Tóc đẹp với tinh dầu

Cung cấp các tinh dầu thiết yếu cho tóc (essential oils) là điều cần được thực hiện thường xuyên để giúp cho mái tóc của bạn trông khỏe đẹp hơn.

Ngoài tính năng giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh, tinh dầu còn có thể làm dịu những tổn thương nơi da đầu do quá trình uốn, duỗi, nhuộm... gây ra.

Phương pháp chăm sóc tóc với tinh dầu khá đơn giản, chỉ cần bạn hiểu được tính năng của từng loại tinh dầu khác nhau như:

Lavender dùng để làm êm dịu da đầu và mái tóc đã bị tổn thương.

Basil giúp tóc mọc nhiều và nhanh hơn nhờ vào tính năng làm tăng tuần hoàn máu cho da đầu.

Chamomile là tinh dầu tốt nhất dùng để làm êm dịu da đầu và tóc. Nhờ vào khả năng tái tạo tế bào da, Chamomile làm khỏe lại làn da đầu đã bị bỏng do hóa chất, do đi nắng quá độ. Nó cũng giúp làm giảm gàu và chữa trị bịnh vẩy nến trên da đầu.

Lemon rất hữu hiệu đối với da đầu khô vì tuyến dầu dưới da hoạt động kém, bị gàu, hoặc có chấy rận. Các mái tóc quăn tự nhiên thường có khuynh hướng khô hơn bình thường và sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ vào tinh dầu này.

Myrrh được dùng chủ yếu để loại trừ thật hiệu quả chất dầu thặng dư trên da đầu và tóc, nhưng cần lưu ý là chỉ được dùng với một lượng thật ít vì tính năng của nó rất mạnh.

Peppermint giúp tăng cường việc cung cấp máu về vùng ngoại biên của da đầu để nuôi dưỡng chân tóc tận gốc. Điều này giúp tóc nhận được thật đầy đủ các chất dinh dưỡng để mọc khỏe hơn.

Rosemary dùng để chữa trị cho các làn da đầu bị khô, có gàu và ngứa.

Sage là chất làm sạch da đầu hiệu quả nhất. Khi được phối hợp với một số tinh dầu khác cùng công dụng nó chữa trị rất hiệu quả cho da đầu bị bệnh vẩy nến. Còn khi được phối hợp với chất zinc nó sẽ trở thành chất trị gàu hữu hiệu nhất.

Tea tree dùng để làm sạch da đầu thật hiệu quả, cực tốt để loại trừ gàu và vẩy nến khỏi da đầu.

Ylang Ylang là tinh dầu đặc biệt dành cho da đầu vừa bị dầu vừa bị gàu.

Cách sử dụng các loại tinh dầu:

Cần ghi nhớ rằng bạn không thể dùng trực tiếp các chất tinh dầu thiết yếu này lên da đầu và tóc mà cần phải trộn chúng với các chất dầu dẫn (carrier oils). Dưới đây là vài chất dầu dẫn thường được dùng làm dung môi cho các chất tinh đầu thiết yếu:

Olive oil có thể pha trộn chung với mọi loại tinh dầu có mùi thơm khác. Olive oil đặc biệt lợi ích cho các mái tóc bị khô do nhiệt mặt trời hoặc do nhiệt từ các loại máy sấy, máy sưởi. Mái tóc sẽ được nuôi dưỡng thật hiệu quả và sẽ có lại sự đàn hồi của từng sợi tóc sau khi được chữa trị với chất dầu này. Khi dùng, bạn hãy thoa chất dầu này lên mái tóc đã được gội sạch và lau khô bằng khăn, cần để lại trên tóc tối thiểu là nửa giờ thì mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Jojoba oil có thể dùng chung với tất cả các tinh dầu khác và thích hợp với mọi loại da, tóc. Những mái tóc bị hư tổn nặng hoặc bị đứt gẫy nghiêm trọng sẽ được chữa trị rất hiệu quả dưới tác dụng của chất dầu này. Jojoba oil cũng đặc biệt hữu hiệu cho các mái tóc bị hói dần vì rụng.

Theo Thu Hằng (Chuyện viên tư vấn làm đẹp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.