Phục hồi sắc đẹp từ A-Z sau mùa hè

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, tiết kiệm, bạn có thể 'hô biến' không gian nhà mình thành spa chuyên nghiệp.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, tiết kiệm, bạn có thể 'hô biến' không gian nhà mình thành spa chuyên nghiệp.

1. Tẩy da chết

Sau một mùa hè oi bức, làn da bị đen và khô đi rất nhiều. Vì vậy, tẩy da chết là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc để loại bỏ lớp da thô ráp và tăng khả năng "hút" chất dinh dưỡng cho da. Bạn không cần mất nhiều tiền để mua các sản phẩm tẩy da chết ở siêu thị mà hãy sử dụng muối biển - một nguyên liệu kinh tế hơn. Các bước thực hiện như sau:

- Thấm ẩm vùng da mà bạn muốn tẩy da chết

- Xoa nhẹ nhàng 3-5 thìa cà phê muối biển lên vùng da đã được làm ẩm, tránh da vùng mắt.

- Rửa sạch bằng nước lạnh

- Bôi kem dưỡng ẩm cho mặt và kem dưỡng (lotion) cho cơ thể để có một làn da mịn màng.


2. Giảm quầng thâm mắt

Nếu bạn lười biếng đeo kính râm vào mùa hè thì ánh nắng chói chang có thể làm xỉn màu vùng da mỏng manh quanh mắt. Hãy sử dụng mặt nạ khoai tây để cải thiện tình trạng này. Đầu tiên, bạn cắt khoai tây thành các miếng nhỏ. Sau đó, đắp dưới mắt từ 15-20 phút. Sử dụng đều đặn hàng tuần, bạn sẽ có kết quả ngạc nhiên.

3. Làm trắng móng tay

Móng tay ố vàng do sử dụng nhiều hóa chất là rắc rối mà rất nhiều chị em gặp phải. Nhiều người thường xuyên phải sơn móng tay để che giấu nhược điểm này. Thay vì dùng cách đó, bạn hãy thử mẹo đơn giản sau: Chà xát móng tay với bàn chải đánh răng cũ và kem đánh răng để làm sáng móng. Hoặc cách khác là hãy ngâm móng tay trong nước chanh từ 5-10 phút.

4. Giảm nếp nhăn

Lão hóa và nếp nhăn xuất hiện là việc không thể tránh khỏi sau tuổi 30. Hãy thử dùng quả nho để làm giảm nếp nhăn nhé! Cách làm rất đơn giản:

- Nho bỏ hạt, nghiền nhỏ cả vỏ.

- Thoa lên mặt, cổ.

- Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Sử dụng hàng ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

5. Làm mềm chân



Mẹo giữ gót chân mềm mại, không nứt nẻ này cũng có thể áp dụng cho những ngày thời tiết hanh khô sắp tới. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 ly nước chanh ép

- ½ thìa cà phê dầu bạc hà

- 2 muỗng canh dầu ô liu

- ¼ ly sữa

- Nước ấm vừa đủ

Đầu tiên, bạn trộn tất cả các nguyên liệu trên trong một chiếc chậu rồi ngâm chân trong đó khoảng 30 phút. Sau một vài tuần chăm sóc gót hồng theo phương pháp này, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

6. Trị mụn

Mụn là nỗi phiền toái của nhiều người, hãy để những trái dâu tây thơm ngon xóa tan nỗi lo của bạn. Các bước thực hiện như sau:

- Thái dâu tây thành những miếng nhỏ

- Đắp lên mặt, ngực hay bất cứ nơi nào có mụn

- Để một vài phút sau đó rửa sạch

- Dâu tây có axit salicylic giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn.

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.