Tác dụng của các loại vitamin cho da

Làn da rất dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài gây ra mụn, viêm nhiễm, kích ứng. Tuy nhiên, nhờ vitamin, chúng ta có thể giúp làn da trở nên sáng đẹp hơn.

Làn da rất dễ bịtác động từ môi trường bên ngoài gây ra mụn, viêm nhiễm, kích ứng. Tuy nhiên,nhờ vitamin, chúng ta có thể giúp làn da trở nên sáng đẹp hơn.

Sau đây là nhữngloại vitamin được khuyên dùng để có làn da khỏe đẹp:

Vitamin H (Biotin)

Vitamin H, thường được gọi là biotin, là một phần của vitamin nhóm B giúp cholàn da khỏe mạnh. Thiếu hụt Biotin có thể dẫn đến da khô và tróc vảy. Vì thế bạncần phải bổ sung loại vitamin này mỗi ngày.

Tác dụng của các loại vitamin cho da

Làn da rất dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài gây ra mụn, viêm nhiễm, kích ứng. Tuy nhiên, nhờ vitamin, chúng ta có thể giúp làn da trở nên sáng đẹp hơn


Vitamin A

Vitamin A là một vitamin tan trong chất béo được sử dụng để giúp duy trì tuổithanh xuân cho làn da. Vitamin A có tác dụng hỗ trợ sự phát triển của các tế bàoda, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất bã nhờn, tạo lànda tươi mới, mềm mại.

Vitamin E


Vitamin E được sử dụng để tăng cường lưu thông máu, giúp tăng trưởng tế bào da.Vitamin E cũng có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự dolàm thúc đẩy quá trình lão hóa. Vitamin E giúp cải thiện kết cấu da và làm dasáng bằng cách giữ nước.

Vitamin C

Vitamin C là một vitamin tan trong nước, có nghĩa là bạn cần phải cung cấp liêntục loại vitamin này cho cơ thể trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vitamin C cũng cótác dụng chống oxy hóa như vitamin E, ngoài ra còn có tác dụng hỗ trợ sản xuấtcollagen và giảm thiệt hại của ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng vitamin C khôngđầy đủ có thể gây khô da và sần sùi.

Theo MaiMai
Bưu điện Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.