Sử dụng kem xả đúng cách cho tóc khỏe

Tại sao cần chăm sóc tóc khỏe mỗi ngày

Sử dụng kem xả sau khi gội sẽ giúp thay thếtuyến bã nhờn đã mất đi, tạo một lớp màng bảo vệ thiết yếu cho tóc suốt từgốc tới ngọn.

Tại sao cần chăm sóc tóc khỏemỗi ngày

Cuộc sống hiện đại mang lại cho phái nữ thêmbiết bao nhiêu lựa chọn cho việc chăm sóc mái tóc đẹp. Ủ dưỡng, hấp dầu chỉlà một vài phương pháp chăm sóc tóc hiện đại có tác dụng trả lại vẻ mượt màtức thì cho tóc. Nhưng chỉ lo chăm sóc và hồi phục tóc sau mỗi lần tóc hưtổn là một quan niệm sai lầm.

Thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, tóc thườngxuyên phải đón nhận rất nhiều tác động tiêu cực từ: những chà xát khi chảitóc; tia UV, sức nóng của ánh nắng mặt trời, máy sấy, khói bụi xăng xe trênđường phố… Những tác động này vô hình khiến tóc bị hư tổn mỗi ngày, sự hưtổn diễn ra đều đặn và tích tụ theo thời gian. Vì thế, việc chăm sóc mỗingày là vô cùng cần thiết để có thể có được mái tóc đẹp như mong ước.
Sử dụng kem xả đúng cách cho tóc khỏe

Kem xả - người bạn cho tóckhỏe

Vậy chăm sóc và hồi phục tóc mỗi ngày có khókhông? Nghiên cứu đã cho thấy không cần bỏ nhiều thời gian và công sức đểghé các tiệm dưỡng tóc chuyên nghiệp, chính ở ngay tại nhà, bạn hoàn toàn cóthể tự mình chăm sóc tóc hư tổn chỉ bằng việc sử dụng kem xả sau mỗi lầngội. Dù đã quen thuộc với kem xả nhưng không phải ai cũng biết được hết tácdụng thực sự của kem xả trên tóc. Vì dầu gội ngoài tác dụng làm sạch bụi bẩnthì cũng thường xuyên “quá tay” loại bỏ phần lớn lượng nước và cả phần chấtnhờn thiết yếu của tóc.
 
Chính lúc này, việc sử dụng kem xả sau khi gộisẽ giúp thay thế tuyến bã nhờn đã mất đi, tạo một lớp màng bảo vệ thiết yếucho tóc suốt từ gốc tới ngọn. Song song với tác dụng bảo vệ, kem xả tiếp tụcphát huy vai trò không thể thiếu của mình bằng việc nạp “sinh lực” cho tócbằng việc tạo nên màng dưỡng chất bao quanh sợi tóc. “Trong kemxả có chứanhiều dưỡng chất có khả năng thấm sâu, nuôi dưỡng, đem đến những hiệu quảchuyên biệt: panthenol kích thích sự tăng trưởng của tóc, hydrolyzed wheatprotein trả lại vẻ suôn thẳng cho mái tóc; silicon làm tăng độ mềm mượt củatóc trong khi tinh dầu, vitamin B5 giúp tóc trơn mượt và dễ vào nếp”,TS. BS Nguyễn Duy Hưng, Tổng thư ký Hội da liễu Việt Nam, Trưởng phòng chỉđạo ngành BV Da liễu TW cho biết. Theo thời gian, việc sử dụng kem xả hàngngày sau mỗi lần gội sẽ cho bạn một mái tóc chắc khoẻ, óng ả, mềm mượt vàgiảm gãy rụng trông thấy.

Sử dụng kem xả đúng cách đểtóc khỏe mỗi ngày

Với những tác dụng rõ rệt nhưvậy, tại sao vẫn có người than phiền về hiện tượng bết tóc, rụng tóc khi sử dụngkem xả? Theo TS. BS Hưng thì nguyên nhân chính là do sử dụng kem xả không đúngcách. Sau đây là một số tip để sử dụng kem xả hiệu quả nhất:

- Sau khi gội sạchvới dầu gội, thoa đều kem xả lên phần thân và đuôi tóc, nơi thường xuyên tiếpxúc trực tiếp với các tác nhân hư tổn.

- Massage nhẹ nhàngtóc trong vòng 1-3 phút, cho các dưỡng chất trong kem xả thấm sâu vào tóc.

- Xả sạch hoàn toànvới nước mát sau đó thấm khô với khăn bông.

Một điều quan trọng đó là bạn cũng cần lựa chọnloại kem xả phù hợp với tình trạng tóc hiện tại.
Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.