Phẫu thuật thẩm mỹ: Con dao hai lưỡi!

Tác dụng hiệu quả và “phản ứng phụ” quanh câu chuyện trông cậy vào công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ để giúp phái đẹp thu hút hơn.

Tác dụng hiệu quả và “phản ứng phụ” quanh câu chuyện trông cậy vào công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ để giúp phái đẹp thu hút hơn.

Nhan sắc và muôn vàn lợi thế

Phẫu thuật thẩm mỹ: Con dao hai lưỡi! - 1

Không phải ai sinh ra cũng may mắn có được nét đẹp thiên phú, chính vì thế nhiều bạn gái trông cậy vào phẫu thuật thẫm mỹ để mình hoàn hảo hơn (Ảnh: Minh họa)

Do đâu mà chị em phụ nữ lại trông cậy vào phẫu thuật thẩm mỹ? Lý do không đơn giản là giúp họ hoản hảo hơn trong mắt người khác mà còn nằm ở phần nhiều do nhu cầu sính vẻ bề ngoài. Trong cuộc sống hiện đại, bên cạnh trình độ chuyên môn, hình thức bên ngoài cũng được xem trọng. Chẳng phải vô cớ mà trong các thông tin tuyển dụng không thể thiếu thông tin “ưu tiên người có ngoại hình”. Và trên thực tế trong các ngành nghề về thương mại dịch vụ, chăm sóc khách hàng, giải trí, quan hệ cộng đồng… người có dung nhan bắt mắt và ngoại hình đẹp đều có nhiều cơ hội và thuận lợi trên con đường phát triển sự nghiệp.

Đối với các người đẹp hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật của làng giải trí, nhan sắc là điều kiện cần và tài năng là điều kiện đủ để giúp họ gặt hái được thành công. Nhan sắc không đóng vai trò quyết định nhưng là thứ không thể thiếu trong giấc mơ trở thành ngôi sao. Nói theo cách hoa mỹ thì họ là những người làm đẹp cho đời và mang lại những món ăn tình thần giá trị. Hiểu sát nghĩa hơn, những cá thể trong làng giải trí cần có nhan sắc đẹp từ mức tương đối trở lên.

Khi xu hướng thưởng thức nghệ thuật nghiêng về phần nhìn nhiều hơn phần nghe thì nhan sắc lại là câu chuyện sống còn của các ca sĩ, diễn viên và người mẫu. Điều này cũng lý giải phần nào lý do vì sao có nhiều nữ ca sĩ sở hữu chất giọng tốt nhưng con đường sự nghiệp vẫn quẩn quanh vị trí hát lót cũng bởi vì nhan sắc kém mặn mòi.

Cùng với câu chuyện có sắc đẹp là có cơ hội tỏa sáng, nhiều quý cô vốn có dung mạo ưa nhìn, nhưng vì áp lực phải đẹp hơn để thu hút hơn đã lâm vào cảnh “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ. Bên cạnh việc đầu tư cho chuyên môn mà lĩnh vực nghệ thuật mình đang theo đuổi, nhiều nữ nghệ sĩ cũng dành khá nhiều thời gian và tiền của cho việc “trùng tu” nhan sắc với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó làm đẹp dựa trên sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ là hình thông dụng nhất.

Đẹp tức thì nhờ dao kéo

Phẫu thuật thẩm mỹ: Con dao hai lưỡi! - 2

Tại Việt Nam, các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ theo phương pháp của Hàn Quốc đang được nhiều cô gái trẻ yêu thích (Ảnh: Minh họa)

Tựa như câu chuyện cô Tấm bước ra từ quả thị thơm, các cô gái trẻ trở nên “hút hồn” hơn khi bước ta từ phòng phẫu thuật thẩm mỹ. Chính công nghệ hiện đại với những bước tiến vượt bậc đã mang lại những hiệu quả nằm ngoài mong đợi cho chị em phụ nữ.

Để xây dựng “cái nết” và cốt cách con người, nhiều cô gái trẻ phải miệt mài trải qua thời gian dài với việc “học ăn, học nói, học gói học mở”. Vẻ đẹp tâm hồn cũng được bồi đắp theo thời gian với sự tích lũy vốn sống và sự trau dồi không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân. Trước đây vẻ đẹp bên trong là thứ có thể cải tạo và bồi đắp, còn hình thức bề ngoài vốn khó lòng cải tạo. Nhưng trong cuộc sống hiện đại, khi ngành phẫu thuật thẩm mỹ ra đời – nó được xem là sự cứu cánh cho những quý cô vốn không có được vẻ đẹp thiên phú. Với công nghệ hiện đại, phái đẹp cải thiện tối đa về nhan sắc nhờ các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ và họ không mất quá nhiều thời gian để có được nó, yếu tố quan trọng lúc này là điều kiện vật chất và gu thẩm mỹ cá nhân.

Nhờ những phát minh tân tiến của ngành giải phẫu học, sự tư vấn kỹ lưỡng của các chuyên gia đầu ngành, các cô gái trẻ điều chỉnh được những khuyết điểm trên khuôn mặt. Họ tự tin hơn với “dung mạo mới” từ đó cuộc đời bước sang trang tươi sáng hơn. Nhưng đó mới chỉ là phần đầu của câu chuyên về nhan sắc và dao kéo, không phải ai cũng đẹp lên tức thì sau khi trải qua các kỳ phẫu thuật thẩm mỹ.

Biến chứng từ phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ: Con dao hai lưỡi! - 3

Không phải ai bước ra khỏi phòng giải phẫu thẩm mỹ cũng sẽ trở nên hoàn hảo hơn, rất nhiều biến chứng dẫn đến việc biến dạng cho dung mạo đã từng xảy ra (Ảnh: minh họa)

Theo tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ, các bộ phận trên khuôn mặt con người vốn có tỷ lệ nhất định. Việc sửa đổi và khắc phục những nhược điểm trên khuôn mặt vẫn phải bám sát tỷ lệ sẵn có. Việc sa đà vào nâng đỡ, cắt xẻ một số bộ phận như mũi, mắt, cằm sẽ dẫn đến tình trạng mất cân đối. Cũng vì quá tham lam trong quá trình giải phẫu, một số bạn gái đã phải vất vả nhiều lần để có được chiếc mũi, chiếc cằm hoàn chỉnh.

Trong làng giải trí Việt cũng không hiếm những quý cô  mang tiếng “nghiện” giải phẫu thẩm mỹ. Bởi họ vốn không bằng lòng với những gì mình sẵn có, với sự tiện lợi cao của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, họ thỏa sức sửa chữa để dung nhan của mình đạt ngưỡng hoàn hảo nhất. Tuy nhiên hiệu quả lại đi ngược với những điều họ ham muốn. Nhiều nhan sắc bị biến dạng bởi quá trình “dao kéo” được thực hiện với tần suất quá cao.

Phẫu thuật thẩm mỹ: Con dao hai lưỡi! - 4

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp bạn gái đẹp tức thời nhưng nếu không may mắn thì cũng dễ bị xấu vĩnh viễn

Đối với những cơ sở uy tín về tay nghề không cao việc cho ra đời những cô “búp bê bị hư” là điều không quá lạ lẫm. Nhiều quý cô dành cả khoản tiền lớn để mong có được nét hoàn thiện hơn nhưng đổi lại là những biến chứng từ việc đưa silicon vào cơ thể một cách thiếu thẩm mỹ. Một trong những nguyên nhân dẫn đến những biến chứng hậu thời kỳ phẫu thuật thẩm mỹ là do người sử dụng dịch vụ không hiểu rõ khái niệm về đủ liều lượng, thứ 2 là do dịch vụ chất lượng thấp và quan trọng hơn cả là các chất silicon, botox chỉ giúp con người gìn giữ sắc đẹp nhân tạo ở khoảng thời gian nhất định.

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.