Tẩy da chết nhẹ nhàng hiệu quả

Trước khi tắm, hãy chuẩn bị một miếng mút hay bàn chải, tẩy tế bào chết trên cơ thể. Việc này sẽ bước đầu loại bỏ lớp da chết đầu tiên và chuẩn bị cho quá trình tẩy da chết. Bắt đầu từ lòng bàn chân của bạn và dọc lên theo cơ thể.

Việc loại bỏ da chết là rất cần thiết, bởi chúng giúp cho da bạn luôn rạng rỡ,sáng mịn và tràn đầy sức sống. Cho dù vì bạn muốn diện bikini thật đẹp, hay chỉđơn giản là muốn cho da luôn sạch và mềm mại, thì việc tẩy da chết cũng là bướcđầu tiên giúp cho bạn toả sáng.


Nhiều phụ nữ chỉ chú tâm vào việc tẩy da chết trên khuôn mặt mà quên mất các bộphận khác của cơ thể cũng có nhu cầu chăm sóc tương đương. Việc tẩy da chết cũngrất quan trọng trước khi bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da và giúp trẻ hoá lànda mệt mỏi do sự tác động của thời tiết.

Tẩy da chết nhẹ nhàng hiệu quả

Trước khi tắm, hãy chuẩn bị mộtmiếng mút hay bàn chải, tẩy tế bào chết trên cơ thể. Việc này sẽ bước đầu loạibỏ lớp da chết đầu tiên và chuẩn bị cho quá trình tẩy da chết. Bắt đầu từ lòngbàn chân của bạn và dọc lên theo cơ thể.

Tẩy da chết nhẹ nhàng hiệu quả

Tắm sạch bằng vòi hoa sen và làmướt toàn bộ cơ thể. Tuyệt đối không được tẩy da chết nơi bạn bị cháy nắng hay cóbất cứ vết thương hở nào trên cơ thể. Sử dụng đá kì trên gót chân của bạn đểloại bỏ những phần chai sạn và thô ráp. Tuy vậy, nếu chân bạn quá ráp và khô,hãy chuẩn bị 1 chậu nước ấm pha với một ly sữa, ngâm chân trong 30 phút trướckhi đi tắm và tẩy da chết.

Tẩy da chết nhẹ nhàng hiệu quả

Cho một lượng vừa đủ sữa tẩy tếbào chết lên miếng mút, sau đó chà nhẹ nhàng cơ thể từ chân lên đến mặt. Khi đếnvùng kín, bạn phải tuyệt đối cẩn thận vì đó là vùng da nhạy cảm nhất cơ thể. Nêndùng bàn chải cán dài để vươn đến những nơi khó tẩy da chết hơn. Bạn nên chămsóc chu đáo hơn cho bàn tay, một bàn tay mịn màng mềm mại chắc hẳn sẽ cuốn hútnửa kia hơn.

Kết thúc quá trình tẩy da chết, bạn hãy rửa sạch cơ thể bằng nước ấm, sử dụngsữa tắm để làm mềm chỗ da vừa tẩy, và sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân sau khi tắmxong. Nên chọn loại kem có chứa axit alpha hydroxy bởi acid contine sẽ giúp cơthể phục hồi làn da sau quá trình. Tốt nhất là hãy sử dụng kem dưỡng ẩm một lầnmỗi ngày, vì tẩy da chết thường khiến da bị khô, bạn phải giữ cho da luôn có mộtlượng nước giữ ẩm ổn định.

Tẩy da chết nhẹ nhàng hiệu quả

Các sản phẩm tẩy da chết tốt nhấtlà có chứa muối biển, đường, hạt hạnh nhân, quả óc chó và một số loại hạt kháctốt cho da. Tẩy da chết một đến hai lần 1 tuần là đủ để bạn sở hữu một làn damềm mại, tuy nhiên với những bạn có da nhờn thì nên làm thường xuyên hơn phụ nữcó da khô. Nếu da bạn trở nên quá khô và dễ tổn thương hơn trước thì nên giảm sốlần tẩy da chết trong tuần và tìm hiểu xem liệu bạn có bị dị ứng với sản phẩmtẩy da chết hay không.


Theo Quỳnh Anh
Xinh Xinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.