Trắng da hiệu quả với những bí quyết siêu tiết kiệm

Không cần tốn tiền cho những loại mỹ phẩm cao cấp, cũng chẳng cần tắm trắng tại những spa đắt đỏ, vài mẹo vặt cực kì hiệu quả ngay sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, tự tin.

Không cần tốn tiền cho những loại mỹ phẩm cao cấp, cũng chẳng cần tắm trắng tại những spa đắt đỏ, vài mẹo vặt cực kì hiệu quả ngay sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, tự tin.

Một làn da trắng nõn nà, không tì vết vốn vẫn là niềm ước ao bấy lâu của không ít phái đẹp. Đặc biệt là khi nhiều báo đài vẫn liên tục "lăng-xê" những kiều nữ nổi tiếng với làn da ngọc ngà mơ ước, thì mong muốn này càng trở thành nhu cầu cấp thiết của nhiều chị em. Và nếu bạn vẫn nghĩ để có được vẻ ngoài trắng sáng như vậy phải tốn 1 khoản kha khá thì bạn đã nhầm. Ngược lại, nếu biết cách, bạn sẽ không hề phải nhờ cậy đến những loại mỹ phẩm cao cấp, cũng chẳng cần tắm trắng tại các spa đắt đỏ. Vài mẹo vặt cực kì hiệu quả và an toàn ngay dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ về mức độ... hiệu quả của nó.

1. Rửa mặt bằng nước mật ong

Dễ dàng, có sẵn, mật ong không chỉ là "thần dược" giúp bạn có được đôi môi mềm mại vào mùa lạnh mà còn phát huy tác dụng vô cùng hiệu quả giúp lấy lại làn da trắng sáng trong những ngày hè chói chang. Với thành phần chứa axit amin cùng các loại đường tự nhiên dễ hấp thụ vào da, mật ong chính là "vị cứu tinh" có sẵn ngay trong chính gian bếp nhà bạn. 

Chỉ cần hòa mật ong với nước nguội theo tỉ lệ 1:3 và dùng để rửa mặt 1 lần/tuần, bạn không những sẽ có ngay một lớp bảo vệ "vô hình" giúp khuôn mặt tránh khói tia cực tím của ánh nắng mặt trời mà còn khiến làn da trắng sáng lên trông thấy.
Trắng da hiệu quả với những bí quyết siêu tiết kiệm 1

2. Rửa mặt bằng nước dấm, muối

Nếu bạn đang bất ngờ vì cách làm đẹp với những nguyên liệu... chẳng hề liên quan như thế này thì hãy dành ít phút để cân nhắc nhé. Bởi lẽ cách làm cực kì "kinh tế" đó lại đem tới hiệu quả không hề nhỏ bé chút nào. Trước tiên, hãy hòa nước ấm, dấm trắng và muối tinh theo tỉ lệ 9:3:1. Dùng khăn mềm thấm và lau đều lên mặt, giữ trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối, bạn sẽ phải bất ngờ cho mà xem!

Trắng da hiệu quả với những bí quyết siêu tiết kiệm 2

3. Rửa mặt bằng nước vo gạo

Đơn giản và tiện dụng, 1 bát nước vo gạo không chỉ giúp mượt tóc, trắng răng mà còn "bao" luôn cả chức năng làm trắng da "thần kì" cho phái đẹp. Với lượng Vitamin B5 phong phú hoàn toàn... miễn phí, bạn có thể dùng loại nước này để rửa mặt mỗi sáng/tối hoặc tắm thường xuyên. Nhớ thực hiện hàng ngày và massage 2 phút khi rửa mặt, chẳng bao lâu bạn sẽ có ngay làn da sáng và mịn màng như ý.

Trắng da hiệu quả với những bí quyết siêu tiết kiệm 3

4. Uống và rửa mặt bằng nước chanh

Hiếm có loại "mỹ phẩm" nào mua ở... chợ mà lại hiệu quả và an toàn như chanh. Với thành phần gồm Vitamin C và một loại enzyme giúp làm sạch da và tấy đi tết bào chết, chanh từ lâu đã trở thành lại quả "nằm lòng" trong sổ tay nhan sắc của không ít các quý cô. Trước hết, bạn nên học thói quen uống nước chanh mỗi ngày (1 lít nước với 3 thìa cafe nước cốt chanh), nhớ là pha vào bình thủy tinh thay vì bình nhựa để tránh sinh ra phản ứng hóa học bạn nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước chanh pha loãng này để rửa và massage mặt mỗi sáng. Làn da sẽ nhanh chóng "thay hình đổi dạng" với sắc tố trắng sáng bất ngờ.


Trắng da hiệu quả với những bí quyết siêu tiết kiệm 4

5. Rửa mặt mỗi khi đi ra ngoài về

Bụi bẩn và nắng gió hàng ngày luôn là yếu tố hàng đầu gây ra những "hiểm họa khôn lường" cho làn da mỏng manh của bạn. Việc bị bịt kín các lỗ chân lông không những gây mụn thâm đen mà còn khiến làn da trở nên đen sạm vô cùng thảm hại. Vì vậy, thường xuyên đeo khẩu trang khi đi đường và rửa mặt mỗi khi ở ngoài về sẽ là thói quen hữu dụng để "vỗ về" làn da của bạn.

Trắng da hiệu quả với những bí quyết siêu tiết kiệm 5

6. Cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm làm trắng da

Lời khuyên cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là chăm chỉ sử dụng những loại mỹ phẩm làm trắng da của những hãng mỹ phẩm uy tín. Tuy nhiên, để tránh "lạc" giữa một "rừng" các thương hiệu về kem dưỡng da, hãy nhờ cậy đến chuyên viên tư vấn để lựa chọn được loại mỹ phẩm phù hợp nhất với làn da của bạn nhé.

Trắng da hiệu quả với những bí quyết siêu tiết kiệm 6

Theo Afamily


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.