Rạng ngời đêm tiệc

Dù không phải là chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể make up cho mình thật xinh xắn trong những đêm hội với các bước trang điểm dưới đây.

Dù không phải là chuyên viêntrang điểm chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể make up cho mình thật xinh xắntrong những đêm hội với các bước trang điểm dưới đây.

Sử dụng kem hay bút chekhuyết điểm với tông màu sáng  hơn kem nền của bạn một bậc, bôi chúng trênkhuyết điểm cần che như lỗ chân lông to, mụn, vết thâm, quầng mắt… dùng ngóntay miết kem thật mỏng và đều.

Đánh kem nền. Sử dụng kem nềnhợp với màu da của bạn, chấm kem ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và tán đềukhắp mặt bằng bọt biển trang điểm hay ngón tay. Chú ý tán đều, không dày haymỏng quá.

Rạng ngời đêm tiệc

Đánh phấn phủ để làn da bạnthêm tươi sáng. Phấn phủ dạng bột đem đến sự tự nhiên cho bạn hơn phấn phủdạng nén. Phấn phủ màu da (màu beige) phù hợp với tất cả tông màu da, bạnnên đánh phấn với cọ phấn hoặc miếng bông phấn mềm.

Với bột màu, bạn hãy tô lôngmày bằng cọ nhẹ nhàng, tránh để bột bệt, vón cục vào da. Vẽ lông mày bằngbột giúp bạn trông tự nhiên.

Vớichì kẻ lông mày, bạn chuốt chì thật sắc để tạo nên những đường nét thanhmảnh gọn gàng cho lông mày. Đừng ấn quá mạnh tay, lông mày sẽ đậm và mất đivẻ mượt mà tự nhiên. Sau khi hoàn thiện, bạn dùng tăm bông làm mềm mại đườngchì bằng cách chùi lướt qua trên những sợi lông mày để lấy đi lớp chì thừa.

Dùng màu mắt với ba tông:sáng nhất, vừa và đậm. Phần màu sáng nhất bạn bôi dưới chân mày cho chân màythêm sắc sảo, màu vừa cho bầu mắt và màu đậm dùng để nhấn vào đuôi mắt chomắt thêm sâu .

Dùng chì kẻ mi mắt hoặc bộtkẻ mi, kẻ một đường dài sát mi mắt trên và dưới, bạn có thể kẻ làm ba khúc:đầu mắt, giữa mắt, đuôi mắt và nhẹ nhàng kéo chúng lại.

Sử dụng chì kẻ mi mắt làm chomắt bạn to hơn, sắc sảo và sâu thẳm.

Dùng mascara để đôi mắt longlanh và quyến rũ, mỗi khi trang điểm. Trước khi chuốt, cần lắc nhẹ chaimascara. Dùng kẹp bấm cong mi. Nếu lông mi quá ngắn, nên dùng loại làm dàimi. Muốn mắt tự nhiên thì nên chuốt một lần. Nếu muốn mắt sâu thêm, phải đợimi mắt khô một chút mới chuốt lần thứ hai để tránh bị lem.

Rạng ngời đêm tiệc

Đánh phấn hồng nhẹ nhàng vàomá để khuôn mặt tươi sáng và bạn luôn mỉm cười để thấy “quả táo”của má bạn xinh hơn.

Chọn màu son hài hòa vớitrang phục của bạn. Nếu môi bạn khô, trước khi dùng son, nên thoa một lớpdưỡng môi có chứa vitamin E. Nên dùng cọ và chọn loại son môi dạng lỏng vàchỉ cần thoa một lớp mỏng, gam màu nhạt. Đừng nên che giấu lớp da khô củamôi bằng lớp son dày. Son càng dày, càng thấy rõ làn môi khô.

Cuối cùng, bạn chỉ cần xịtmột chút nước hoa vào sau vành tai, và diện bộ cánh thật ưng ý, chải tóctheo ý thích là có thể tung tăng dự tiệc.

Theo Thanh Hằng
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.