Những thực phẩm trị khô môi trong mùa đông

Môi khô là hiện tượng dễ gặp khi mùa đông đến. da môi của phụ nữ không có tuyến dầu, vì thế dễ bị khô và nứt nẻ.

Môi khô là hiện tượng dễ gặp khi mùa đông đến. da môi của phụ nữ không có tuyến dầu, vì thế dễ bị khô và nứt nẻ.

Những thực phẩm trị khô môi trong mùa đông 

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp da không bị khô, cung cấp nước cho cơ thể nhất là vào mùa đông khí hậu hanh khô. Mùa đông nhiều người không có thói quen uống nhiều nước chính vì thế dễ khiến cơ thể thiếu nước, da khô, dễ nứt nẻ.

Dầu dừa

Dầu dừa có nhiều tác dụng làm đẹp như dưỡng tóc, trị thâm, dưỡng da. Thoa dầu dừa vào môi mỗi buổi sáng và tối, các dưỡng chất trong dầu dừa thấm vào môi sẽ giúp môi mềm mại và dưỡng ẩm cho môi.

thuc-pham-tri-kho-moi-blogtamsuvn1

Các dưỡng chất trong dầu dừa thấm vào môi sẽ giúp môi mềm mại và dưỡng ẩm cho môi

Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm nhiều nước, vì vậy khi đắp dưa chuột lên môi dưa chuột sẽ cung cấp nước cho đôi môi của bạn. nên để dưa chuột trên môi trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm đẻ có hiệu quả tốt. bạn nên thực hiện vài ngày liên tiếp để thấy được kết quả tốt.

Mỡ từ ngỗng hoặc vịt

Bôi mỡ từ ngỗng hoặc vịt là một liệu pháp tốt để chống môi nẻ. Thường xuyên bôi sẽ giúp môi mềm và không còn khô môi.

Mật ong

Sử dụng mật ong để dưỡng ẩm, chữa môi khô thì cầu kì hơn khi sử dụng những loại thực phẩm khác. Sau khi thoa mật ong lên môi, bạn để khô 30 phút rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên. Tiếp tục để 15 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm. Thực hiện mỗi ngày 2 lần liên tục trong một tuần.

thuc-pham-tri-kho-moi-blogtamsuvn2

Thoa mật ong mỗi ngày 2 lần liên tục trong một tuần

Lô hội

Ép lô hội thành nước rồi sử dụng nước ép bôi lên môi. Rửa sạch lại môi bằng nước ấm sau 20 phút. Có thể để nước cất lô hội trong ngăn mát để dùng dần (chỉ để tối đa là 3 ngày).

Dầu ăn

Ngoài công dụng nấu ăn dầu ăn còn có công dụng làm đẹp bằng cách trước khi đi ngủ thoa đều một lớp dầu ăn lên môi và cũng để trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Cánh hoa hồng tươi

Một trong những tác dụng làm đẹp của hoa hông là phòng và chống nẻ môi. Rửa sạch cánh hoa hồng tươi rồi ngâm trong sữa tươi trong khảng vài giờ. Dùng thìa miết nhẹ cánh hoa để tạo hỗn hợp dẻo quánh. Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh rồi bảo quản ơ nơi khô ráo. Hỗn hợp này có tác dụng giúp môi căng mịn tự nhiên, trị khô nẻ. Sử dụng hỗn hợp này để dưỡng môi vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Cung cấp Vitamin cần thiết

Chăm sóc từ bên trong chính là một biện pháp tốt để duy trì vẻ đẹp đôi môi. Những loại thực phẩm như trái cây, rau xanh,.. nên được sử dụng nhiều vì tốt cho môi và tốt cho sức khỏe.

Theo giadinhvietnam.com


thực phẩm trị khô môi mùa đông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.