Những món ăn bổ dưỡng cho làn da

Một số thực phẩm hàng ngày như ớt chuông đỏ, cá hồi, rau bina... bạn nên đưa vào thực đơn hàng ngày để có làn da láng mịn.

Một số thực phẩm hàng ngày như ớt chuông đỏ, cá hồi, rau bina... bạn nên đưa vào thực đơn hàng ngày để có làn da láng mịn.

Thực phẩm có vai trò hết sức quan trọng không những đối với sức khỏe mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của làn da. Nếu lựa chọn thực phẩm không cẩn thận có thể dẫn đến những hiện tượng dị ứng hay nổi mụn, mẩn đỏ…

Để giúp chị em có được độ an toàn trong lựa chọn thực phẩm, dưới đây là 10 loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để có làn da đẹp hoàn hảo.

1. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một loại rau ngon có thể được sử dụng để ăn sống hoặc nấu chín. Loại rau này có chứa một lượng lớn vitamin C, B6. Đồng thời nó còn là thực phẩm rất giàu carotenoid nên có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa nếp nhăn, tăng cường lưu thông máu đến các mô da, làm giảm hiện tượng mụn trứng cá, vì thế ăn nhiều ớt chuông đỏ giúp bạn có được làn da trông trẻ trung hơn.

Ngoài ra, ớt chuông đỏ cũng là loại thực phẩm chứa một lượng rất nhỏ calo (30 calo cho mỗi quả) nên nó còn là thực phẩm rất hữu ích trong thực đơn của những người giảm cân.

Những món ăn bổ dưỡng cho làn da - 1

2. Sôcôla đen

Sôcôla là một loại thực phẩm được nhiều bạn gái yêu thích, bởi trong đó chứa nhiều axit béo và flavanol có tác dụng chống oxy hóa làn da và làm giảm độ nhám, làm tăng lưu thông máu cho da, bảo vệ hiệu quả sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời.

Những món ăn bổ dưỡng cho làn da - 2

3. Cá hồi

Cà hồi là một loại thực phẩm có tác dụng tương đối toàn diện đối với sức khỏe và làm đẹp cho phụ nữ. Với những thành phần như vitamin D giúp cơ thể bảo vệ hoạt động của tim mạch, tác động tốt đến xương, ruột, não.

Đặc biệt, với thành phần ưu tiên là axit béo omega – 3 có thể thường xuyên cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, vì thế ăn nhiều cá hồi là giải pháp làm đẹp da từ trong ra ngoài.

Những món ăn bổ dưỡng cho làn da - 3

4. Một số loại hạt

Các loại hạt như chia, hạt cây gai dầu, hạt hướng dương, hạt bí ngô và hạt lanh đều có tác dụng tuyệt vời cho làn da. Hạt bí ngô và hạt hướng dương đều giàu selen, vitamin E, magiê và protein. Selen và protein giúp cho làn da loại bỏ các nếp nhăn, vitamin E giúp tăng cường độ ẩm trong da của bạn và magiê làm giảm mức độ căng thẳng của bạn.

Các axit béo Omega 3 lành mạnh trong hạt lanh, chia và hạt cây gai dầu là hoàn hảo cho các nếp nhăn và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Những món ăn bổ dưỡng cho làn da - 4

5. Rau bina

Rau bina là một thực phẩm lành mạnh và giàu dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, nó là một nguồn cung cấp tuyệt vời các chất như sắt, folate, chất diệp lục, vitamin E, magiê, vitamin A, chất xơ, protein thực vật, và vitamin C.

Do đó, rau bina có thể giúp bạn giải quyết tương đối toàn diện về da, nhất là ngăn ngừa quá trình lão hóa của làn da bạn.

Những món ăn bổ dưỡng cho làn da - 5

Theo Khampha


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.