Thử ngay khoai lang để giảm 4 kg trong 1 tuần

Chỉ cần thay đổi thực đơn với nguyên liệu là khoai lang sẽ giúp bạn giảm cân siêu tiết kiệm và rất hiệu quả đó!

Chỉ cần thay đổi thực đơn với nguyên liệu là khoai lang sẽ giúp bạn giảm cân siêu tiết kiệm và rất hiệu quả đó!

Nguyên tắc giảm cân cơ bản đó chính là giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Cách làm này giúp ngăn ngừa lượng mỡ thừa tích tụ gây tăng cân. Để thực hiện được nguyên tắc trên, chúng ta cần loại bỏ những thực phẩm nhiều chất béo, dễ gây tích tụ mỡ thừa nhưng vẫn cần đảm bảo nạp đủ năng lượng cho cơ thể. Lựa chọn thực phẩm thay thế là khoai lang sẽ giúp bạn đáp ứng được những vấn đề trên và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Tại sao khoai lang lại có tác dụng giảm cân?

Loại thực phẩm được mệnh danh là "sâm xứ Nam" này không chỉ có vô vàn lợi ích cho sức khoẻ. Chúng còn được biết đến với công dụng giảm cân hữu hiệu nhờ:

Thử ngay khoai lang để giảm 4 kg trong 1 tuần - Ảnh 1.

Chứa nhiều chất xơ: Chất xơ được tìm thấy trong khoai lang có tác dụng hấp thụ nước và tăng cảm giác no. Chất xơ có trong khoai lang tím còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ các chất béo có trong thực phẩm khi nạp vào cơ thể.

Chứa ít tinh bột: Tinh bột có trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm. Ăn khoai còn giúp no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Hầu như không chứa chất béo và cholesterol: Chỉ chứa 0.1 mg chất béo nên khoai lang là thực phẩm rất có lợi giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và gây tăng cân. Trong chúng cũng không chứa lượng cholesterol gây hại cho cơ thể.

Thực đơn giảm cân với khoai lang    

Để giảm cân hiệu quả và không gây hại sức khoẻ chúng ta cần thực hiện ăn chúng đúng cách và khoa học theo thự đơn sau:

Thử ngay khoai lang để giảm 4 kg trong 1 tuần - Ảnh 2.

Bạn hãy ăn 1-2 củ khoai lang vào buổi sáng, chúng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho ngày mới và tăng cảm giác no lâu. Nhờ vậy, chúng sẽ hạn chế cảm giác thèm đồ ăn vặt và giảm khẩu phần ăn vào các bữa tiếp theo.

Thử ngay khoai lang để giảm 4 kg trong 1 tuần - Ảnh 3.

Bạn nên ăn khoảng 1 củ khoai trước khi ăn trưa sẽ giúp bạn không thể tiếp tục ăn quá nhiều. Chúng cũng giúp bạn no lâu hơn và hạn chế ăn vặt trong suốt buổi chiều.

Thử ngay khoai lang để giảm 4 kg trong 1 tuần - Ảnh 4.

Ăn khoai lang vào buổi tối có thể gây trào ngược axit dạ dày và chứng đầy bụng. Bạn chỉ cần tăng cường ăn rau xanh và ăn ít thực phẩm chứa nhiều chất béo để nạp đủ năng lượng cho cơ thể.

Bạn cũng có thể giảm từ 2-3 bát cơm 1 ngày và thay chúng bằng khoai lang để giảm lượng tinh bột hấp thụ cho cơ thể.

Lưu ý khi chọn và sơ chế:                             

- Không chọn mua những củ có dấu hiệu bị hà hay có nhiều chấm lạ trên thân bởi chúng có thể gây ngộ độc.

- Rửa sạch và luộc khô bằng cách: đặt xen kẽ thìa inox dưới đáy nồi sau đó xếp khoai lên trên và đun đến khi chín. Cách làm này sẽ hạn chế làm mất các dưỡng chất có trong khoai và giúp khoai ngon hơn.

- Nên chế biến khoai theo các cách như: luộc, hấp và tránh chiên hay nấu với dầu mỡ.


Theo Kênh 14/Trí Thức Trẻ


cách giảm cân hiệu quả

giảm cân bằng khoai lang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.