Thảo dược chữa cháy nắng

Aloe vera (lô hội): Là một loại thảo dược có tác dụng chữa chứng cháy nắng hữu hiệu. Với đặc tính nhẹ nhàng và mát lạnh, aloe vera giúp da phục hồi nhanh chóng.

Cháy nắng là một vấn đề da rấtphổ biến với những người làm công việc hoạt động ngoài trời. Có rất nhiều dạngkem và lotion có thể chữa lành tổn thương do cháy nắng gây ra nhưng thật ra hầuhết trong các lotion ấy chứa phần lớn thành phần chiết xuất từ thảo dược.

Aloe vera (lô hội):Là một loại thảo dược có tác dụng chữa chứng cháy nắng hữu hiệu. Với đặc tínhnhẹ nhàng và mát lạnh, aloe vera giúp da phục hồi nhanh chóng.

Thảo dược chữa cháy nắng
Lô hội là thảo dược có tác dụng chữa chứng cháy nắng hữu hiệu

Hiện nay aloe vera được điều chếdưới nhiều dạng gel hoặc kem. Bên cạnh đó nó có tinh chất chống viêm giúp xoadịu cảm giác rát bỏng của vùng da tổn thương.

Hoa chuông Comfrey:Cũng là một loại thảo dược có hiệu quả trong việc phục hồi da hư tổn. Trong hoachuông có chứa allantoin - một thành phần tự nhiên có khả năng kích thích táitạo tế bào. Tinh chất hoa chuông dạng nước hoặc dạng kem rất phổ biến và dễ tìm.Bạn có thể thoa trực tiếp lên da. Nếu không tìm mua được các gel hoặc kem hoachuông, bạn có thể tìm lá hoặc thân cây của chúng và tự ép thành nước tinh chấtvà sử dụng.

Trà xanh:Tuy thông thường trà xanh được áp dụng để chữa cho mắt là nhiều, bạn vẫn có thểlàm lạnh những túi lọc trà xanh và đắp chúng lên mắt khi ngủ. Trà xanh có tácdụng giúp giảm thâm quầng, nếp nhăn và chữa chứng sạm vùng da quanh mắt do cháynắng.

Cúc vạn thọ (Calendula):Có tác dụng chống sưng rộp da do cháy nắng. Với đặc tính chống viêm, nó có tácdụng giảm đỏ các vùng da sưng tấy. Bạn có thể tìm thuốc mỡ chiết xuất từ cúc vạnthọ. Thông thường, nó được kết hợp với hoa chuông và aloe vera để mang lại kếtquả tốt nhất.

Thảo dược chữa cháy nắng
Cúc vạn thọ (Calendula): Có tác dụng chống sưng rộp da do cháy nắng

Rau má (Gotu Kola):Cũng là thành viên trong gia đình thảo dược chuyên trị da cháy nắng. Bạn nênuống nước rau má thường xuyên để ngăn chặn sạm da từ bên trong. Rau má có tínhchất kích thích sự hình thành collagen, chữa lành các mô bị hư tổn.

Gỗ đàn hương (Chandana):Có các tinh chất làm mát và được thường sử dụng làm kem chống nắng. Thoa lên datrước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thoa một lớp mỏng và đều.

Hành tây:Dùng máy ép hành tây lấy nước sau đó thoa lên vùng da bị cháy nắng. Nó có tácdụng giữ mát và giảm viêm cho da.

Bột lúa mạch:Xay bột lúa mạch thành sữa, cho thêm chút dầu olive, mật ong, lòng trắng trứng.Thoa đều lên mặt và tận hưởng cảm giác mát lạnh, tác dụng giảm sưng tấy. Chỉ sửdụng cho cháy nắng vùng mắt.

Cà chua:Dùng nước cà chua pha chút bơ sữa theo tỉ lệ 1:6. Thoa hỗn hợp lên những vùng dabị sạm nắng, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Thảo dược chữa cháy nắng
Mặt nạ cà chua góp phần cải thiện làn da bị sạm nắng của bạn gái

Bắp cải và rau diếp:Quá dễ tìm thấy trong những bữa ăn hàng ngày. Bạn đem chúng ngâm trong nước lạnhhoặc bỏ vào tủ lạnh. Sau đó đắp từng lá lên khu vực da cháy nắng.

Nước hoa hồng:Cho vài giọt nước hoa hồng vào nước lạnh và ngâm mình. Vừa có tác dụng thư giãn,vừa giảm rát, vừa kích thích lỗ chân lông.

Dưa leo, khoai tây:Chữa cháy nắng đặc biệt cho vùng má. Hãy đắp chúng lên hai gò má đang đỏ tấy lênvì sạm nắng.

Theo Bảo Ngôn
PNNN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.