Tất tần tật những điều bạn cần biết về sơn móng dạng gel

Sơn móng gel hiện đang là một trong những xu hướng chăm sóc móng rất được chị em yêu thích trong thời gian gần đây.

Các loại sơn gel thường có ưu điểm: màu sắc đa dạng không kém sơn thường, giữ được lâu (bạn có thể giữ được lớp sơn gel đến 2 tuần). Tuy nhiên, chúng cũng mang đầy đủ những điểm yếu như dễ gãy, dễ gây dị ứng.. Thậm chí, nhiều thông tin còn cho rằng, sử dụng gel còn… nguy hiểm hơn những loại sơn bình thường.

Tất nhiên, lợi đi cùng với hại, sẽ chẳng có gì mang lại cái lợi hoàn toàn nếu bạn không biết cách phòng tránh những cái hại của chúng. Tương tự với màu sơn gel, nếu bạn muốn "sống bình yên" với chúng mà không gây hại trực tiếp lên móng tay mình, tốt hơn hết hãy bỏ thời gian nghiên cứu một chút về các cách chăm sóc móng cho mình.

1. Chọn loại sơn dễ chịu nhất


Không phải loại sơn gel nào được tạo ra cũng có kết cấu giống nhau. Chúng sẽ khác nhau một chút và tùy vào loại móng tay của bạn, bạn có thể tìm cho mình một loại móng vừa vặn và phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, màu gel cũng chứa nhiều thành phần có ảnh hưởng tiêu cực hơn các loại sơn móng tay truyền thống. Methyl acrylate - có thể gây kích ứng da khi tiếp xúc, Methyl Pyrrolidone và BHA, hydroxyanisole butylated là những chất gây ung thư. Vậy nên, hãy chắc rằng mình đã nghiên cứu kỹ thành phần các loại sơn gel trước khi chọn sơn chúng.
 
Ở các làm móng, họ thường có loại móng chứa keratin - một loại protein quan trọng được tìm thấy trong móng tay. Cách này giúp bổ sung các chất sừng cho móng tay của bạn ngay cả khi bạn đang đeo móng giả.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về sơn móng dạng gel 1

2. Chắc chắn rằng tiệm làm móng của bạn không trộn hàng

Hãy chắc chắn rằng sản phẩm mình đang sử dụng tại tiệm làm móng là những sản phẩm tốt, không phải là loại hàng hóa bị pha trộn. Tốt hơn hết, hãy làm thân với một tiệm làm móng để luôn nhận được chế độ chăm sóc tốt nhất, yêu cầu được xem kỹ loại sơn mình sẽ sử dụng và quan sát kỹ lúc nhân viên làm việc.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về sơn móng dạng gel 2

3. Không quên chống nắng

Quá trình sấy khô sau khi sơn màu gel thường đòi hỏi sử dụng ánh sáng chứa tia cực tím, điều này khiến bạn phải muốn đặt câu hỏi về những tác động xấu của tia cực tím lên bàn tay. Việc làm khô móng tay của bạn dưới ánh sáng tia cực tím sẽ gây tổn thương da một cách đáng kể. Thế nên, bạn cũng có thể thoa một chút kem chống nắng lên tay trước khi bạn vào tiệm.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về sơn móng dạng gel 3

4. Không tự bóc

Cảm giác có thể tự bóc được lớp sơn gel dày như móng giả thật là thú vị, phải không? Nhưng đây là một điều bạn tuyệt đối nên tránh khi sử dụng sơn gel. Khi bạn bóc lớp sơn gel mà không sử dụng biện pháp loại bỏ thích hợp, chúng có thể kéo theo cả lớp keratin trên móng và khiến móng tay bạn trở nên mềm, yếu và dễ gãy. Quá trình bóc lớp sơn gel diễn ra trong khoảng 20 phút, người làm sẽ đặt miếng bông ngâm trong acetone xung quanh móng tay của bạn và buộc chúng lại. Sau đó 15', lớp móng giả đã lỏng dần ra, người làm tiếp tục nhẹ nhàng cạo bỏ lớp móng giả và cuối cùng là điểm cho móng tay bạn một chút sơn bóng.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về sơn móng dạng gel 4

5. Thật chú ý

Bạn cần nhớ, sơn gel thường có thể tồn tại trên tay bạn trong khoảng 14 ngày, còn sơn móng thường chỉ trong một tuần là ít nhất. Sau khi gỡ bỏ, bạn cần chú ý kiểm tra móng tay, móng chân thật kỹ để chắc rằng không có điều gì bất thường xảy ra. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý chăm sóc móng tay, móng chân của mình bằng cách loại dầu dưỡng thường xuyên.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về sơn móng dạng gel 5

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.