Sơn móng tay - những điều nên và không nên

Những gạch đầu vô cùng dòng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết để sơn móng tay thật hoàn hảo và bóng mịn.

Đối với những quý cô chăm chỉ sơn móng tại nhà, sẽ chẳng gì khó chịu hơn khi sơn móng bị khô cứng hay không thể có được lớp nail bóng mịn như ngoài tiệm. Thực ra, cũng giống như những mỹ phẩm khác, sơn móng tay cần được bảo quản và sử dụng theo cách rất riêng. Hãy cùng nghe chúng tôi mách nhỏ vài điều nên và không nên của việc sơn móng ngay dưới đây nhé!


1. Pha loãng lọ nail

Không nên: Tuyệt đối không nên sử dụng nước tẩy móng tay để pha loãng lọ sơn bị đông cứng của bạn. Có thể bạn sẽ thấy cách này vẫn có công dụng tạm tức thì khá ổn. Tuy nhiên, về lâu dài, loại nước chứa acetone này cũng là nguyên nhân hàng đầu phá hủy thành phần và khiến nước sơn bị phai màu.

Nên: Sử dụng nước pha loãng chuyên dụng là gợi ý điểm 10 trong trường hợp này. Tuy nhiên, bạn đừng "vung tay" dùng quá hoang phí nhé, 2-3 giọt cho 1 lọ nail sẽ là vừa đủ.

Sơn móng tay - những điều nên và không nên 1

2. Cất giữ và bảo quản

Không nên: Không để các lọ sơn móng tay ngay trong phòng tắm. Thông thường, mỗi lọ sơn có tuổi thọ khoảng 2 năm. Vì vậy, đừng để nhiệt độ và ánh sáng không ổn định ở nơi ẩm ướt này rút ngắn hạn sử dụng của chúng. 

Nên: "Mái nhà" êm ái nhất dành cho bộ sự tập nail của bạn vẫn là nơi kín đáo và mát mẻ như ngăn kéo hay hộp kín trên bàn trang điểm, nơi ít ánh nắng chiếu vào. 

Sơn móng tay - những điều nên và không nên 2

3. Dưỡng móng trước khi sơn

Không nên: Tại hầu hết các tiệm làm móng, người ta thường xuyên thoa 1 lớp kem dưỡng hoặc nhắc bạn rửa tay trước khi sơn lớp sơn mới. Tuy nhiên, ngoài cảm giác móng tay mềm mại hơn, thì bước đi thừa thãi này thực chất là vô dụng. Việc rửa tay sẽ làm loãng hoặc nổi bong bóng trên lớp sơn mới. Trong khi đó, thoa kem dưỡng lại tạo 1 lớp màng khiến sơn móng mới không thể bám chặt vào móng tay và dễ dàng bong ra từng mảng.
 
Nên: Sau khi tẩy móng, chờ sau 3 phút rồi tiếp tục dùng miếng bông tẩm nước tẩy móng lau lại lần 2 để tạo lớp nền hoàn hảo cho lần sơn tiếp theo.

Sơn móng tay - những điều nên và không nên 3

4. Dựng lọ sơn đứng thẳng

Không nên: Để lọ sơn bị "nghiêng ngả" chính là nguyên nhân đầu tiên khiến màu sơn bị tràn ra ngoài, khô lại và làm nắp chai bị tắc, khó mở. 

Nên: Bạn sẽ nghĩ, số lượng lọ sơn móng tay ít ỏi của mình sẽ chẳng cần cất trữ cẩn thận trên tủ kính như ngoài tiệm? Bạn đã nhầm. Ít nhất, hãy dựng lọ nail thẳng đứng lên nếu không muốn hủy hoại nó sớm nhé.
 
Sơn móng tay - những điều nên và không nên 4

5. Sơn lớp lót

Không nên: Lớp sơn lót luôn quan trọng hơn bạn nghĩ. Nó sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết, giúp dưỡng ẩm và bổ trợ cho lớp sơn mới được mịn màng hơn. Vì vậy, "bỏ quên" lớp sơn kì diệu này là điều không nên chút nào! 

Nên: Dĩ nhiên, nếu bạn vẫn có thói quen bỏ qua bước này thì hãy bổ sung ngay lập tức. Và đừng quên kết thúc bằng lớp sơn phủ bóng để giữ màu móng mới được bền màu hơn nhé!

Sơn móng tay - những điều nên và không nên 5

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.