Những mẹo giảm béo không cần đổ mồ hôi

Những bài tập thể hình, những giờ chạy bộ mướt mồ hôi được nhiều người muốn giảm cân vận dụng. Tuy nhiên, có những hoạt động thường nhật, tưởng như giản đơn song lại giúp giảm cực kỳ hiệu quả.

Những bài tập thể hình, những giờchạy bộ mướt mồ hôi được nhiều người muốn giảm cân vận dụng. Tuy nhiên, có nhữnghoạt động thường nhật, tưởng như giản đơn song lại giúp giảm cực kỳ hiệu quả.

Dưới đây là 45 trong số cả trămmẹo nhỏ hữu ích, một số “bí quyết” có thể bạn đã được rỉ tai, nhưng có nhữngđiều bạn không hề ngờ tới:

1. Uống Vitamin D: Trongnghiên cứu đăng trên của Nhật báo Dinh dưỡng Anh, chuyên gia Stephen Gullo, tácgiả cuốn “Bí kíp giảm béo” cho rằng, phụ nữ thiếu vitamin D giảm cân chậm hơn.

2. Uống cà phê: Giáo sưSusan B. Roberts có nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng và bệnh học từng xuất bảncuốn “Tôi ăn kiêng” đã khẳng định chất cafein làm tăng tốc độ đốt cháy calori.

Những mẹo giảm béo không cần đổ mồ hôi
Ảnh minh họa

3. Uống vài tách trà xanh mỗingày: Theo một nghien cứu của Trường ĐH Geneva, Thụy Sỹ, ngoài cafein, tràxanh còn chứa catechin, polyphenols là những hoạt chất có tác dụng thúc đẩy traođổi chất.

4. Chia bữa, ăn nhẹ: Cácchuyên gia dinh dưỡng cho rằng cơ thể sử dụng nhiều năng lượng cho việc tiêu hóacác bữa ăn nhẹ chừng 3 giờ một lần hơn là cùng lượng calori đó chia làm 3 bữachính trong ngày.

5. Ăn sáng: HLV riêng củangôi sao Hollywood Jenifer Lopez đã khuyên không được bỏ bữa sáng, cơ thể sẽnhận được tín hiệu là bạn không hề đói nên sẽ “tự nhiên” đốt chất béo vốn đượchiểu là “năng lượng để dành”.

6. Không ăn khuya: vừa ảnhhưởng giờ giấc ngủ, vừa dễ khiến bạn bỏ bữa sáng.

7. Ăn nhiều chất xơ, đặc biệtlà rau: rau chân vịt, súp lơ, măng tây… luôn cần nhiều thời gian để tiêu hóahơn, vậy là bạn không muốn nhấm nháp gì thêm nữa.

8. Uống nhiều nước: Theonghiên cứu của y học Đức, thiếu nước sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của cơthể đến 30%. Hãy uống 8 cốc nước/ngày.

9. Thận trọng với đường:Đường sẽ “kích hoạt” cơ thể giải phóng insulin, chất này chuyển hóa đường thànhnăng lượng cung cấp cho tế bào hoặc thành chất béo dự trữ.

10. Tự nấu đồ ăn: Khi tựphục vụ như vậy, bạn đứng hơn nửa giờ, phải bước tới bước lui và điều đó có lợihơn việc ngồi chờ đồ ăn được mang tới.

Những mẹo giảm béo không cần đổ mồ hôi
Tránh ăn tại bàn làm việc

11. Tránh ăn tại bàn làm việc:Nếu không đừng được thi ăn nhanh sau đó đi bộ một lúc.

12. Nhai kẹo cao su (đặcbiệt khi nấu ăn) cũng giúp tiêu hao năng lượng một cách vô thức.

13. Đừng ngại cay: Nhiềunghiên cứu cho thấy thực phẩm cay có thể nhất thời làm tăng trao đổi chất.

14. Ăn cá hồi: Những ngườithường xuyên ăn cá hồi sẽ giảm cân cơ thể hiệu quả hơn người ăn thịt bò mặc dùlượng calo là như nhau.

15. Ăn cả vỏ: Vẫn lànguyên lý “Cơ thể sử dụng nhiều năng lượng hơn để nhai, nghiền những loại thứcăn giàu chất xơ”.

16. Ăn vặt cũng tăng quátrình trao đổi chất, các loại hạt như hướng dương, lạc, hạnh nhân, hoa quả khôđều được khuyến khích.

17. Đừng từ chối bích quy mặn:Những thức ăn giàu chất xơ, ít tinh bột giúp ngăn sự hấp thụ năng lượng.

18. Đừng quên các sản phẩm từsữa: Chuyên gia Wellington cho biết, các nhà khảo cứu tin rằng sản phẩm từsữa dạng ít béo gây ức chế việc dự trữ mỡ trong cơ thể.

19. Làm bạn với dầu dừa: Những người thay thế mỡ động vật hoặc dầu hướng dương bằng các loại dầu chứaaxit béo chuỗi trung bình như dầu dừa sẽ tiêu được nhiều mỡ trong cơ thể hơn.

Những mẹo giảm béo không cần đổ mồ hôi
Dùng dầu dừa thay mỡ động vật sẽ tiêu được nhiều mỡ trong cơ thể

20. Không “nhóp nhép” lúc láixe: Vì không gì nguy hại bằng việc ăn uống ở trạng thái “lơ đễnh” và khôngkiểm soát được mức năng lượng tiêu thụ.

21. Ăn nhẹ trước khi “biarượu”: chất cồn thường kéo theo việc ăn thái quá; vậy nên hãy ăn nhẹ, ítnhất là vài quả ô-liu, trước đó.

22. Ngủ nhiều hơn: Có thểkiêng ăn nhưng không được kiêng ngủ, nên duy trì ở mức 7-9 tiếng mỗi ngày. Cácchuyên gia cho biết, giữ thói quen ngủ ít hơn 4 tiếng mỗi ngày trong một thờigian dài sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất.

23. “Động tay động chân”: Rửa bát, hút bụi, lau nhà, nấu ăn... Thuê ai đó, nhờ máy móc hỗ trợ việc nhà xemra giúp bạn có nhiều thời gian hưởng thụ hơn nhưng chịu khó làm chút công việcchân tay sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng một cách đáng kể.

24. Đeo bộ đếm bước chânvà tự nhủ “mỗi tuần cần tăng số bước so với tuần trước”. Đó là lời khuyên củaHLV Steven Wheelock ở Canyon Ranch, Massachusetts, Mỹ.

25. Luôn hối hả, “Làm nhưthể bạn sắp muộn họp đến nơi vậy” - Đó là bí quyết HLV Gunnar Peterson truyềncho ngôi sao Hollywood Jenifer Lopez.

26. Cười: Không phải cười“mím chi” đâu, mà là cười thật lớn, cười sảng khoái. Mỗi ngày cười 10-15 phút,bạn đã đốt được 50 calo.

27. Đặt đồng hồ: Để nhắcbạn dành ra mỗi giờ 5 phút đứng lên đi qua đi lại, hãy đặt đồng hồ báo thức.

28. Chọn đường xa mà đi:Trong giờ làm hoặc khi đi shopping, muốn đi toilet chẳng hạn, cứ chọn đường xahơn mà đi, thậm chí phải chọn đi thang bộ càng tốt.

29. Không ngồi yên: Nhữngcử động như nhịp chân, ngồi vặn vẹo (giống trẻ con ngồi không yên trên ghế) cũngcó thể giúp đốt “thêm” 350 calo/ ngày.

30. Mang giày đi bộ: Đểsẵn giầy/dép đế bằng trong túi nếu bạn sử dụng phương tiện công cộng vì dù khôngcần thi chạy marathon nhưng ít nhất bạn có thể sải bước khi muốn.

31. Giữ dáng thẳng: TheoBrookly Decker, người mẫu trang bìa năm 2010 của Bộ lịch Sports Illustrated nổitiếng, giữ dáng thẳng không chỉ giúp bạn trông cao hơn mà còn khiến cơ bụng sănchắc hơn.

32. Ngồi xổm: Khi nhặt đồ,nâng đồ từ mặt đất, bạn hãy giữ lưng thẳng, gập đầu gối ngồi xuống chứ đừng cúigập người ở phần eo. Làm vậy, vừa bảo vệ lưng, vừa vận động được cơ chân.

33. Tận dụng thời gian “nấucháo điện thoại”: Thói quen “tâm sự” qua điện thoại không ngăn cản nỗ lựcgiảm béo của các bạn, cứ thoải mái đi qua đi lại khi nói điện thoại.

34. Đổi bên: Mỗi khi khoáctúi trên vai hay bế em bé trên tay, cứ 5 phút đổi bên một lần cũng khiến cơ bắpphải “bận rộn” hơn.

35. Nghe nhạc sôi động:Theo Ruth Zukerman, đồng sở hữu TT Thể thao Flywheel ở thành phố New York, nghenhững bài nhạc sôi động khi đi lại có xu hướng khiến bạn guồng bước theo nhịpnhanh, sẽ rất có lợi cho việc tiêu hao năng lượng.

Những mẹo giảm béo không cần đổ mồ hôi
Nghe nhạc sôi động rất có lợi cho việc tiêu hao năng lượng

36. Hẹn hò: Theo khảo sátdo trường Đại học McMaster ở Hamilton, Canada, thực hiện, phụ nữ có xu hướng gọiđồ ăn “thanh đạm” hơn khi dùng bữa với người khác giới, đặc biệt những ngườikhông quá thân thiết, khác hẳn với khi đi ăn với mấy cô bạn “ruột”.

37. Đi giầy cao gót: Ngườimẫu Brooklyn Decker tiết lộ, đôi ba ngày, cô lại chọn đi những đôi giày cao nhấttrong tủ để... “tập cơ chân, cơ đùi”. Dường như đây cũng là “bài tập” của cônàng Victoria Beckham sành điệu và nổi tiếng mảnh mai?

38. Thư giãn: Tình trạngcăng thẳng (stress) khiến cơ thể giải phóng chất cortisol, “điều khiển” việc dựtrữ chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng.

39. Hạn chế xem TV: Giảmnửa thời lượng xem TV sẽ giúp đốt cháy thêm 119 calos mỗi ngày mà chưa cần thayđổi chế độ ăn.

40. Kiễng chân: Tranh thủmọi lúc mọi nơi hãy đứng kiễng chân để nâng cơ thể lên. Mẹo này rất hiệu quả.

Những mẹo giảm béo không cần đổ mồ hôi

41. Vận cơ bụng: Động tácvồng căng ngực, thót bụng thật chặt (như các VĐV thể hình) rất hữu ích cho vòng2; Nếu nghĩ rằng mình chỉ giữ được 30 giây thì hãy cố nâng lên thành 40 giây.

42. Duyệt binh tại chỗ: Những lúc bị “chết dí” tại bàn họp, bàn làm việc, cũng hãy tranh thủ thay phiênnâng đầu gối lên như thể đang duyệt binh tại chỗ vậy.

43. Chịu khó “trả bài”:Hầu hết các cặp đôi phải đốt cháy đến 300 calo/giờ mỗi khi “gần gũi” nhau.

44. Tập khi lau chùi dọn dẹp:Dù là lau bệ bếp hay rửa xe, hãy vươn người dãn gân cốt, dùng cả hai tay và khoatheo vòng rộng.

45. Để máy sấy ở phòng tập:Chuyên gia thể hình Slayton cho biết, có khách hang của mình đảm bảo rằng đâychính là động lực khiến cô ấy đi tập chăm chỉ và lấy lại vóc dáng hiệu quả.

Theo La Hân
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.