặt, thậm chí các biểu cảm bình thường của người đẹp cũng trông như bị làm quá.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 14

Có lẽ, Yến Nhi sẽ phải tiếc nụ cười rạng rỡ, trẻ trung này của mình khi hiện tại, nhìn gương mặt cô khá kém tự nhiên.

3. Độn trán

Độn trán được coi là xu hướng yêu thích trong năm 2014. Lý do phương pháp nghe có vẻ "lạ tai" này được yêu thích là bởi: phẫu thuật độn trán giúp mang lại diện mạo hoàn toàn tươi mới. Cụ thể là phần trán được căng da, khuôn mặt bạn sẽ trở nên cân đối, thanh tú nhờ có đường S-line nối từ trán đến mũi. Mặc dù phương pháp tiêm trán ít để lại dấu hiệu cũng như biến chứng nhưng phương pháp này lại đem lại hiệu quả không lâu, vậy nên phương pháp sử dụng miếng độn đang được ưa chuộng hơn hẳn vì đem lại kết quả gần như vĩnh viễn, tuy nhiên nhược điểm của phương pháp  này lại là dễ lộ "bằng chứng" bởi khi cười hay nhăn mặt, miếng độn sẽ hằn rõ trên trán.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 15
Điển hình cho biến chứng "trán lồi" gần đây nhất chính là Lâm Tâm Như, người đẹp lộ miếng độn trán gồ hẳn lên. Và việc miếng độn trán lộ thành mảng như thế này làm cho Lâm Tâm Như mất điển trong mỗi lần xuất hiện.
Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 16
Shin Min Ah lộ bằng chứng rõ rệt cho việc sử dụng silicon trong phẫu thuật thẩm mỹ độn trán, cụ thể là phần trán nhô ra, boáng loáng. Cũng bởi vì da mỏng nên chúng ta có thể thấy rõ hình thù của miếng silicon trên trán của cô.

4. Độn cằm


Phẫu thuật độn cằm được biết đến là cách để có được một chiếc cằm nhọn, dài, thon gọn và hài hòa hơn. Độn cằm được thực hiện bằng cách rạch phần thịt ở dưới cằm và đưa phần độn vào lắp ráp bên trong. Nó có liên quan trực tiếp tới các phần quan trọng trên gương mặt, vì thế có thể dễ dàng xảy ra nguy hiểm. Không chỉ có những nguy hiểm và biến chứng dễ xảy ra, chúng ta còn phải đối mặt với tình trạng cằm bị biến dạng sau khi phẫu thuật. Các biến chứng trên gương mặt thường gặp do độn cằm là cằm bị lệch, cằm nhọn bất thường, thiếu tự nhiên, cằm bị biến dạng. Đặc biệt hiện nay ở Việt Nam còn rộ mốt tiêm chất làm đầy cho cằm, nhiều người đã lựa chọn nơi không đảm bảo và dẫn đến hậu quả là cằm bị đọng thành 1 cục, cằm bị lệch, thậm chí còn dùng tay nắm được.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 17

Trong lễ rước dâu của Thủy Tiên cách đây không lâu, nhiều người bất ngờ với gương mặt của Thủy Tiên, đặc biệt là ở góc chụp nghiêng, phần cằm nhọn chìa ra của người đẹp lộ rõ miếng độn cằm. 

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 18

Trong một sự kiện ngay sau đám cưới với Công Vinh, chiếc cằm của Thủy Tiên cũng nhận nhiều bàn tán nhiều người. Chiếc cằm của người đẹp không những kém thon gọn mà trông còn lệch lạc hẳn đi so với khuôn mặt.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 19

Hồ Quỳnh Hương cũng là một trong những mỹ nhân khiến người hâm mộ xôn xao khi khuôn mặt ngày một thay đổi. Vốn có gương mặt bầu bĩnh, to tròn nhưng phúc hậu. Tuy nhiên, gương mặt cô ngày một thon và nhọn hơn. Dù chưa lần nào thừa nhận về việc động chạm dao kéo, nhưng phần cằm ngày càng nhọn và lệch của người đẹp ngày càng khiến người hâm mộ cảm thấy bất an.


Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 20
Lý Nhã Kỳ với chiếc cằm dài và lệch một cách bất thường có thể là do biến chứng độn cằm.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 21

Hình ảnh mới nhất của Angela Phương Trinh với khuôn cằm nhô ra một cách bất thuờng, không chỉ vậy, phần cằm còn trông lệch hẳn so với khuôn mặt của người đẹp.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 22

Ca sĩ Park Bom của Hàn quốc thì đã quá nổi tiếng trong chuyện sử dụng dao kéo để tôn tạo vẻ đẹp cho mình. Thật khó khăn để tìm thấy nụ cười tự nhiên của cô kể từ khi mặt cô biến dạng như mặt búp bê thế này. Không dừng lại ở đó mà một thời gian ngắn đổ lại đây, diện mạo của Park Bom tiếp tục có những biểu hiện bất thường. Khuôn mặt thanh thoát của ngày xưa bỗng dưng quay trở lại với dáng mặt tròn trịa, nhưng lại... “đơ” như tượng sáp. Thậm chí phần cằm của người đẹp trông còn lệch hẳn đi khi nói.


Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 23
Trong chương trình Running Man hồi tháng 10/2014, Angela Baby lộ rõ cằm nhô ra bất thường. Nhiều cư dân mạng cho rằng, vùng bất thường ở cằm của Angela đúng vừa kích thước của những miếng độn cằm hay dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 24

Park Si Yeon vốn được biết đến là Hoa hậu phẫu thuật bởi khuôn mặt cô luôn biến đổi không ngừng. Nhưng sự thay đổi không ngừng này của cô lại theo chiều hướng xấu đi, mà điển hình nhất là phần cằm lệch đến méo mó mà ai cũng có thể nhận ra.

5. Cắt mí

Đây được coi là một trong những phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng bậc nhất dành cho những cặp mắt một mí hay mí nhỏ đặc trưng của phái đẹp Á Đông. Đơn giản và được ưa chuộng nhất vẫn là những cách làm đẹp cắt xẻ mí theo phong cách Hàn Quốc – một phương pháp giúp bạn sở hữu đôi mắt to và có chiều sâu đúng chuẩn mực những mỹ nhân hàng đầu xứ sở Kim Chi. Vì bạn biết đấy, đôi mắt một mí ti hí thường khiến bạn trở nên kém biểu cảm hơn so với một đôi mắt hai mí rõ ràng, hoàn hảo.

Kỹ thuật nhấn mí mắt trong công nghệ thẩm mỹ hiện nay chỉ được xem như một tiểu phẫu nhỏ và khá đơn giản, không làm thay đổi nhiều đường nét trên gương mặt, nhưng rõ ràng, việc tạo mí mắt đậm thực sự là không phải ai cũng phù hợp, tuy đây là phương pháp ít biến chứng nhưng một mí mắt dày cộp sẽ  tạo cảm giác một đôi mắt mệt mỏi, nặng nề.

Những biến chứng thường gặp với các phương pháp PTTM đang hot 25
Mí sưng, mí mắt dày cộp kém tự nhiên khiến cho đôi mắt lúc nào trông cũng nặng trĩu là biến chứng phổ biến nhất của phương pháp cắt mí.


Theo MASK


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.