Sành điệu với gu make-up thập niên 70

Cách trang điểm này dễ thực hiện, thời gian giữ phấn suốt cả ngày. Đánh phấn nền hoặc khối tông nâu khiến bạn khác biệt.

Cách trang điểm này dễ thực hiện, thời gian giữ phấn suốt cả ngày. Đánh phấn nền hoặc khối tông nâu khiến bạn khác biệt.

Giữa dòng chảy chung của xu hướng trang điểm cổ điển là sử dụng nhiều phấn nền, son môi đậm... thì kiểu make up tự nhiên của thập niên 70 đã tạo nên nét chấm phá ấn tượng. Với ưu điểm là nhẹ nhàng và làm tôn vẻ đẹp tự nhiên, cách trang điểm này khá dễ thực hiện, thời gian giữ phấn suốt cả ngày. Tuy nhiên, để trang điểm cho ra "chất" thập niên 70, bạn cần lưu ý những nguyên tắc dưới đây.

1. Môi màu sáng bóng

Tạm quên đi những thỏi son màu đỏ đậm hoặc son màu tối, hãy lựa lấy một gam màu mới mẻ và tươi sáng hơn. Đó là cách để thay đổi diện mạo của bạn trong chớp mắt. Bạn nên lựa chọn những màu son hồng, đào nhiều bóng để thu hút ánh nhìn của mọi người và dễ dàng phù hợp với môi trường xung quanh.

2. Lựa chọn phấn mắt

Không cần phải chuốt mascara dày cộm, bạn nên lựa chọn màu phấn phù hợp để làm nổi bật đôi mắt. Nếu nước da của bạn màu nâu sáng, hãy chọn phấn mày xanh da trời nhạt hoặc trắng bạc. Còn với nước da ngăm ngăm hơn, bạn nên sử dụng phấn màu nâu hoặc xanh lá cây. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua cây bút nước kẻ viền mí. Đối với gu trang điểm của thập niên 70 thì đôi mắt sắc lẹm là đặc trưng nổi bật.

3. Tạo độ bóng sáng cho làn da

Phấn má màu hồng nhạt cũng là một gợi ý để tạo cảm giác làn da căng tràn sức sống nhưng thời gian giữ phấn không được lâu. Vì thế, lựa chọn kem nền phù hợp với màu da là giải pháp hữu hiệu hơn. Bạn nên sử dụng những loại kem có độ ẩm cao và thành phần từ tự nhiên để hạn chế khả năng làm tổn thương da nếu make up liên tục.

Nước da màu nâu sáng như kiểu da rám nắng là một đặc trưng khác của phong cách trang điểm thập niên 70. Vì vậy, hãy sử dụng phấn nền màu nâu hoặc đánh phấn má nâu trải rộng để tạo hiệu ứng rám nắng ảo khi bạn không có nước da như ý tự nhiên.

4. Tạo điểm nhấn cho gò má

Tuy là phong cách trang điểm nhẹ nhàng nhưng bạn vẫn có thể ứng dụng gu make up này cho một buổi dạ tiệc. Bạn chỉ cần thay đổi màu son môi đỏ đậm, đánh mắt khói nhẹ và má hồng ấn tượng là có thể tự tin trở thành tâm điểm buổi tiệc. Hãy chọn phấn má dạng kem để nó có thể thấm sâu vào da và giữ màu lâu hơn, tự nhiên hơn.

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.