Thực phẩm tránh rụng tóc mùa đông

Hoa quả, thực phẩm họ đỗ, giàu axit béo... tăng sức đề kháng cho tóc trước các tác động bên ngoài.

Hoa quả, thực phẩm họ đỗ, giàu axit béo... tăng sức đề kháng cho tóc trước các tác động bên ngoài.

Rụng tóc nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho khổ chủ cảm thấy mất tự tin. Ngoài việc tìm ra nguyên nhân chính gây nên các biểu hiện rụng cùng biện pháp khắc phục thì vào mùa đông có vẻ như tình trạng rụng nhiều hơn hẳn so với các mùa khác trong năm. Một trong những cách mà các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà và không mất quá nhiều công sức, đó là tăng cường một số loại thực phẩm có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho tóc.

1. Axit béo

Đầu tiên phải kể đến là axit béo (khác với chất béo) có trong dầu hạt lanh, dầu anh đào, dầu cá hồi hay dầu hạnh nhân... Nó giúp cải thiện cấu trúc tóc, củng cố và bảo vệ tóc khỏi bị mất nước, dẫn đến khô tóc.

Khi cơ thể dư thừa chất béo sẽ kích thích tuyến nhờn dưới da đầu tăng cao, gây bít lỗ chân lông, lâu dần khiến nang tóc bị yếu, dẫn đến rụng tóc nhiều hơn. Chất béo cũng làm tăng hàm lượng Cholesterol trong máu, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và độ bóng đẹp của mái tóc.

Một số loại dầu kể trên, đặc biệt là dầu hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và kẽm, có tác dụng làm giảm lượng Cholesterol trong máu, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Thực phẩm khuyên dùng: Cá hồi, cá thu, dầu hạnh nhân, trứng...

2. Thực phẩm họ đậu và đỗ

Thiếu Biotin trực tiếp dẫn đến những vấn đề về da đầu và rụng tóc. Nguồn thực phẩm giàu Biotin chính là men bia, gạo lức, đậu xanh, đậu lăng, đậu nành, hạt óc chó, đỗ tương... Những thực phẩm có chứa tương như đậu phụ, đậu nành... ngăn cản sự hình thành của Dihydrotestoteronr, một loại hóc môn liên quan trực tiếp tới quá trình rụng tóc.

3. Vitamin

Trong tất cả các nhóm Vitamin thì Vitamin nhóm B là quan trọng nhất, bao gồm: Vitamin B3 (niacin), Vitamin B5 (axit pantothenic), vitamin B6 (pyridoxine)… Ngoài ra, vitamin C góp phần cải thiện lưu thông máu trên da đầu, chống oxy hóa các nang tóc. Vitamin E tăng cường khả năng hấp thụ oxy và phát triển tóc. Thực phẩm khuyên dùng: Rau xanh, cá, ngũ cốc...

4. Thịt bò và thực phẩm thân mềm

Các loài thân mềm như trai, sò, hến, ngao, mực... chứa rất nhiều kẽm có tác dụng làm trẻ hóa và duy trì sự cân bằng hóc môn trong cơ thể. Chúng rất có lợi cho những phụ nữ vừa sinh con mà mất cân bằng hóc môn.

Thịt bò rất giàu Protein và kẽm - đây là hai loại chất rất cần cho tóc, trong đó Protein giữ vai trò chính tạo nên chất sừng Keratine (thành phần chính của tóc), còn kẽm thì giúp tóc chắc khỏe hơn.

5. Hoa quả

Không phải ngẫu nhiên mà rau củ và hoa quả là những thực phẩm được khuyên dùng nhất. Tuy nó không có tác dụng trực tiếp nhưng vitamin C trong rau củ và hoa quả giúp hấp thu sắt từ các loại thực phẩm. Từ đó, giúp các sợi tóc trở nên khỏe mạnh hơn trước những tác động bên ngoài.

Theo Ngôi sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.