Trà My bật mí chuyện chăm sóc "gò bồng đảo"

Trẻ trung, quyến rũ và cá tính là hình ảnh của ca sĩ trẻ Trà My, một “hot idol” nổi lên sau cuộc thi Thần tượng âm nhạc. Ngoại hình hấp dẫn với những đường con gợi cảm, đẹp tự nhiên luôn làm nóng sân khấu mỗi lần cô xuất hiện. Trà My đã “bật mí” vài bí quyết để chăm sóc và giữ gìn “món quà trời cho” này.

Nâng như nâng trứng

Trà My có vòng một khá lý tưởng, hẳn chị phải mất nhiều thời gian chăm sóc lắm nhỉ?

My thấy mình cũng thấy may mắn khi có một hình thể vừa phải, cân đối. Nếu nói My đã có được sự ưu ái của tạo hóa khi cho mình một ngoại hình thế này thì càng phải cố gắng giữ gìn hơn nữa. Lúc đầu My cũng chưa ý thức nhiều về việc chăm sóc vòng một của mình lắm. Đơn giản là My cũng chú ý giữ gìn và chăm sóc như chăm chút cho toàn bộ cơ thể mình thôi. Nhưng sau này sách báo nói nhiều và chi tiết hơn về tầm quan trọng cũng như việc chăm sóc “núi đôi” sẽ giúp mình tránh được những căn bệnh như ung thư chẳng hạn, My đã chú ý hơn. Theo My thì chăm sóc cơ thể đòi hỏi sự kiên trì, cẩn thận và chú ý để có thể nhận ra những dấu hiệu mà cơ thể thông báo cho mình. Chăm sóc vòng một cũng thế, một khi đã có ý thức giữ gìn và chú ý đến nó thì cũng không quá phức tạp, chỉ cần mình biết cái gì tốt và cái gì nên tránh là được.

Chị nghĩ thế nào khi nhiều người cố gắng “điều chỉnh” số đo của mình bằng nhiều cách, tiêu tốn không ít thời gian lẫn tiền bạc, mà đôi khi lại không tốt cho sức khỏe?

Thực ra không phải ai cũng có may mắn khi sinh ra đã có được một thân hình đẹp lý tưởng, ai cũng có điểm mạnh và yếu cả. Mong muốn được trẻ lâu, đẹp mãi là ước mong chính đáng của chị em phụ nữ. Với Trà My thì việc giữ gìn, chăm sóc cơ thể là điều rất quan trọng. Không đơn thuần là giữ dáng hay duy trì số đo mà còn là giữ gìn sức khỏe nữa. Mỗi người tự giác luyện tập, chăm sóc để có được thân hình đẹp là những người ý thức rõ về bản thân mình. Nhưng theo My thì mỗi người nên biết điều chỉnh để mọi thứ phù hợp với mình chứ không nên chạy theo phong trào hoặc lấy số đo người khác làm cái đích bắt mình nhất định phải đạt đến. Tùy theo chiều cao, cân nặng, tình trạng sức khỏe mà rèn luyện cho mình đẹp lên mới phù hợp và cho kết quả tốt nhất. Cố áp đặt những cái khuôn đẹp của người khác vào cho mình thì nhiều khi tiêu tốn nhiều tiền của và thời gian mà cuối cùng cũng không được như ý thì thật không nên.

“Núi đôi” là phần khá nhạy cảm trên cơ thể, đòi hỏi phải được đối xử theo kiểu “nâng như nâng trứng”. Chị thường chăm sóc đôi gò bồng đảo của mình theo “kiểu” nào?

Đúng là “núi đôi” rất cần được chăm chút nhẹ nhàng, vì theo My biết thì cấu tạo của nó chỉ bao gồm những mô mềm. Hơn nữa ai cũng thấy là “núi” không có bất cứ phần khung nào đỡ cả, nếu không chú ý thì nó rất dễ bị chảy xệ. Việc vận động mạnh quá sức như chơi thể thao mà không chú ý mặc áo ngực để bảo vệ “núi đôi” đúng cách sẽ khiến nó bị tổn thương.

Đôi quang gánh

Áo ngực có thể coi là người “vệ sĩ” đắc lực cho vòng một, tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn đúng loại áo ngực để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như việc bảo vệ nó. Trà My có bí kíp gì không?

Điều đầu tiên cần đặt ra khi chọn áo ngực tất nhiên phải là kích cỡ áo vừa vặn. My nghĩ điều này là căn bản và cũng là quan trọng nhất. Không nên mặc áo ngực rộng và tất nhiên càng không nên mặc áo quá chật. Áo rộng hơn so với “núi đôi” sẽ lỏng lẻo, các cơ ngực không được “nâng đỡ” gì sẽ bị chảy xệ, mất đi hình dáng ban đầu của ngực.

Áo ngực quá chặt dễ khiến cho máu khó lưu thông, các tế bào ở phần “núi đôi” bị “kìm kẹp” quá chặt khó có thể phát triển bình thường và ảnh hưởng tới sự đàn hồi của chúng. Ngoài ra, khi chọn áo ngực My ít khi nào chọn những loại áo có mút dày, chúng không thoáng và không thấm mồ hôi, điều đó cũng gây nhiều khó chịu. My thường xuyên phải tập luyện vũ đạo, vận động nhiều, hay khi phải biểu diễn trên sân khấu cũng không “đứng im một chỗ” cho nên cơ thể ra rất nhiều mồ hôi. My thường chọn loại áo ngực có mút mỏng, chất liệu mềm, bằng vải bông hay cotton là hay nhất, hai loại này hút mồ hôi tốt nên mặc áo ngực nhưng “núi” vẫn có thể “thở” được.

Nhiều bạn có vòng một khá hoàn hảo nên không thích mặc áo ngực. Chị có thường xuyên cho “vệ sĩ” này “nghỉ phép” như thế không. Điều đó có lợi hay có hại?

Hiện giờ có nhiều kiểu trang phục không cần phải mặc áo ngực. Nhiều bạn nữ tự tin với sự quyến rũ của vòng một nên không dùng áo ngực theo My cũng bình thường thôi. My cũng có khi cho ‘vệ sĩ” này tạm nghỉ. Khi không mặc áo ngực thì cũng khá thoải mái, thường những khi mặc trang phục có sẵn phần đệm mút lót trong áo thì không dùng tới áo ngực sẽ khiến cho phần núi đôi không được nâng đỡ khi chủ nhân vận động, gây tình trạng mô tế bào lỏng lẻo dần và hậu quả là ngực sẽ mất đi sự săn chắc. Theo My thì cái gì cũng có mức độ vừa phải là tốt nhất.

Không chỉ là “của trời cho”

Phần da vùng ngực cũng được xếp vào loại nhạy cảm, chị chăm sóc như thế nào để có làn da luôn mịn và khỏe?

Thực tế thì My cũng chỉ dùng kem dưỡng da toàn thân thôi. My thấy bẩm sinh làn da ở phần ngực đã mềm và mịn rồi, nên chỉ cần chú ý chăm sóc chúng là có thể duy trì sự mềm, mịn đó. Giữ gìn vệ sinh cho vòng một cẩn thận, mát xa để máu lưu thông tốt hơn, da cũng được vận động một chút sẽ đàn hồi và vùng ngực săn chắc hơn. Có một bài tập cho phần ngực và da vùng ngực khá hay. Khi tắm, ban đầu nên tắm nước ấm, sau đó lại tắm bằng nước lạnh. Nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông giãn nở, thải bớt chất độc ra ngoài. Sau đó để tia nước lạnh từ vòi hoa sen làm nhiễm vụ mát xa cho “núi đôi”, nước lạnh làm se lỗ chân lông và giúp cho phần da căng đều, mịn màng và săn chắc.

Trà My thường chọn môn thể thao nào vừa chăm sóc cơ thể cũng như luyện tập cho vòng một của mình?

My thường đi bơi. Đây là môn thể thao dược coi lìa bạn đồng hành của phái đẹp mà. Thường thì My cũng có tập trong phòng gym, sau đó sẽ đi bơi, vừa thư giãn mà cơ thể lại được luyện tập cho săn chắc và khỏe mạnh. Cũng có những bài tập riêng cho vòng một để giúp nó săn chắc hơn, nhưng quả thật không phải khi nào My cũng nhớ để tập. Nhưng cũng nên lưu ý là nước hồ bơi không tốt cho da, nên sau khi bởi cần phải dùng kem dưỡng da để bảo vệ. Đi bơi dưới trời nắng thì nhất định phải dùng kem chống nắng, da phần ngực mỏng nên nếu tiếp xúc trực tiếp lâu dưới ánh sáng mặt trời sẽ không tốt.

Chế độ ăn uống thì sao, đó cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sắc đẹp?

Nên chú ý ăn uống điều độ, giảm bớt lượng mỡ động vật, nên ăn nhiều cá, rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin. Rau củ và trái cây có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, đặc biệt là cà chua, cà rốt, bông cải xanh… Những vitamin cần thiết như vitamin C, E, beta – carotene và các chất khoáng cũng nên được thường xuyên cung cấp cho cơ thể.

My cũng được biết một điều khá thú vị, đó là vòng một của chị em phụ nữ có đến 80% là mỡ và chất béo được cấu tạo dưới dạng các mô mỡ. Do đó, khi tăng cân hoặc giảm cân đột ngột sẽ không tốt cho cả cơ thể theo cách này. Ăn uống nghỉ ngơi và luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp chăm sóc và cải thiện số đo cơ thể tốt hơn.

Vậy, còn điều gì nên tránh?

Các bạn đừng nằm sấp khi ngủ, tư thế ngủ này không có lợi cho không chỉ vòng một đâu mà còn ảnh hưởng tới cơ ngực và tim. Nằm sấp là để sức nặng cơ thể đè lên phần ngực, như thế là quá tải với “núi đôi” rồi. Không chỉ gây khó thở, nằm sấp còn cản trở quá trình lưu thông máu, có thể gây nên những vết bầm tím trên da, hay nặng hơn là gây biến đổi cấu trúc bên trong của ngực nữa.

Cũng nên hạn chế uống rượu, nước trà đặc hay cà phê. Những chất này không giúp ích gì cho bạn trong việc bảo vệ “núi đôi” cả. My cũng thấy là không nên dùng thuốc hoặc my phẩm kích thích để giúp cho vòng một “nở nang” hoặc săn chắc hơn. Nói vòng một là “món quà” trời cho nhưng nó cũng là kết quả của quá trình phát triển với các hoocmon giới tính quy định. Những loại thuốc uống để cải thiện vòng một có chứa chất kích thích tác động đến hoocmon, điều này dường như trái tự nhiên, sẽ gây ảnh hưởng không tốt, nhiều khi còn dẫn đến những bệnh nguy hiểm sau này. Ai cũng muốn cơ thể thật đẹp, nhưng cũng cần biết giới hạn và chăm sóc đúng cách thì mới có kết quả được.

Xin cảm ơn Trà My rất nhiều!

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.